"Chapter 2....(The start)"

57 2 0
                                    

Dahil 1st day palang puro introduce lang ang ginawa namin..

     "Okay class,may bago kayo classmate,,,please get inside and introduce yourself".

Lahat sila napatingin sa kanya,well except me kasi nagbabasa lang ako ng libro..

   "Ang gwapo naman niya,akin ka nalang pwede?"

    "Ang cute mo naman papa"

Pasensya ka na hindi ka gwapo para sa'kin,sabi ko sa sarili ko pero hindi ko pa siya tinitingnan..Malapit ko nang matapos yung story nang..

      "Good morning,Chris dela Vega is the name and nice to meet you"

Kaya agad akong napatingala,,Siya yun,,yung crush ko si Chris.

     "Nice meeting you too,please sit next to Ms. Miranda" Napatingin ako sa vacant seat at nakita ko siyang umupo.Tinignan ko agad si Laine at ayon nakangiti at halatang kinikilig tulad ko,,,ang awkward nga lang,,

     "Hi"sabi niya sabay ngiti

     "Aaah-uh-Hi" Kaya napasmile din ako,ang gwapo niya talga lalo na pagnagsmile..Ayun discuss ng konti at

   *Kring...............kring..................kring..........*

Agad akong pumunta kay Laine na hanggang ngayon ay nakangiti pa rin..

     "Alam mo ba nagsmile siya at nag hi sa akin" Haha,kinikilig ako pero bigla na lang siyang nalungkot.

     "Bakit ka malungkot e diba nga nag usap kayo ni Mike nung summer?"

     "Well ang totoo niyan pumunta lang siya sa bahay namin kasi sinama siay ng papa niya at nag usap lang sila about business matters.Mas masaya pa nga lovelife mo kesa sa 'kin e"

     "Anong masaya,baka nakalimutan mo yung tungkol kay...alam mo na.Kaya nga hanggang crush nalang akon diba at kung bakit ganito na itsura ko no"

Baka nag-iisip kayo na pangit ako o natapunan ng acido o kahit na ano.Tungkol lang sa eyeglasses at braces ko ang nakapagbago ng itsura ko no..Hindi ko maitatanggi na maganda ako kaya may past ako di ba..Hmmpp,huwag na nga nating isingit ang tungkol dun.Bumalik na kami sa classroom at habang nasa klase e saan saan na lumilipad yung utak kaya di ko namalayan na uwian na pala.

     "Hoy Bridget,*snap* uwi na tayo"

     "Aay,oo nga pala tara na Laine"

Complex Equation of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon