nếu cho bạn quay lại ngày xưa? bạn có vì khó khăn mà buông tay người mình yêu hay không?
jungkook nay đã trở lại seoul, cậu cảm thấy thời gian một năm qua đã đủ để chữa vết thương lòng trong tim mà mối tình năm ấy mang lại. từ nay sẽ không còn hình ảnh một jungkook yếu đuối nhu nhược nữa mà thay vào đó là một jungkook tự tin mạnh mẽ đáng được mọi người công nhận và tôn trọng.
quá khứ thì mãi chỉ là quá khứ, bạn có thể lựa chọn quên đi hoặc giữ lại làm kỉ niệm cho mình, nhưng đừng để nó chi phối hiện tại của bạn. tương lại và hiện tại có ra sao thì tất cả đều do chính bạn chọn lựa.
khi quay trở lại với seoul xô bồ, việc đầu tiên jungkook làm đó là đi tìm nhà và việc làm. cậu không thể sống mà không có tiền, với tấm bằng thạc sĩ kinh tế trong tay, cậu tin rằng mình có thể có một chân trong một phòng ban của công ty top đầu cả nước. jungkook có đủ yếu tố mà các công ty cần.
lần này coi như cũng may đi, jungkook đã kiếm được nhà vào ngay lần đầu tiên đi xem xét hoàn cảh sống. ngôi nhà mà cậu thuê ở ngay trung tâm, độ lớn khá vừa cho một đến hai người ở. chủ nhà cũng rất niềm nở đón tiếp và giúp đỡ cậu khi chuyển vào nhà mới."seoul, xin hãy nhẹ nhàng với tôi."
đây là câu nói đầu tiên khi cậu đặt chân đến thành phố vừa xa lạ mà vừa thân quen này. một thành phố nhiều đau thương và cũng thật nhiều kỉ niệm. nơi đây phồn hoa tráng lệ là như thế nhưng mỗi khi đêm về, cũng chỉ có một mình cậu với những áp lực cuộc sống. jungkook đơn độc chống trọi với khó khăn. nhưng nếu để jungkook chọn lựa, cậu vẫn sẽ chọn seoul vì đây chính là nơi gặp gỡ của taehyung và cậu.
đúng vậy, là cậu còn yêu anh. jungkook đã từng cố gắng ép bản thân phải cố gắng quên đi người kia nhưng rồi cậu nhận ra cậu không thể làm được. vì vậy cậu quyết định cất nó ở trong tim, một kí ức thật đẹp của cậu và anh. mối tình của thời thanh xuân non trẻ, ngây thơ.
nếu taehyung cũng còn yêu cậu thì hay biết mấy nhỉ ?
chỉ là nghĩ thôi, không dám mong chờ gì quá cao sang cho cái suy nghĩ hoang đường này. dọn dẹp nhà cửa thoáng cũng đến tối, giờ này jungkook chả muốn bày vẽ nấu nướng gì nữa vì việc chuyển nhà đã chiếm quá nhiều sức lực của cậu. jungkook chỉ muốn kiếm tạm cái gì đó để bỏ bụng rồi nhanh chóng đi ngủ.
mười một giờ đêm, cậu khoác chiếc áo mỏng rồi ra cửa hàng tiện lợi gần nhà. jungkook mua một hộp mì nhỏ kèm vài cái cơm nắm, cũng muộn rồi nếu ăn nhiều chắc chắn đêm sẽ không ngủ được. hôm nay đối với cậu quả là một ngày mệt mỏi, jungkook chậm rãi ăn từng cái một như cách thư giãn cho bản thân.
cậu ngồi phía bên ngoài cửa hàng, vẫn đang vừa chăm chú ăn vừa xem lại hồ sơ để ngày mai đi phỏng vấn thì ở đằng xa có một chú chó con chạy đến bên chân cậu quấn quýt không thôi. chú chó nhỏ thoạt nhìn có chút quen mắt nhưng rồi cậu cũng không mảy may quan tâm đến và tiếp tục với bữa ăn của mình vì jungkook đã quá đói.
cậu không để ý đến chú chó nhưng khi người chủ của nó xuất hiện thì người ấy đã gần như jungkook đã thu toàn bộ thân ảnh vào mắt cậu.
là kim taehyung
vẫn là taehyung mà ngày xưa cậu biết, cái dáng vẻ điềm tĩnh ung dung và đang chầm chậm bước về phía cậu. jungkook căm ghét cái thái độ huênh hoang kiêu ngạo của anh ta.
jungkook đang nghĩ nếu mình nhận ra chú chó nhỏ này là tanie ngày trước thì có phải bây giờ tránh được để không rơi vào tình huống khó xử như bây giờ hay không?"nếu mở lời trước mà anh ấy không đáp lại sẽ thật ngại còn nếu không mở lời thì có bị coi là mất lịch sự không?'
jungkook vẫn là chọn không mở lời, cậu thu dọn đồ vội vàng chuẩn bị rời đi. dù gì thì cũng đâu còn liên lạc, đâu nhất thiết phải quan tâm người ta nghĩ gì về mình. taehyung có cảm nhận như thế nào cậu cũng đâu biết, nên là cứ kệ đi.
tốt nhất là giả ngu không quan tâm.
thật lòng mỗi lần nghĩ đến taehyung là lòng jungkook lại quặn đau vì nhớ. bây giờ thấy người ta trước mắt cũng không làm gì được, chỉ đành nhìn trộm một cái rồi quay đầu bước đi.
cái ánh đèn hiu hắt phát ra từ cửa hàng tiện lợi, bóng người vơi bớt và chỉ còn jungkook và taehyung. vừa thu dọn định quay người bỏ đi thì jungkook nghe thấy tiếng chân chạy vội.
"jeon jungkook em đứng lại cho anh."
_______
050921
BẠN ĐANG ĐỌC
taekook • gọi cho em
Fanficchính là vì nhớ nên mới gọi cho em. notes: lowercase • shortfic 🎞 𝘬𝘩𝘰𝘯𝘨 𝘱𝘩𝘢𝘪 𝘢𝘶𝘵𝘩𝘰𝘳 ✿ 𝘬𝘩𝘰𝘯𝘨 𝘵𝘩𝘶𝘰𝘤 𝘧𝘪𝘤𝘥𝘰𝘮 văn của em không tốt nên đừng gọi em là author. hãy coi fic của em như đọc để giải trí, đừng quá mong đợi những...