Tác giả: Hoàng lão tam
________________________________
Từng bông tuyết nhè nhẹ rơi xuống giữa thinh không. Sáng sớm, đường phố đã vô cùng náo nhiệt. Cái lạnh không thể ngăn dòng người đổ ra đường. Không khí giáng sinh đã tràn ngập thành phố phương Bắc.
Chiếc máy ảnh trên tay, anh một mình lang thang giữa từng con phố nhỏ, muốn lưu giữ lại những góc xinh đẹp của thành phố xa lạ này. Không, cũng không hoàn toàn xa lạ. Không hiểu tại sao, anh luôn có một cảm giác quen thuộc mơ hồ với thành phố này. Nhưng khi cố lục tìm trong ký ức, lại chẳng thể chạm vào gì khác ngoài một mảnh trẳng xóa. Dù vậy, cảm giác quen thuộc kia vẫn không thể xóa đi, len lỏi trong từng góc ảnh.
Có lẽ, đây chính là lý do Vương Nguyên muốn anh đến đây.
.... Flash back....
Tiểu Khải, năm nay, hãy đến đây đi.
Vương Tuấn Khải nhàn nhạt nhìn tấm vé máy bay Vương Nguyên đưa đến. Bắc Kinh, sẽ là thành phố thế nào nhỉ?
Ừ. Cảm ơn em.
Anh mỉm cười tiếp nhận tấm vé, nhìn giờ bay. Hai ngày sau sao, vậy là sắp đến Giáng sinh rồi.
...
Vương Nguyên muốn nói gì đó lại thôi, yên lặng nhìn Vương Tuấn Khải vẫn đang tập trung vào chiếc máy ảnh trên tay. Từ sau khi tỉnh lại, Vương Tuấn Khải rất thích chụp ảnh, từng tấm từng tấm, dù là đơn giản nhất cũng được giữ lại qua chiếc máy ảnh bất ly thân. Anh nói, muốn chụp thật nhiều thật nhiều, để lưu giữ lại ký ức, vì biết đâu một ngày ký ức lại rời xa, còn lại chỉ là một mảnh trắng xóa, một chút gì đó để gợi nhớ cũng chẳng thể tìm ra. Cảm giác trống rỗng kia, rất khó chịu.
U buồn ánh lên trong mắt Vương Nguyên. Không phải không có, mà là có người đã kiên quyết mang đi.
----------------------
Hai năm trước.
Ngày 6 tháng 8 năm 2023. Hẹn ước 10 năm của TFBOYS và Tứ diệp thảo hoàn thành. TFBOYS đã cùng mọi người đánh một dấu son hoàn mỹ trong cuộc đời mình, cũng là dấu son cho sự kết thúc. Nhưng, sau ngày đó, cả ba thành viên cũng như bốc hơi khỏi giới showbiz, có tin đồn họ đã ra nước ngoài du lịch. Một tháng sau Vương Nguyên đơn độc xuất hiện trở lại, trở thành ca sĩ solo. Người thanh niên có nụ cười ấm áp như nắng xuân cùng đôi mắt lấp lánh ánh sao này chưa từng nhắc đến hai người đồng đội còn lại.
Gần một tháng sau, giới truyền thông cùng người hâm mộ mới được biết, ngày đó đội trưởng Vương Tuấn Khải gặp tai nạn giao thông, luôn trong tình trạng hôn mê. Gia đình và 2 thành viên còn lại đều kiên quyết muốn giữ bí mật. Một tuần trước, cuối cùng Vương Tuấn Khải đã tỉnh lại. Vương Nguyên cùng TF Entertainment tổ chức họp báo, tuyên bố Vương Tuấn Khải chính thức rời showbiz, trở thành một người bình thường như nguyện vọng trước khi gặp tai nạn. Đồng thời, một tin tức khiến mọi người càng thêm chấn động là, trí nhớ của Vương Tuấn Khải bị tổn thương, không còn nhớ những chuyện trước kia, mong mọi người có thể không đến làm phiền, tôn trọng nguyện vọng của anh. Từ đầu đến cuối, Dịch Dương Thiên Tỉ chưa từng xuất hiện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KHẢI THIÊN FANFIC] TÀN ĐỎ - HOÀNG LÃO TAM
RomanceNgười viết không phải chính chủ... -------------- Thể loại: Khải Thiên fanfic =))) *Ai không thích thì đừng đọc, khỏi mất công ném đá* Couple: Vương Tuấn Khải – Dịch Dương Thiên Tỉ, có chút Nguyên Thiên. Tác giả: Hoàng lão tam “Khép lại cánh cửa ký...