01

1K 65 19
                                    




Đầu tuần sau, trung tâm triển lãm và trưng bày nghệ thuật đương đại của vị họa sĩ trẻ Hoàng Nhân Tuấn sẽ chính thức khánh thành chào đón những vị khách đầu tiên.

Cậu sinh viên xuất sắc ngành Mỹ thuật đương đại của trường Nghệ thuật Anglia Ruskin ngày nào cuối cùng cũng có thể đạt được ước mơ ấp ủ biết bao nhiêu năm của mình.

Nhân Tuấn ngồi vắt chân nghịch điện thoại ở sảnh chính trung tâm nghệ thuật, lâu lâu lại ngẩng đầu ngắm nhìn anh người yêu đang nói chuyện điện thoại bàn việc với đối tác.  Nghịch mãi mấy cái ứng dụng trên điện thoại cũng chán, Nhân Tuấn quyết định mở Youtube lên xem thử vài video giết thời gian.

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu cho các bạn một số tác phẩm hội họa bị ám nổi tiếng.

Giọng trên video vang lên đều đều như cố ý hùa theo không khí u ám, màu sắc âm u của video mà hù dọa người xem.



Người đàn bà trong mưa – Là bức chân dung được vẽ bởi họa sĩ Svetlana Telets người Ukraine chỉ vỏn vẹn trong vòng 5 giờ đồng hồ làm việc, điều tưởng chừng như là không thể.

Người họa sĩ kể lại quá trình tạo ra tác phẩm như sau: "Hôm đó trời không mưa . Tôi đang ngồi trước bản vẽ vẫn còn trắng xoá, nghĩ xem nên vẽ gì thì bất chợt tôi nhìn thấy đường nét của một người phụ nữ hiện ra rõ ràng trên bản vẽ của mình , cả khuôn mặt , màu sắc và đổ bóng.... Mọi chi tiết đều vô cùng chân thật . Ngay lập tức tôi bắt tay vào vẽ, như thể có ai đó đang cầm tay tôi để điều khiển cây cọ. Sau đó bức tranh đã được hoàn thành chỉ sau 5h làm việc không ngừng nghỉ. "


Tắt đi đoạn video, cậu mở thanh tìm kiếm trên điện thoại gõ một hàng chữ rồi chăm chú nhìn vào kết quả hiện trên màn hình. Trong tranh phác hoạ chân dung một người đàn bà có khuôn mặt trắng bệch hốc hác, toàn thân mặc đồ đen, đội một chiếc mũ rộng vành cũng màu đen nốt. Nước mưa nhỏ giọt theo sườn mặt cùng vành nón. Bà ta đứng dưới mưa với vẻ mặt buồn rầu khó hiểu, như thể vừa mới tham dự một buổi tang lễ trở về.

Tuy chỉ là hình ảnh được chụp lại nhưng Nhân Tuấn cảm nhận bản thân dấy lên cảm xúc lo sợ không rõ ràng. Người đàn bà trong tranh tuy rằng đang nhắm mắt, nhưng nếu cẩn thận quan sát, lại có ảo giác như mắt bà ta chỉ đang khép hờ. Toàn bộ màu sắc trong tranh cực kỳ thâm trầm, mang theo xúc cảm ẩm ướt của ngày mưa.

Đệm ghế lún xuống, Lý Đế Nỗ không biết đã ngồi cạnh cậu từ lúc nào thấy cậu chú tâm nhìn điện thoại quên cả bản thân đang cạnh bên thì bắt đầu bày trò trêu chọc. Thổi thổi vào sau gáy cậu.

-"Quỷ tha ma bắt nhà anh." Bị giật mình, cậu đánh vào tay anh liên tục mấy cái đau điếng.

-" Cáo nhỏ à đau anh." Lý Đế Nỗ giở giọng mếu máo, đầu tựa vào vai cậu cọ mấy cái làm nũng, sẵn tiện trộm nhìn vào điện thoại Nhân Tuấn xem cậu đang làm gì mà chú tâm quên cả trời đất như vậy.

–" Em tính mua thêm tranh trưng bày sao? Nhưng bức tranh này tốt nhất không nên mua đi, anh có cảm giác không tốt."

-" Không chỉ mình anh cảm thấy vậy đâu." Nhân Tuấn kéo xuống mẫu tin tức ngắn phía dưới bức tranh đọc tiếp.


Noren | Quỷ Họa TranhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ