Samantha's POV
"I'm sorry but I'm breaking up with you" O.o
"What?! Why? What's wrong baby? Did I do something bad? We could fix this together. Oh My God! Please don't break up with me" sagot ko na parang mangiyak-ngiyak. Hindi pwede! Hindi! Mahal na mahal ko si Renz! :'(
"I'm sorry Samantha, but I've made up my mind" sagot niya ng naka poker face. Oh my gosh! This can't be real!
"What's the reason Renz? What's the reason why you're breaking up with me? Is this about Lorie?" Diretsong tanong ko.
"No this is not about Lorie. You want to know the reasons? First - I've tried to love you even just for a second but I just can't. Second - You're too clingy in public, its irritating and I hate it. Third - I don't want you anymore you're too bossy these days. And lastly, you're to tight and boastful. That's not my type of girl" what?!
"Too clichè Renz! We've been together for almost 2 months! And that is all your reasons?!"
"Samantha, can you please stop acting like that?! Ikaw yung nanligaw sa akin diba? At sabi ko may mahal akong iba! Remember? But you're too desperate to be my girl! You always make effort on me even though its irritating! Tinatyaga ko lahat ng effort mo wag ka lang masaktan! Pero ngayon? Sumusobra kana eh! Lahat na lang na lumalapit sa akin inaaway mo! Pati si Lorie! Hindi ko na kayang mag tyaga Samantha tama na 'to." Sabi niya.
"Oo Renz! Desperada na kung desperada! Basta gagawin ko ang lahat para sa taong mahal ko! Babalik at babalik ka rin sa akin!" Sagot ko.
"Samantha! Stop being childish! What's done is done! At hindi na ako babalik sa'yo kahit anong pa man ang mangyari! Mahalin mo muna yang sarili mo bago ka mag mahal ng iba! Mag tira ka naman ng konting hiya diyan sa katwan mo Samantha!"
"No Renz! I'll do everything mapasakin ka lang ulit! Akin ka lang! Wala ng pwedeng umagaw sayo sa akin!" Sagot ko. Umiyak na talaga ako sa harapan niya.
"Hindi kana talaga na hiya Samantha? Gusto mo bang ipagkalat ko sa buong school na linigawan mo ako kahit may mahal akong iba?! Na pinipilit mo yung sarili ko sa taong hindi ka naman mahal?! Tama na Samantha! Nakakairita na eh! Wag mo ng intayin pa na magalit ako sayo! Tapos na tayo Samantha! Good Bye!" Sabi niya at umalis na.
Noo! Noo! Noo!!! He can't just break with up on me! No way! And I bet, this is because of Lorie!
Lorie Tan! Humanda kana! *evil laugh*
--------------------
Renz POV
Hayy sa wakas! Nahiwalayan ko naman din si Samantha! Maka tambay na nga lang sa Canteen nakaka gutom eh.
"Renz? Is that you?" Nagulat ako sa nag salita ate ko lang pala. Si ate Aliah. 4th year highschool na siya at same school lang din kami. May isa pa kaming ate, si Ate Alysa. Nag tatrabaho na siya bilang Doctor ng mga bata.
"Yes ate." Sagot ko.
"Nag cutting ka? Aba?! 2nd day pa lang ng klase, nag di-ditch kana?!" Tanong niya. Magagalit na 'to eh.
"Aurgh! Ate! Please? I'm not in the mood. Teka bakit ka rin ba nandito? Nag ditch ka rin?" Tanong ko.
"Ow, medjo? Hahaha! Bibili lang ako ng pagkain naguguto ako eh." Sagot niya.
Nag nod lang ako sakanya at bumili din naman siya ng pagkain niya. Habang kumakain ako, naisipan ko naman itext si Lorie baka sakaling mag reply. Bakit kaya siya absent?
To:Lorie Tan
Message: Hey Lorie! Asan ka?Sent!
1 minute..
2 minutes..
3 minutes..
4 minutes..
5 minutes..
BINABASA MO ANG
My Childhood Sweetheart
RomanceWhat if si Lorie Tan na may pagka war freak makikilala ang isang Renz Ong na siya namang may pagka good boy raw. Magkakasundo ba sila? O hindi? At ano naman ang mangyayari kung ang best friend naman ni Lorie na si Chadd ay may tinatago rin pala sa k...