Hai tờ note.

599 77 1
                                    

Baji cố viết cho hết những dòng cuối. Hắn gấp gọn mảnh giấy lại, bỏ vào chiếc rổ sắt cao nhất. Bên ngoài chiếc rổ là dòng chữ xiên vẹo đề "Chifuyu". Baji phải lấy hết can đảm mới có thể viết được chừng đấy từ cho em. Hắn muốn lợi dụng buổi trao đổi thư bí mật hôm nay để nói với cậu vài lời. Hắn cũng có một chút hi vọng là cậu sẽ nhận ra nét chữ của hắn.

Chifuyu gập cuốn sách lại. Cậu đã đọc sách từ nãy đến giờ được hơn ba mươi phút, và đống chữ trong sách bắt đầu có dấu hiệu nhảy múa trước mắt cậu. Không phải hôm nay cậu tự dưng muốn học đâu, chỉ là cái người đang cù nhây trong kia là đội trưởng Nhất phiên đội của cậu, và cậu đương nhiên phải chờ để đi về chung với hắn như mọi lần.

- Anh vào lớp em làm gì thế?

- Mày biết làm gì? - Baji lườm Chifuyu rồi lại đưa tay vò tung mái tóc vàng khô ráp của cậu. Hừm, kỉ niệm một tháng quen nhau có nên mua dầu xả không nhỉ?

- Anh thích bạn nào học chung với em à?

- Ừm.

Baji cố gắng dò xét, nhưng hắn không nhìn ra trong mắt người kia một chút hụt hẫng nào, cậu chỉ khẽ "À" một tiếng, rồi lại thong dong bước tiếp.

- Người đấy như thế nào vậy?

- Kể cho mày rồi mày biết là ai thì sao?

- Em không biết đâu mà. - Chifuyu trả lời nhẹ bẫng. - Em bình thường còn chẳng bao giờ để ý tới mấy đứa con gái trong lớp.

Nhưng có hơi bị nhiều con để ý mày đó, Chifuyu à, Baji tức tối nghĩ, nhưng hắn vẫn giữ bình tĩnh để nói tiếp.

- Người tao thích vừa xinh xắn lại vừa ngầu lòi, bình thường thì rất được việc, lúc đói thì lại tham ăn giành cả phần tao, tính tình rất tốt, vừa ngoan vừa dịu dàng, đã vậy đôi khi cho dù nó giấu nhưng lại rất hay ỷ lại vào tao. Cười lên thì trông xinh cực kì, lúc buồn trông cũng đáng yêu không kém. Hồi đấy lúc nó vuốt keo đi học thì hơi ngu-

- Khoan, vuốt keo? Anh thích con trai à?

- Chứ chẳng lẽ mày là gái? Đụ-

Baji nhận ra mình nói hớ. Hắn ngậm chặt miệng lại, quay đi chỗ khác. Cứ giữ im lặng như thế được năm phút, Baji bình ổn tâm tình, chợt nhận ra bóng người vẫn luôn song hành bên cạnh đã biến mất. Hắn vội vã vòng ngược lại đường đi, ngó quanh ngó quất như thứ hắn tìm là đồng tiền rơi chứ không phải một Đội phó Nhất phiên đội to đùng.

Chifuyu vẫn đang đứng ở chỗ lúc nãy hai người đối thoại với nhau. Thấy Baji quay lại, cậu chợt nhận ra mình đã đứng nhìn vào hư vô được cả một lúc lâu. Chifuyu cúi gầm mặt xuống, rồi như đã nghĩ thông được điều gì đó, cậu ngẩng đầu lên. Trước khi chạy khuất khỏi tầm mắt của Baji, cậu còn không quên lễ phép chào đội trưởng của mình một cái.

Nó từ chối mình, duma, Baji cay đắng nhận ra.

Giữa trưa ngày hôm sau, Baji thô lỗ trút ngược hộp thư của mình, một đống thư ào ào rơi xuống trong ánh mắt ngưỡng mộ của cả lớp. Hắn chẳng quan tâm, nhưng khi vừa dọn cái đống thư tình từ những đứa con gái không quen không biết, hắn lại thấy một lá thư tay, chữ viết xiên vẹo. Là chữ viết trên cái rổ hôm qua.

Baji cầm tờ giấy lên, mở ra rồi mỉm cười.

Rất nhiều năm sau, trên một tấm bản đồ nho nhỏ trong phòng khách, được đánh dấu hơn hai mươi điểm biểu thị những nơi hai người trong căn nhà đó từng đi qua, có một ghim cài đính 2 tờ giấy note mỏng, đó cũng là điểm bắt đầu của họ.

"Thích mày, Chifuyu."

"Em cũng thích anh, Baji-san."

🎉 Bạn đã đọc xong [Baji x Chifuyu] Nhất phiên đội có hai người thích nhau. 🎉
[Baji x Chifuyu] Nhất phiên đội có hai người thích nhau.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ