Chương 5

961 106 0
                                    

Trời sáng.

Nhà Tartaglia được xây ở một nơi tương đối yên tĩnh, những buổi bình minh lặng đi tiếng xe cộ ngoài đường, chỉ nghe đâu đó tiếng gió thổi qua hàng cây. 

Chung Ly ngồi gần cửa sổ, yên lặng nghĩ về tình trạng của cậu gần đây. Có lẽ giờ không phải lúc thích hợp cho một cuộc dạo chơi, Tartaglia cần phải đi kiểm tra toàn diện cả về mặt sức khỏe lẫn tinh thần. 

Anh ở gần cậu lâu như thế cũng không hề phát hiện ra cậu có xu hướng tự hại thế này, vết thương nhiều lắm cũng là vì làm việc với bên Fatui, nhưng lúc đó Tartaglia đã xử lí tất cả đàng hoàng trước khi về gặp anh...

Chung Ly chợt nhận ra mình đang suy nghĩ về cái gì. Fatui, sao lúc trước anh không nghĩ đến chứ. Nếu mà công việc chỉ để che mắt anh, vậy tình trạng này đã diễn ra bao lâu? 

Anh thật không dám nghĩ tiếp.

"Chung Ly, em dậy rồi nè. Anh đang làm cái gì đó?" Tartaglia bước đến từ phía sau, ôm chầm lấy anh, mái đầu sáng sớm chưa chải chuốt gọn gàng cọ vào gáy làm anh thấy hơi ngứa.

"Tôi đang nghĩ về việc đưa cậu đi kiểm tra tâm lí." 

"Hả?" 

Tartaglia yên lặng một lúc rồi mới nói tiếp, "Đến cả anh cũng nghĩ em không bình thường sao? Tối qua là do em mất bình tĩnh chút thôi, tất cả đều ổn mà. Em có thể dám chắc rằng em không bị gì cả-"

"Đúng rồi, không phải mấy ngày nữa là đến Giáng Sinh à? Em muốn được đi chơi hơn."

Chung Ly đứng dậy, bắt Tartaglia phải nhìn thẳng vào mắt anh, mãi đến lúc cậu đã nghiêm chỉnh hơn mới nói ra suy nghĩ của mình, "Childe, tôi đang nghiêm túc đấy."

Tartaglia biết anh sẽ không dài dòng thêm một cậu nào nữa nên nhanh trí làm một thỏa thuận: 

"Vậy từ giờ em sẽ không làm như thế nữa, nếu mà em không tuân thủ thì anh muốn làm gì em cũng được." 

"Chỉ lần này thôi." Chung Ly day day thái dương, thở dài.

...

Nhờ câu nói của Tartaglia mà mọi chuyện miễn cưỡng được giải quyết, đồng thời cả hai cũng lựa chọn xong chỗ hẹn cuối tuần. 

Ban đầu Chung Ly lựa chọn bảo tàng lịch sử nhưng rồi lại nghĩ đến việc Tartaglia không thích mấy chỗ kiểu này nên đã chuyển thành tham quan thủy cung, ít nhất thì nó không đến nỗi buồn chán.

Tartaglia lại chọn công viên giải trí và rạp chiếu phim. Thật ra cậu muốn ra biển, khổ nỗi từ đây đến đó lại quá xa, nếu mà đi như vậy thì thời gian tận hưởng sẽ rút ngắn lại rất nhiều, cậu cũng biết tiếc thời gian chứ.


[Tartali Fanfic] Có Một NgàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ