Chapter 11.1-BaekMi Hotel & First Day in Kuiyo

50 3 0
                                    

Chapter 11.1

BaekMi Hotel & First Day in Kuiyo

[Lindsei's POV]

Hay sa wakas after how many years nakarating na din kami. Hindi naman sa nagmamadali ako - excited lang kasi akong makta ang Kuiyo pero naman kasi katabi ko si Gelo alam ko namang makakasama ko siya sa susunod pang mga linggo at monthsa dahil na rin syempre barkada. Paano naman ako makaka-move on ng todo nito. Tsk!

Ayun nga bumaba na yung mga kasama namin sa van yung mula 1st year to 3rd year na dalawang magkaka-partner. Ako? Kung tinatanong niyo ako kung nakaka-baba nako ang sagot ay hindi. Eto kasing kasatabi ko na >///\\\\< naka-higa yung ulo niya sa balikat ko. Nakikiliti tuloy ako hihihi XF

"O-oy Gelo baba na n-nandito na tayo" sabi ko tapos tinaas taas ko yung kanan kong balikat. Na wronh move pala dahil napalapit lalo yung mukha niya sa leeg ko. O//\\O

"ANO BA GELO SABI KO NANDITO NA TAYO!! Kaasar ka" sabi ko or more on sigaw. Nakaka-asar kaya. Tapos tinulak ko yung ulo niya palayo sa balikat ko - hindi masayadong malakas tama lang para matauhan siya.

"Tss. Oo na oo na. High blood masyado pero gusto niya naman yung ginawa ko" sabi niya tapos ngumiti. Tumingin na lang ako sa bintana dun ako malapit bago nag-salita.

"Enjoy your face. Pangit!" sabi ko ng hindi siya tinitignan.

Ilang minuto na ang nakalipas pero wala pa rin akong nararamdaman na umaalis sa tabi ko. Tss. Lumingon ako sa kanya at tinignan siya ng masama.

"Aish tabi nga dyan" sabi ko tapos tumayo na ako pero ayaw niya pa ring tumayo. *ting* Light bulb. Ayaw mong umalis ah!

"H-hoy Lindsei ano -aray- ba yang ginagawa mo? Eto na nga aalis na -aray-" sabi niya. Inupuan ko siya tapos lumingon ako sa kanya at piningot ko yung tenga niya. Haha akala mo ha!

Ayun tumayo na siya at bumaba, sumunod naman ako. Psh yun lang pala ang makaka-pagpababa sa kanya.

"Bwisit ka talaga wala kang awa" sabi ko tapos hinabol sila.

Ayun nga nilibot kami sa loob ng campus at pina-familiar sa mga lugar at tinuro na rin kung saan ang classrooms namin. Kaming dalawa ni Gelo ang magkasama, obvious naman siguro. Kasama namin yung isa sa Guidance nila - siya ang nag-tour sa amin.

Tapos ayun bumalik ulit kami sa van dahil pupunta na daw kami sa hotel na tutuluyan namin. At dahil ako nga ang nasa tabi ng bintana naka-upo ako unang pumasok sumunod si Gelo tapos is Lawrence at si Lyn. Infairness kilala ko na sila. Hindi bnga rin OP si Gelo sa amin. Lindsei, Lawrence and Lyn pare-parehong L ang initial namin sa kanya S kasi Stephen Angelo. Wala lang naisip ko lang.

***

Pagpasok namin sa hotel nakaramdam agad ako ng hindi magandang mangyayari. Ewan ko ba ganun talaga ako. Tapos sabay-sabay kaming sumakay sa elevator malaki naman siya kaya hindi kami nagsisiksikan. Katunayan nga kulang pa yung apat naming kaibigan .

"at yun nga sabi ko sa inyo na walking distance lang ang layo ng Kuiyo sa BaekMi Hotel" sabi ni Sir Lerman. Isa siya sa mga nagto-tour sa amin.

"Uunahin natin ang 4th year student-- and of course they are Ms. Shin and Mr. Shim" sabi niya at tumingin sa amin. Yiee~ gwapo kaso lang may asawa na ata or girlfriend ai Ma'am Alexandria-- Alex na lang daw for short. Paano ko nasabi nakita ko silang dalawa nagsusubuan. Si Ma'am Alex kasama din namin siya na nagtu-tour sa amin.

"Here is your room, 2nd floor 1st room at the right. Here is your key Mr. Shim" sabi ni Sir at iniabot kay Gelo yung susi.

"Stephen na lang Sir" sabi niya at ngumiti

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 22, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Falling In-love AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon