Chapter One

23 3 0
                                    


Hi this is Jia Leigh Gomez (screen name) 21 years old.

A fan? A friend? A special someone? I don't know.

We end up being so close to each other and I just realized...

In this set up we are in right now,

Who fell first?


(Jia's POV)

"Ready ka na? Kung nahihilo ka pwede namang magpahuli tayo sa pila, lahat naman daw ng nandito ay makakapagpa-autograph." I looked at Angel while waiting for her answer.

"Hawakan mo lang ang kamay ko Jiii para maging okay ang pakiramdam ko. Hehe" aniya pero halata namang Kinakabahan siya. Nakikita ko ring pinagpapawisan na naman ang kamay niya.


Hinawakan ko lang yun ulit at pinisil nang bahagya.

"Sure ka ha! dali pinapapasok na raw tayo..." hinila ko na rin siya papasok ng venue.


Minutes passed and the program started, they just gave instructions to us, as well as the do's and don'ts of the event.

Nakatingin lang ako sa paligid habang naghihintay nang may lumapit na babae sa direksiyon namin.

"Here, Ms. Angel... and also, He's requesting you both later to meet him backstage. He wants to talk to you, miss Angel." Bulong nito at binigyan siya ng tubig.


Angel just nodded.

"Oy, sino yun?" tanong ko nang umalis na yung staff.

"Ah, kaibigan ko. Gusto mong sumama? Sabi niya kakain daw tayo mamaya kasama siya." Aniya habang nakangiti. Baka kakilala niya rin yung staff. Gosh, chance ko na to! Sana may makasalubong ako doong idol, lol. Hindi ko naman alam na may kakilala pala yun dito.

"Kelan pa ako tumanggi sa pagkain? Syempre sama ako..." I then leaned my head on her shoulder.

I also felt the stare of the people behind us. I can hear some murmurs but I just ignored them. Chismis lang naman yun eh.

Maya-maya ay bumalik ulit yung ate staff at binigyan si Angel ng kumot. She fixed her skirt and covered it with the cloth. She even tapped her hair. I conclude they must be very close, for her to take care of Angel like that.

"You need this, Ms. Angel... he said your skirt are too short," Nakangiti at pabiro pa nitong sabi bago umalis. He? Nagta-trabaho rin ba dito yung naghatid sa kaniya sa School? Baka boyfriend niya ang nagta-trabaho dito.

"Teka nga lang. Dito ba nagwo-work boyfriend mo?" Kuryoso kong tanong habang tinititigan siya.


Nakita ko kung paano nagbago ang reaksyon sa mukha niya nang maitanong ko yun.

"Hindi ah! Kaibigan ko lang. Kapitbahay n-na'min" palusot niya.


Tinawanan ko nalang siya bago inayos ang upo dahil magsisimula na rin ang program.

"Ahhh!"

"Oppa!!"

"Saranghae!!"

The main goal of this event finally started. I really gave all my strength to cheer the boys.

"Bang. Tan... Annyeonghaseyo, Bangtan Sunyeondan-imnida!" sabay-sabay silang nagbow at nagwave sa mga fans.

Nagpalakpakan naman kaming lahat sa kanila. Everyone seems so happy to see them. Pati na rin naman ako, I can see happiness in Angel's eyes. Masaya na ako doon. She said it was her first time earlier so I'm happy to see that I made her smile like that.

2 𝐖𝐡𝐨 𝐅𝐞𝐥𝐥 𝐅𝐢𝐫𝐬𝐭? » 𝐉𝐇𝐒 Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon