AN: Dedicated sa lahat ng nag babasa at sa babasa nito :D
Kinabukasan....
" Hi miss! Pwede malaman pangalan mo?" tanong ng lalaki, ahhhhh! Ang gwapo niya
Biglang naputul ang sasabihin niya at nawala siya nung may nakakarinding tunog ng alarm clock ang narinig ko. Teka! Saan nanggaling ang alarm clock? Teka nasaan na siya? Huhuhuhu, saan siya pumunta?! Dahan dahan kong inimulat ang mga mata ko at ang WALANG HIYANG! Alarm clock ko ang sumira sa napaka gandang panaginip ko. Panira talaga 'to ng tulog! Ganda naman ng panaginip ko, sino kaya ang lalaking yun? Lagi ko na lang kasi siya yung napapaginipan ko. Siya na kaya ang Prince Charming ko? Hayyy siya na sana yun? Di bale na, makikilala rin kita sa personal, ^__^* hintay ka lang! hahahaha... pasukan na pala ngayon, matawagan nga si Kyla.
Si Kyla Garcia ang bestfriend ko simula nung bata pa kami. Magka-edad nga rin kami eh at magkalapit lang kasi ang birthday namin, October 20 yung sa akin, November 27 naman ang sa kanya. Same school lang din kasi kami when were still in preschool and elementary, nung mag ha-high school na kasi kami lumipat sila dito sa Bacolod at kami naman ay sa Germany lumipat, ngayon lang naming na pagdesisyonan na lumipat dito at dito narin ipagpatuloy ang pag thi-third year highschool ko. Matagal-tagal pa bago ma sagot ni Kyla ang tawag ko.
"Ano ba?! Natutulog pa ang tao eh?!!" wow ha? Ganda naman ng Good Morning niya sa akin -.-
"Hoy Kyla! Wala ka ba planong gumising ng umaga?! First day of school pa naman oh?" eh pwede naman mauna na lang ako pero di ko pa kabisado ang school eh!
"Eh! Masarap ma tulog eh! Paki mo ba? mauna ka na lang, susunod ako" wala ba'to sa katinuan?! Alam naman niyang bago lang ako doon eh!
"Hindi ko nga kabisado ang school!!" ayun na! di nako makapag pigil eh!
"Hay! Istorbo kanaman eh! Sige bihis na 'ko hintayin mo ako sa gate" yes success :3
"KDIE! " at pinatay ko na agad ang tawag at makapag-ready na ako. Kahit kalian talaga tulog mantika si Kyla.
Naligo nalang ako at nag ligpit na. while I'm looking for may Ipad, my phone buzzed. Pagtingin ko text lang pala galing kay Chadd.
" Hey Lorie! Good morning! ^_^ I can't go to school today, dad needs me, you know.. business matters. Just bring your car and I'll go there after your class. Let's eat lunch together, okay? " text niya.
Pagkatapos kong mabasa ang text niya bumaba na ako at nag tungo sa dinning room.
"Good morning guys! ^_^ " bungad ko sa kanilang lahat.
"Good morning Anak! Won't you eat your breakfast?" tanong ni mommy
"Hindi na Mom I'll just bring coffee. Anyways hey Kyle! Are you going with me?" tanong ko kay Kyle.
"Can I Achi?" aba! Ayos rin 'to no? tinanong rin ako. Nays -.-
"Why? Hindi ka susunduin ni Chadd?" tanong ni Ahia. Pasulpot sulpot lang din eh! -.-
("Achi" means older sister; "Ahia" means older brother)
"No, Ahia. His dad needs him you know business matters" sagot ko kay Ahia. Binalik ko naman ang atensyon ko kay Kyle.
"So are you done already Kyle? C'mon" hay! Sarap na sarap kasi sa kinakain eh.
"Yes Achi! Bye Mom! Bye Dad!" sigaw nya habang tumatakbo palabas.
"We're going now Mom & Dad, uhhmm Btw Ahia, could you fetch Kyle after school? Maylakad kasi kami mamaya ni Chadd" paalam ko at tanong ko kay Ahia.
BINABASA MO ANG
My Childhood Sweetheart
RomanceWhat if si Lorie Tan na may pagka war freak makikilala ang isang Renz Ong na siya namang may pagka good boy raw. Magkakasundo ba sila? O hindi? At ano naman ang mangyayari kung ang best friend naman ni Lorie na si Chadd ay may tinatago rin pala sa k...