Phần 5

94 15 3
                                    

Cuộc trò chuyện sau đó vẫn cứ tiếp diễn một cách kỳ quái. Đa phần là Taehyung và Yoongi nói một tự hiểu mười.

Một năm về trước khi chuyện vừa xảy ra, Yoongi mang Jimin trốn về núi. Đã có thời gian anh từng ở nơi này nghiên cứu về thảo dược nên rành đường đi nước bước, nhà cũng có sẵn dù điều kiện vô cùng đơn sơ. Còn ngày ấy, Taheyung đang đi tuần tra thì nhận được cuộc gọi của Namjoon, trong máy truyền đến giọng một người đàn ông lạ.

"Chủ nhân của số điện thoại này đang gặp nguy hiểm, anh ta đang ở lầu 7 trung tâm nghiên cứu hoá dược."

Đầu dây bên kia nhấn mạnh một câu "anh ta đang gặp nguy hiểm, nếu đến cứu thì hãy mang khẩu trang phòng độc"

Khi Taehyung đến nơi đã là một giờ sáng, trời lạnh như cắt vào da thịt. Cả trung tâm như chết chìm vào đêm tối. Cậu kéo cửa phòng thí nghiệm thật mạnh rồi soi đèn pin nhìn một vòng, thấy được xung quanh là những mớ hỗn độn, nhìn lại thì khoá cửa cũng bị phá hỏng đến biến dạng.

Namjoon yên một bên góc phòng, máu trên trán không quá nhiều nhưng đủ để tụ thành từng cụm rất đáng sợ. Cậu đến gần kiểm tra hơi thở và chắn chắn rằng anh vẫn còn sống, lại xem xét cả thân người anh, ngoài vết rách ở đầu và một vết kim tiêm bên trái cổ ra thì Namjoon không còn vấn đề gì khác. Taehyung định gọi điện báo cấp cứu và cảnh sát, nhưng đầu cậu chợt chao đảo, tầm nhìn bỗng mờ đi, toàn thân như xụi xuống, cậu mới nhận ra từ khi bước vào phòng, cậu đã nghe một thứ mùi hăng hắc khó chịu, dù đã đeo vào người lớp khẩu trang chống độc.

Suy nghĩ rất nhanh để ra quyết định, Taehyung lặng lẽ đưa Namjoon ra khỏi toà nhà, liên lạc ngay với Hoseok, người bạn chí cốt của Namjoon đến giúp đỡ.

Hoseok đã học cùng Namjoon một khoảng thời gian thời đại học. Tuy không theo ngành điều chế thuốc như Namjoon mà lại là một bác sĩ ngoại khoa, nhưng hiện Hoseok đang cùng anh nghiên cứu phương án điều trị mới cho căn bệnh suy tuyến cận giác. Tính như thế, Taehyung chỉ đành nhờ vả Hoseok. Một phần vì giao tình hai bên rất tốt, có thể nói tin tưởng tuyệt đối, một phần Taehyung cảm thấy chuyện này không đơn giản, nếu là Hoseok có lẽ sẽ nghe ngóng được nhiều từ phía phòng thí nghiệm. Không ngờ Taehyung đã sớm nghe được tin bát quái từ Hoseok.

"Lâu nay trong nội bộ truyền tin rằng có kẻ lợi dụng sơ cở và đồng nghiệp cùng nghiên cứu để âm thầm chế thuốc độc, bán cho các tổ chức ngầm, xem ra Namjoon đụng phải rồi"

Không ngờ qua ngày sau lại có người báo cảnh sát, cả trung tâm như nổ tung bởi tin tức nhà hoá dược học lắm tài nhiều tật AgustD làm chuyện trái lương tâm, điều chế thuốc độc, dùng đồng nghiệp thử độc, giết người giấu xác. Bao nhiêu là tiếng xấu đổ hết vào một chữ AgustD. Bên cạnh đó còn có báo cáo về danh tính người bị hại, dựa vào camera thu được, xác nhận hai nhân viên khác là Kim Namjoon và Park Jimin đã lần lượt vào phòng, nhưng không thấy trở ra. Phía bên cảnh sát xét nghiệm cho thấy trong phòng có vết máu thuộc về hai người này, nhưng người đã biến mất.

"Tôi có thể ngồi nói chuyện với anh, chắc có lẽ anh biết tôi có người tình nghi khác anh."

"Vậy nghĩa là sao?"

Yoonmin 💠 Vẽ cho em đôi cánh Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ