𝘮𝘶𝘳𝘱𝘩𝘺'𝘴 𝘭𝘢𝘸

1.2K 135 0
                                    


warning: ooc, lệch nguyên tác, parallel universe (vũ trụ song song), tesseract, 4D dimension, black hole theory, "interstellar" movie preferences

pairing: freshman!baji × freshman!chifuyu

wordcount: 690 words

////

tia sáng le lói lọt qua khe màn chiếu thẳng vào căn phòng ngủ trên tầng 18 ở chung cư nọ. baji nhíu mày dụi dụi mắt, khẽ cựa mình ngồi dậy.

buổi sáng, chiếc giường êm ái và chifuyu đang cuộn tròn bên cạnh.

đúng rồi, anh đang ở nhà.

baji tối qua đã mơ thấy một giấc mơ kì lạ.

trong giấc mơ ấy anh đã mất rồi, anh bị giết bởi một người bạn thuở nhỏ mà anh cố lắm cũng chẳng nhớ nổi là ai. baji nhìn xuống người yêu đang ngủ bên cạnh mình, lòng anh như bị ai bóp nghẹn lại; anh còn nhớ như in khuôn mặt đẫm nước mắt của chifuyu trong cơn ác mộng đang nhìn anh, ánh mắt cậu tràn ngập sự nuối tiếc, sự bất lực tột cùng. baji nhớ đã gọi tên chifuyu trước khi anh lịm đi trong tay cậu, thế nhưng tình cảm của anh vẫn chưa được giãi bày, vẫn còn là thứ tình cảm vương vấn trên đầu môi.

nếu đó chỉ đơn thuần là một giấc mơ thì baji đã không để tâm như thế này.  giấc mơ ấy chân thực đến mức anh dường như có thể cảm thấy rõ mồn một cơn đau quặn thắt từ vết thương ở bụng đang giằng xé cơ thể đang thoi thóp, từng hơi thở của anh trút đều nặng nhọc, đều khiến cơ thể run lên bần bật vì mất quá nhiều máu. ngay cả cái cảm giác rợn sống lưng khi hơi ấm đang từ từ rời xa cơ thể anh cũng chân thực đến mức anh tưởng như lúc này anh thật sự đã chết rồi.

phải chăng giấc mơ đó là một hiện thực khác? phải chăng trong hiện thực ấy cậu và anh đã không thể đến được với nhau? phải chăng trong hiện thực bi thương ấy anh đã bỏ cậu lại nức nở trước ngôi mộ lạnh lẽo?

có thể lắm chứ.

trong các thuyết vật lý học cũng có tồn tại thuyết vũ trụ song song, thuyết hố đen hay thuyết không gian đa chiều - nơi thời gian và không gian bị bóp méo, chỉ còn duy nhất lực hấp dẫn tồn tại; nơi vô vàn các sự kiện nối tiếp nhau xảy ra tùy vào lựa chọn trong một khoảnh khắc ngắn ngủi nào đó.

nếu một điều xấu có thể xảy ra, nó sẽ xảy ra trong thời điểm tệ nhất - định luật murphy là vậy.

và điều xấu đó trong cái hiện thực anh mơ thấy là cái chết của chính anh.

nó xảy ra vào thời điểm tệ nhất là thời điểm tình cảm anh dành cho cậu nở rộ như hoa anh đào.

không biết sau cái chết của anh liệu chifuyu có sống tốt không? có thực hiện được những ước mơ của cậu không? anh chỉ sợ, chifuyu trong hiện thực ấy bị cái chết của anh giày vò trong đau khổ, luôn luôn tự trách bản thân mình yếu đuối trong khi đấy chẳng phải lỗi của cậu, chính anh mới là người yếu đuối; kẻ hèn hạ đã ích kỉ ra đi trước khi kịp thổ lộ tình cảm chôn chặt trong lòng hắn ta.

có khi baji đang được ngồi đây là do chính bản thân anh đã thay đổi quyết định của anh ở một khoảnh khắc nào đó trong không gian đa chiều. hệt như cách cooper đã cố giao tiếp với bản thân anh ta bằng mã morse để ngăn bản thân đừng thực hiện nhiệm vụ nguy hiểm kia.

nhưng khác với cooper, baji đã thành công.

có khi chính cái giấc mơ anh mơ thấy chính là hiện thực thứ nhất khi anh chưa có cơ hội bước chân vào không gian đa chiều. nhưng bằng một cách nào đó chính anh cũng chẳng rõ mà chỉ biết rằng nó rất chân thực cũng rất mơ hồ, anh đã sửa đổi thành công, anh đã đến được bên người anh yêu.

càng nghĩ, anh càng cảm thấy mình đang mắc nợ chifuyu. đấy chẳng phải một món nợ vật chất hay một món nợ tinh thần nào cả, mà anh mắc nợ cậu cả một đời người, cả một giấc mơ, cả một hoài bão của tuổi trẻ bồng bột.

baji bỗng cảm thấy bản thân mình thật may mắn khi hồi đấy số mệnh cho anh gặp được chifuyu. nếu như không gặp được cậu, anh có lẽ đã mãi mãi là tên bất lương cô độc. nếu không gặp được cậu, anh có lẽ mãi mãi đã không biết một người có thể đi xa thế nào bằng tình yêu thật lòng.

baji đưa tay đeo nhẫn cưới của mình nắm lấy tay đeo nhẫn cưới của chifuyu ra trước tia nắng chói lòa từ mặt trời.

hai chiếc nhẫn làm bằng vàng trắng lóe lên dưới ánh nắng đối với anh như một lời khẳng định cho những suy nghĩ của baji.

anh khẽ hôn lên tay của chifuyu. cử chỉ dịu dàng đến phát hờn.

-làm sao mà sáng sớm đã đực mặt ra thế?

chifuyu dụi mắt, mặt còn ngái ngủ nhìn baji.

"không có gì" baji hôn lên mắt chifuyu "chỉ là đột nhiên thấy yêu em nhiều quá thôi."

-chập mạch ở đâu à mà sến sẩm thế?

-chắc là nghe mấy bài giảng vật lý của giáo sư ở trường nhiều quá nên đâm ra hơi suy diễn.

-nhưng mà còn yêu là tốt rồi.

-lúc nào chả yêu.

chifuyu vòng tay qua cổ baji, kéo anh xuống để hôn.

////

author's note: sau khi đọc fic này, các bạn ai hứng thú thì xem thử phim interstellar do christopher nolan đạo diễn nhé^^ đảm bảo xem xong đọc lại fic hay gấp 10 lần.

[𝙫𝙞𝙚𝙩] 𝙙𝙞𝙨𝙩𝙪𝙧𝙗𝙞𝙖 // 𝙗𝙖𝙟𝙞𝙛𝙪𝙮𝙪 𝙘𝙤𝙡𝙡𝙚𝙘𝙩𝙞𝙤𝙣Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ