FIRST TOUR》FIRST TROUBLE,
*Bumalik na kami ni Zhy sa ward at nadatnan namin ang mga ka-miyembro namin na masayang nagkukuwentuhan. Natigilan sila ng makita kaming nakatingin sa kanila habang nakatayo sa pinto ng ward.
'Oh, so how's the tour?. Bungad na tanong samin ni Finnie.
'Hmm. As usual the VSK maintained their scary and sharp eyes pointed at the newbies na para bang nananakot... and the question is natakot ka ba Kian? Nakangising tugon ni Zhy sabay tingin sa akin.
'I- Of course I did'nt. Yes, they may look scary but not for me. Matikas kong pagyayabang kay Zhy.
'Don't make fun of us. We can smell fear inside you. Nakaka asar naman na sabat ni Kaizien sa usapan. Ano bang problema ng lalaking ito at palagi na lamang nainit ang ulo sa tuwing nakikita ako.
*Ngumisi na lamang ako na para bang hindi narinig ang pang aasar ni kaizien at mukha naman na siya ang napikon dahil lumabas siya sa ward ng walang dahilan na ipinagtaka naman nila Finnie at Shwela.
'Oh. Great, I think there is a thing who bothers him and Idc HAHAHA. Marahas na pagtawa at pang iinsulto ni Shwela kay Kaizien dahil ito lagi ang nambubully sa kanya dahil sa kanyang kasarian.
'Psh. We all know that Kaizien is a bully but his heart? It's actually owned and secretly manipulated by Zhy, sambit ni Ella then she */wildly rolled her eyes.
'Hmm. Yeah, it is so obvious naman since we are still those careless Asthrenomians right?. Tanong ni Finnie kay Ella na ikinatawa nilang tatlo.
'S-sino-sino ba ang mga Asthrenomian dito sa VA at sa buong PKTA?!. Sabat ko naman sa tawanan nila na ikinatigil nila.
'Is it important to tell you Mr.? First of all, you are just a newbie and we don't even know where tribe you fvcking came from from. Pataray na sabi ni Shwela.
'You wanna know where'd I came from?!. Nakangisi kong tanong kay Shwela.
'Hmm. Then go! Tell us. Spill your dark secrets newbie... I am getting pissed off. Mahinang sabi ni Ella ngunit sapat ang lakas para marinig ko sa pwesto ko.
'Stop this fvck conversation guys! We are here to work as a whole team not to fight each other with no certain reason. Naiinis na sambit ni Zhy sabay inirapan kami at lumabas ng ward.
*Sinundan ko si Zhy hanggang sa Academy Garden. Nakita ko siyang naka upo sa bench malapit sa puno na nasa gitna ng garden. Nilapitan ko siya at kinausap upang humingi ng paumanhin dahil alam kong sumobra din ako sa inasal ko sa harap ng VA Officers.
'Z-zhy. C-can we talk?. Anas ko ng maka upo na ako sa tabi niya.
'Hmm. 'Bout what?!. Iritableng sambit niya.
'Tungkol sa inasal ko kanina sa harap ng officers natin. Nakayukong anas kong muli.
'It's not your fault. Sila Ella and Finnie ang nagsimula, I understand. Tumingin siya saken at ngumiti. Napangiti na rin ako ng malaman na hindi siya galit saken.
'P-pero bakit ayaw nilang malaman ng mga baguhan kung sino ang ang Asthrenomian at Vrithomian?. Nalilitong tanong ko.
'Kasi tulad ng sinabi ko sa iyo kanina sa first tour, hindi dapat pagkatiwalaan ang mga nasa paligid mo lalo na at hindi ka nga sigurado kung totoo ba ang pinapakita nito sa'yo. Kahit pa kaibigan ang turing mo dito, hindi mo parin dapat ipagkatiwala ang buong tiwala mo dahil maaari ka pa rin nilang traydorin sa huli na siyang pagsisisihan mo talaga sa dulo. Mahabang litanya niya at tumawa ng mapait.
'Ako ba pinagkakatiwalaan mo Zhy?!. Kinakabahang tanong ko.
'Hmm. I simply don't. I cannot read your mind and I can't see even to see a piece of your past. Nakangising sabi niya sabay tingin sa mga mata ko.
YOU ARE READING
•POISONOUS KILLERS TERRITORY ACADEMY• ( PKTA )
FanfictionGaya ng mga kasabihan ng mga ninuno at mga nakatatanda, WALANG SIKRETO ANG HINDI NABUBUNYAG at WALANG KAPALARAN ANG ATING MATATAKASAN. Sa panahon ngayon halos wala ng kabataan ang naniniwala sa mga kasabihan at pamahiin. Kadalasan hindi ito pinapans...