- ô sao hôm nay đông khách thế nhỉ ?
jungwon nhìn dòng người đang xếp hàng chờ mở tiệm, tuy cậu chưa làm được bao lâu, chỉ mới hai tháng thôi nhưng đây là lần đầu tiên jungwon thấy nhiều khách như vậy. nói thật thì jungwon không cần làm thêm đâu, do tình cờ cùng vài người bạn đi ngang rồi tò mò nên mới gặp anh chủ tiệm (geonu) siêu đáng yêu, cũng tình cờ biết rằng anh ấy đang tìm nhân viên nên nhân cơ hội xin vào làm luôn. hai anh chủ tiệm cũng đang gấp nên không kén chọn, thấy jungwon mặt mũi sáng sủa tính tình hiền lành dễ bảo nên cũng nhận em vào làm luôn không ngờ đến việc jungwon một cốc cà phê cũng không thể pha, heeseung có vài lần dành thời gian rảnh dậy em cách dùng máy pha cà phê nhưng rồi cuối cùng cũng vẫy cờ trắng đầu hàng. vậy nên giờ jungwon chỉ được làm bên quầy thanh toán hoặc dọn dẹp vì hai anh lớn không lỡ đuổi việc em, dù gì thì thằng bé cũng cố hết sức rồi, bọn họ hay an ủi nhau như vậy mỗi khi jungwon làm vỡ một chiếc đĩa hay pha một cốc cà phê đắng ngắt cho khách.
- là vì muốn chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật này chứ còn gì
sunghoon từ trong bếp bước ra với hai chồng cốc trên tay trả lời, còn tỏ vẻ như đó là điều hiển nhiên nhất trên đời.
trong cái tiệm bánh này có hai loại người, một là khiêm tốn như jungwon và hai là loại người tự tin đầy mình và cũng không biết xấu hổ là cái gì như sunghoon. độ tự tin hiển nhiên chỉ có thể tăng chứ không thể giảm. căn bản thì sunghoon đúng là rất rất rất đẹp trai, thân hình thì siêu đẹp như các vận động viên trượt băng nghệ thuật khác, chỉ là nhiều lúc hơi nhạt nhẽo, chỉ một chút xíu thôi.
chuyện sunghoon được nhận vào làm cũng khá là ba chấm một chút, nói ngắn gọn là do 1. tiệm thiếu nhân viên và 2. đẹp trai, đẹp trai thì tương đương với việc hút khách, nói cách khác thì tiền cứ vậy mà chảy vào túi và trên đời này ai mà chả yêu tiền, geonu thì đặc biệt không phải ngoại lệ. nói vậy chứ sunghoon học hỏi rất nhanh, cẩn thận mà cũng khéo tay nữa. nói ngắn gọn thì một mình sunghoon cũng có thể làm việc của hai người, thể lực của vận động viên là như vậy đó. cũng là vì có sunghoon nên hai anh lớn có thể làm ngơ mà giữ jungwon lại.
nhưng sunghoon nhiều lúc tự tin thái quá đến nỗi làm người khác muốn đấm cậu không trượt phát nào. ví dụ như bây giờ.
- làm ơn làm phước tập trung vào công việc dùm tôi một cái, anh mà làm vỡ cái chồng cốc trên tay là tôi đập cho anh vỡ vụn luôn chứ tác với chả phẩm
geonu đang tính toán cũng phải bỏ bút xuống đe dọa, đẹp trai là hay lắm sao mà suốt ngày vênh mặt lên khoe hả, geonu cậu chỉ thích đẹp trai hiền lành ít nói thôi, ví dụ như jungwon chẳng hạn, đẹp trai nè, đáng yêu mà cũng không tự tin thái quá như thằng mắm này. còn heeseung hả? thì đương nhiên là có đẹp trai nhưng khổ nỗi geonu bị bệnh không thích những người thích mình, chỉ thích những gì ngoài tầm với thôi. heeseung lạnh lùng một chút là geonu nhớ hơi liền, mỗi tội không làm nổi, một câu geonu, hai câu geonu, một ngày không ôm người ta một cái là buồn. trên đời này heeseung khổ nhất rồi, tóm lại là buồn.
buồn lắm nhưng mà heeseung quen rồi, geonu hạnh phúc là heeseung hạnh phúc, geonu ế đến già thì heeseung ế theo, nói tóm lại thì là không còn miếng giá nào để mà rớt.
bỏ qua chuyện đời buồn của heeseung thì hôm nay túi tiền của tiệm vui ơi là vui, geonu cũng vui luôn. không biết có phải là do việc cậu phục vụ siêu cấp điển trai sunghoon tình cờ lọt vào tấm ảnh chụp đồ uống của một cô gái nào đó với lượng theo dõi đến tận bốn con số hay không mà hôm nay ba trong bốn khách đều là sinh viên trường đó. hết cô này xin số điện thoại rồi đến cậu kia xin tài khoản mạng xã hội khiến geonu chẳng còn thấy cái tôi của sunghoon bay về hướng nào, heeseung thì vẫn nhanh nhẹn làm bánh như thường ngày nhưng trong lòng không khỏi thấp thỏm sợ cô cậu nào nhìn phải người thương của mình. còn jungwon thì chỉ biết thở dài mỗi khi cậu đi ngang qua heeseung và bắt gặp anh cầm thánh giá trong tay cầu nguyện mỗi lần có cậu trai hay chị gái nào có vẻ đẹp hơn mình bước vào tiệm.
nhưng mà đời heeseung căn bản là buồn, rõ ràng là đang yên đang lành, chuyện đang suôn sẻ, chuẩn bị đóng cửa thì vị khách quý hóa cuối cùng của tiệm lại thản nhiên xin tài khoản mạng xã hội của geonu. mà chàng trai này không phải dạng vừa đâu, đẹp trai (gần) như sunghoon, tóc bồng bềnh màu nâu hạt dẻ, diện áo sơ mi màu kem cùng quần kaki như màu tóc. chuẩn phong cách trai đẹp nhẹ nhàng ít nói của geonu và trên tay còn bế một em cún border collie màu kem quá đỗi đáng yêu, người yêu động vật như geonu làm sao cưỡng lại được đây ? ? ? toang rồi heeseung ơi.
- tiệm trang trí đẹp lắm, bánh và đồ uống cũng tuyệt vời lắm, cảm ơn anh nhé, à em cũng sẽ quay lại, hẹn gặp lại
và vị khách cuối cùng rời khỏi tiềm, cuối cùng thì jungwon cũng có thể lật tấm bảng nhỏ treo trên cửa, close. vươn vai ngáp một cái thật lớn, em lén ném ánh mắt sang người anh đang thầm cầu nguyện của mình.
kết thúc một ngày làm việc với bốn tâm trạng khác nhau. sunghoon được khen ngợi hết lời, liền bay lên chín tầng mây, jungwon vui vẻ vì cậu vừa học được cách pha chế cà phê, geonu hạnh phúc vì tiệm nhiều khách còn heeseung thì muốn gục ngã vì hiểu lầm geonu sa vào lưới tình của người kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
heenu | fika
Fanfictionfika [ˈfîːka] - khoảng thời gian thư giãn khi người ta cùng nhau uống cà phê và nhâm nhi vài chiếc bánh ngọt. nói cách khác thì đây là cách giữ trái tim ấm áp trong cái lạnh của thụy điển. lowercase, không có lịch update. 2021/08. liv.