CỐ DIỄN CÙNG HỆ THỐNG (2)

173 11 1
                                    

Đến thế giới sau, cuối cùng Cố Diễn và Ninh Tịnh đã không còn là kỳ phùng địch thủ. Bọn họ vào cùng một môn phái tu tiên, trở thành sư tỷ sư đệ.

Thế giới này, tuy rằng Ninh Tịnh cũng chết rất sớm so với hắn, nhưng sau khi cô ly thế, sự tình lại xảy ra biến hóa-trói buộc của hệ thống đối với Cố Diễn trở nên yếu hơn. Nhiệm vụ còn chưa kết thúc thì hắn đã có thể nhớ lại mọi việc trước kia.

Lúc ấy, hắn đã phản bội Kim Quang Tông, ngay thời khắc hắn tẩu hỏa nhập ma thì mọi ký ức liên tiếp ập đến.

Cố Diễn: "......"

Hắn tái mặt, trong bụng nghẹn khí, đột nhiên phun ra một búng máu, trái lại nhặt về được tính mạng.

Giữa đường làm nhiệm vụ lại nhớ lại mọi chuyển vừa may vừa rủi. May mắn là hắn có thể thoát khỏi hố sâu đau khổ, tiếp tục làm chuyện cần làm. Ít ra hắn cũng đã biết được mình là ai, đang làm điều gì.

Nhưng cũng có chỗ hỏng. Khi không nhớ gì cả thì thời gian hắn tưởng niệm cũng chỉ vài thập niên, mụ mị đi hết cuộc đời này. Đợi sau khi kết thúc nhiệm vụ mới nhớ lại sứ mệnh chưa chắc không phải là chuyện may mắn. Bây giờ hắn đã nhớ lại hết thảy, vậy thì lòng tưởng niệm lại càng thêm nặng sâu.

Ngồi trước một cái đan lô(?), Cố Diễn nhớ lại phương thức chết của Ninh Tịnh ở những nhiệm vụ trước, tâm tình thật khó mà diễn tả. Giống như khi mong muốn được hút một điếu thuốc vậy.

Bởi vì không thể kết thúc nhiệm vụ trước thời hạn, hắn đành phải thành thành thật thật hoàn thành nội dung còn lại của tuyến truyện.

Cố Diễn sống không còn gì luyến tiếc mà ẩn cư ở núi sâu, mỗi ngày vẽ bùa, luyện đan, tu luyện, rốt cuộc chờ đến ngày Đại khí vận giả tìm tới. Trong lòng hắn vui như ăn tết vậy, chủ động dâng tặng tính mạng chính mình. Có lẽ đời này Đại khí vận giả cũng chưa gặp qua ai mà nhiệt tình như BOSS, mới đánh ba hiệp liền treo. ( =_= )

Những tưởng rằng nếu đã có thể lấy lại ký ức giữa nhiệm vụ, vậy thì sang thế giới tiếp theo hắn có thể đầu thai cùng với ký ức luôn. Nhưng mà hiện thực lại tiếp tục cho hắn một cái bạt tai. Ở kiếp thứ sáu hắn trở thành một người cá vân du dưới lòng biển, gọi là Carl Lạc, nhưng mà sinh ra vẫn không có ký ức.

Cũng may, qua mỗi đời thì tốc độ khôi phục ký ức của hắn lại càng nhanh. Sau khi người đó ly thế, bởi vì đôi mắt của hắn đã rơi lệ quá nhiều mà dần bị tổn thương. Tầm nhìn ngày càng mờ đi, cái gì cũng nhìn không rõ. Thật may là còn 4 giác quan khác vẫn còn rất nhạy bén, miễn cưỡng cũng bù qua cho đôi mắt tàn khuyết.

Hắn thuê người chế tạo một chiếc quan tài thật thoải mái, mua một chiếc xe ngựa rồi mang theo thân xác của người ấy đi chu du khắp nơi, tìm cách để cứu sống cô.

Tuy rằng cơ hội làm cho cô sống lại rất thấp, nhưng kỳ lạ là thân thể cô lại không có bị thối rữa. Điều này lại đem đến cho hắn một cơ hội mong manh.

Ba tháng kể từ ngày cô chết, xe ngựa của hắn đã chạy đến đại lục Perseus tiếp giáp. Đi đường tuyết trơn trượt, xe ngựa bị lật. Vào ngay lúc này ký ức của Cố Diễn quay lại, so với đời trước, ký ức của Cố Diễn quay lại sớm 6 năm.

Nuôi Dưỡng Bánh Bao Phản Diện- ngoại truyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ