Pumasok ako na lutang ang isip
Ano ang gagawin ko? Susurprisahin ko ba sya? O tutuluyang kalimutan?
Shit!bakit ko ba sya iniisip? Wala na kami at wala na akong paki sa kanya
Pero wala na nga ba kami? Wala pang closure pero dun din ang punta nun.Siguro dapat sanayin ko na ang sarili ko na wala sya kasi hindi talaga kami ni akin- Cindy para sa isa't isa pero Bakit ang sakit sakit isiping hindi sya ang nakatakda para sa akin? Makakaya ko kaya sa darating pang mga araw na wala sya sa tabi ko?.
My grandfather wanted me to marry Trina. He really like Trina for me, who wouldn't? she's kind ,smart ,pretty and talented ang hindi ko lang maintindihan..Bakit Hindi ko sya magawang mahalin? Is it because I love Cindy? Pero kung mahal ko sya Bakit Hindi ko matanggap ang buong Pagkatao nya? Dahil ba takot akong ipagpalit nya ako balang araw?
Hayyyst....
************
May family dinner kami kasama ang pamilya ni Trina . Hindi naman Ito bago sakin dahil lagi naman silang invited pag may family gathering and vice versa kaya lang I didn't meet Trina before maybe because hindi sya nag a-attend dati or wala talaga akong interest sa mga nakaksalamuha ko .Well business partner sila ng pamilya namin and not just that malaki din ang shares nila I heard na yung grand pa ni Trina and my grand pa are best friends before. tatlo ata sila dati ? But I'm not sure. pag kasi nag she-share si lolo about his friends inaantok ako not that I don't care but I just don't really care toinks!! Kaibahan nga?
"Hey what are you thinking? " tanong ni Trina
"Uhmm.. Nothing" I smiled at her and she smiled back
How I wished ikaw na lang ang minahal ko?
"Iniisip mo ba sya ?" Tanong nito
"Ah--hindi " totoo naman Hindi ko sya iniisip
"Alam mo masaya ako kasi nauntog kana" sabi nito at tumingin sakin "Hindi nya deserve ang Isang Leon Zapanta , you see? Tayo ang para sa isa't Isa"
Napabuntong hininga ako kami nga ba?
"Pano mo pala sya nakilala?" Tanong ko sa kanya I can't believe na ang babaeng tinataboy ko noon ay makaka-kwentuhan ko ngayon okay naman pala si Trina she's not bitch gaya ng iniisip ko noon. Once na akong inireto ng pamilya ko sa kanya but I hardly refused, hindi ko kasi sya feel noon pero ngayon narealize ko na she's a nice girl .
"Hmm... Matatawa ka sa story namin" natatawang sabi nito
"And why?" Curious na tanong ko at lumapit pa ako sa kanya para marinig ang sasabihin nya
"You know,..uhm... " she bit her lip parang kinakabahan o may Hindi gustong sabihin "she's my ex-bestfriend" nagulat ako ex-bestfriend? Bakit walang sinabi sakin si Cindy?
"Ex-bestfriend?" Tanong ko
"Yeah... Ex " sya
"Panong naging ex'bestfriend?" Tanong ko ulit
"Nalaman ko sa kaibigan ko na nilalandi pala ni Cindy ang boyfriend ko I mean ex-boyfriend. Minahal ko sya sobra at mahal ko rin si Cindy 'sobra' parang bomba noong marinig ko sa kaibigan ko ang kataksilan nila pero syempre Hindi ako naniwala kasi best friend ko si Cindy at malaki ang tiwala ko sa kanya na hindi nya ako aahasin but .... seems that I'm wrong... susurpresahin ko sana yung bf ko kasi monthsary namin kaya lang ako ang nasurpresa . pumasok ako sa kwarto nya para doon sya hintayin ngunit nahagip sa paningin ko ang 'camera' sa bed nito. kinuha ko Ito at masayang binuksan kasi akala ko gift nya sakin yun pero nanlamig nalang bigla ang katawan ko nong makita ko ang video . " mapait itong ngumiti
BINABASA MO ANG
MR. handsome meets Ms. seductive
De TodoCINDY isang babaeng biktima ng karahasan ng mga kabataan pinagtaksilan at iniwan makikilala si LEON na babago sa madilim nyang mundo ngunit kakayanin kaya nya kung pati ito tatalikuran sya? LEON ang magbibigay kulay sa mundo ni CINDY ngunit pano...