THE NEWBIE IS ASSIGNED FOR SURVIVAL,
HM CHASSY's POV
'Hmm and what's on your mind? Lutang na tanong ko kay Kennedy tungkol sa pinaplano niya.
'Si kian. I can feel a super strong aura from him. Ang hindi ko lang malaman bakit parang may humaharang sa instinct ko upang malaman kung gaano siya kalakas. Isang araw pa lang siya dito pero there is a thing telling me to send him to a battle. Baka iyon ang magpalabas ng kapangyarihan niya and if ever he was strong we can send him to asthrenomia to protect your tribe. Tugon niya sakin na lalong nagpalawak sa kanyang ngisi.
ZEKENZIE/KIAN's POV
*Two days passed. Nalibot na namin ni Zhythea ang buong academy at nakabisado at nalaman ko na rin ang mga bagay-bagay sa Students Manual. Habang kumakain kami nila Ella,Finnie,Shwela at Zhythea sa cafeteria lumapit sa amin si Kennedy at sinabing pinapatawag ako ni HM na ipinagtaka ko naman.
Tumayo na ako at naglakad patungong opisina ni HM. Pagdating ko doon ay kumatok na ako.'G-good morning HM. Bati ko sa kanya pagpasok ko.
'Hmm so Mr. Nuezco how are you these fast few days? Bungad na tanong niya sa akin.
'I-i'm fine. Ano pong maipaglilingkod ko?. Tanging nasabi ko.
'I have a mission for you and you should take risk to accomplish it. Seryosong litanya niya.
'T-teka eh hindi pa nga ako nasasabak sa ensayo eh. Mahinahong usal ko.
'That is why I called you. I'll send you to a five days training with Kennedy. Your magical powers should be seen or felt by Kennedy. Siya na rin ang bahala kung paano niya aalamin kung anong klaseng nilalang ka. Mahabang litanya niya habang naka poker face.
'Ah? Anong ibig mong sabihing magical powers?. Nalilitong tanong ko.
'You are here in PKTA dahil may kapangyarihan ka. Kung may mga mortal kang kasamang pumunta dito at nahiwalay sila sa iyo ibig sabihin ikaw lang ang may kapangyarihan dahil ikaw lang naman ang napagbuksan ng gate diba? So ready for the training?. Paliwanag naman niya.
'O-okay got it. I am ready.
*Kennedy and I started the training. Nung una walang nangyayari. Sinubukan ko ng sinubukan pero wala talaga hanggang sa naalala ko ang kwintas na suot ko. I tried to put all my strength to it at dun nga lumabas ang kapangyarihan ko. Nung una ang akala namin ni Kennedy ay Wind and Water User lang ako pero sa ikatlong araw ng pag eensayo lumabas ang iba pang kapangyarihan ko at kami lang ni Kennedy ang nakaka alam nito. Nakita na rin niya ang Silvery Gold and Dark Red na mga mata ko na ikinagulat niya ng sorba at halos mapatakbo pa siya.
'B-bakit?! Anong problema?!.
'A-ang mga mata mo. K-kilala na kita hindi ako pwedeng magkamali. Dapat itong malaman ni HM halika na. Pagkatapos mag salita ay tumakbo na ito at sumunod na lamang ako.
*Pagdating ko doon ay ikinuwento niya lahat kay HM at kitang kita ko sa mata ni HM ang pag ka mangha.
'T-teka! Ano ba ang problema nyo? Diba kayo nga ang may gusto na pag aralan ko ang mga ito?!. Iritadong basag ko sa katahimikan nila.
'H-hindi ka isang ordinaryong b-bampira. Saad ni Kennedy.
'T-tsaka a-ang mga mata mo... hindi dapat magkaiba ng kulay. Imposible naman na ikaw ang nawawalang prinsipe ng Asthrenomia kasi dapat pagtungtong mo pa lang dito ay nalaman ko na. Mahabang litanya ni HM.
'B-ampira a-ako? Pa'no kayo nakakasiguro?!. Nalilitong tanong ko.
*May kinuhang blade si HM sa drawer ng table niya at ikinagulat ko ng hiwaan niya ang palad niya. I can't help but to be attracted by her blood. The scent of her blood lingers in the whole office. Lalapit na sana ako ng bigla niyang dilaan ang palad at ang sugat ay naghilom but the scent stayed.
'Kitams? You'd being attracted by my blood isn't?. Nakangising tanong niya.
'I can't deny it but... but where tribe do I belong? Marahas na tanong ko.
'Saang tribo ba magaan ang loob mo? It depends by your own instinct. Pero kung ako ang tatanungin ramdam ko na isa kang Asthrenomian dahil sa kulay ng mga mata mo. Saad naman ni HM.
'W-what about the color of my eyes?!
'It's Silvery Gold and dark red. Silvery gold stands for Queen Zekia Asthenos and Dark Red stands for King Greyo Asthenos but how a ordinary student of PKTA will be their child?! Kunot noong sabi ni HM
'But what if he is?!. Sabat naman ni Kennedy na ikinakunot ng noo ni HM.
'Huh? And how?! Fvck let's stop this alam nating dalawa na patay na si Prince Zekenzie at hanggang ngayon hindi natin alam kung buhay paba ang Acriden's King and Queen. Malungkot na saad ni HM.
'Fine. By the way Kian hide the color of your eyes baka pag interesan yan ng Vrithomians. And your mission is to find the weakness of Saorians. I'll give you the description later but for now just rest and be ready don't tell anyone about what we talked about. Is that clear?
*Hindi na ako sumagot at tumango na lamang. Lumabas na ako ng office at lutang na naglakad pabalik sa VA ward. Hindi ko lubos maisip nasaan ang mga magulang ko? Sila Calvin at Traise. Bakit kailangan pa nilang mapahiwalay sa akin?. Is this my fate?. A DARK FATE...
CHAPTER SIX ENDS HERE...
SORRY FOR THE SHORR UPDATE.
YOU ARE READING
•POISONOUS KILLERS TERRITORY ACADEMY• ( PKTA )
FanficGaya ng mga kasabihan ng mga ninuno at mga nakatatanda, WALANG SIKRETO ANG HINDI NABUBUNYAG at WALANG KAPALARAN ANG ATING MATATAKASAN. Sa panahon ngayon halos wala ng kabataan ang naniniwala sa mga kasabihan at pamahiin. Kadalasan hindi ito pinapans...