Chapter 9
Meet Markie (2)
[Lindsei's POV]
"Sabihin mo nagseselos lang yan!" singit naman ni Reymark
"Hindi a bakit naman ako magseselos ee may --
"Guys si Mark Santiago nga pala ka-ibigan ko." putol ko sa sasabihin ni Gelo naaasar ako ee, pag-papakilalako na rin.
"Suitor niya, correction" sabi naman ni Markie. Halos mandiri ang mukha ko sa sinabi niya kaya tumalikod ako ng hindi nila mapansing nandidiri ako.
Nung humarap na ako nakita ko na mang naka-abang ang kamay ni bakla sa harap ni Gelo pero tinitigan niya lang ito ng walang ka-emo-emotion.
"Aa guys uwi na kami, sasabay ako sa kanya" sabi ko tapos kinuha yung kamay ni Markie na nag-aabang para hawakan ni Gelo.
Lumapit ako kanila Leesha at Leyna bago niyakap ko sila.
"Bye cuthrees, sige Reymark, Clyde (tingin kay Gelo at ngumiti) Gelo, alis na kami" tapos hinawakan ko yung wrist ni Bakla at lumabas na.
"Grabe bakit mo hinawakan yung kamay ko, hindi ko tuloy ma-fi-feel yung pag-hawak ni Papa Rey at Papa Clyde" sabi niya agad ng naka-pasok na kami sa taxi.
"Kesa naman mapahiya ka kasi hindi naki-pag shake hands si Gelo sayo" pagtataray ko naman.
"Pero infairness ha ang taray ng EX mo" sabi niya tapos kumuha ng salamin sa bag niya. Hinid mo talaga siya mahahalatang bakla dahil ang cool nung style ng bag niya. Tapos naka-taas pa yung buhok niya.
"Nagulat nga din ako ee, pero mabait naman yun dati." sabi ko
"Ui pinagtatanggol niya" sabi niya sabay tusok ng dalawang beses sa tagiliran ko
"Ui ano ba hihi wag nga naki -hihi- kiliti ako" tapos hinampas ko yung kamay niya pero hindi malakas saklto lang para tumigil siya.
"Pero pinagtatang--
"Hindi ko siya pinagtatanggol sinasabi ko lang ang totoo" sabi ko tapos nag-cross ako sa heart ko at itinaas ang kanang kamay ko.
"O sige sabihin na lang nating mabait talaga siya, pero bakit kayo naghiwalay" sabi niya. Hays eto nanaman kami kanina niya pa yan pinu-push na sabihin ko daw ang dahilan kahit ako nga hindi ko din alam, ang alam ko lang hindi niya ako mahal. TT___TT
"Aa ayaw mo ha edi sasabihin ko sa kanilang bakla talaga ako" sabi niya.
"Aa ang alam ko lang naman hindi niya ako mahal ee *pout*" sabi ko
"Answer's acceptable" sabi niya at kumumpas na akala moy may wand siyang hawak.
------
A/N: Sorry po kung maikli lang yung update ko.
BINABASA MO ANG
Falling In-love Again
De TodoHello there ExoPink Shipper's. Sino ba ang paboritong COUPLE niyo sa ExoPink? Ang sinama ko lang kasi dito ay BaekMi (Baekhyun and Bomi) ChoHan (Chorong and Luhan) and ChanJi (Chanyeol and Eunji) ... Basahin niyo ito ha ^^ ... comment lang kayo kun...