"Này Chifuyu, mày có định tuyển thêm nhân viên không? Tao thấy mày nên tuyển thêm một người đi, khách đến đông quá trời ba người chúng ta tiếp cũng không xuể." Kazutora uể oải hỏi Chifuyu. Phải biết là khách đông lắm luôn, bọn họ thay nhau xoay hai người nhân viên và một người chủ của cửa hàng như xoay chong chóng. Báo hại anh mới gần 30 mà xương cốt sắp loãng hết cả rồi.
"Mày nhắc tao mới nhớ. Có lẽ nên tuyển thêm một nhân viên nữa." Chifuyu gật đầu, ba người mà tiếp khách còn không xuể chạy qua chạy lại cũng mệt cái thân. Lúc mới khai trương do không đủ kinh phí nên chỉ có một mình Chifuyu làm, khách hồi ấy cũng không nhiều, sau đó thì có thêm gương mặt thương hiệu của Kazutora mới lôi kéo nhiều khách đến ghé thăm. Còn Amaya chỉ mới làm việc được hơn ba tháng. Hiện tại túi tiền của cậu dư kha khá, có thể tuyển thêm nhân viên chứ để hai người kia cực nhọc như thế phận làm ông chủ như cậu cũng không đành lòng.
"Để tôi làm được không Chifuyu?" Baji ngồi ăn táo Kazutora gọt kế bên Chifuyu nghe bọn họ nói vậy liền chớp mắt nhìn Chifuyu ra chiều lôi kéo.
"Thằng nhóc này mà làm cái gì? Nó chỉ tổ phá hoại thì có! Chifuyu mày đừng có thấy sắc mà khinh việc." Kazutora trợn mắt nhìn Baji, vừa liếc vừa rống lên. Anh vẫn còn cay đĩa táo bản thân mài mò gọt vỏ mà không được hưởng kìa. Thằng nhóc đáng ghét đó đúng số hưởng không làm mà cũng có ăn.
"Em muốn làm thật sao Baji-kun? Em có chắc là bản thân sẽ làm tốt chứ?" Chifuyu không hề để Kazutora vào mắt mà quay ra hỏi Baji.
"Không biết thì anh chỉ tôi mới biết được chứ. Chẳng ai không học qua mà biết làm cả. Với lại tôi đang nghỉ hè, mỗi ngày cũng chỉ lủi thủi một mình có nơi để làm việc cũng tốt đấy chứ."
"Nếu em đã nói vậy thì mai cứ đến làm luôn đi, anh sẽ hướng dẫn em." Chifuyu mỉm cười xoa rối mái đầu đen của anh. Baji cũng không phàn nàn gì chỉ đưa tay cào mớ tóc bị rối xuống rồi tiếp tục ăn táo.
"Mày... mày hết thuốc chữa rồi Chifuyu! Mày bị thằng nhóc này mê hoặc rồi. Đồ hồ ly tinh!" Kazutora mếu máo chỉ Chifuyu rồi chỉ Baji.
"Mày bị điên hả Kazutora? Hồi Amaya-chan mới đến cũng vậy thôi. Có sao đâu mà làm quá?" Chifuyu vươn tay kí đầu con hổ đang ăn vạ kia.
"Nếu có khó khăn thì em cũng sẽ giúp Baji-kun." Amaya ngập ngừng lên tiếng. Mắt cô bé khẽ liếc qua Baji đang thản nhiên ngồi ăn táo.
"Vậy nhờ em nhé Amaya-chan." Chifuyu vui vẻ nở nụ cười với cô bé mà Baji thì chả mặn mà gì lắm với chuyện này. Anh muốn làm ở đây đơn giản vì có nhiều mèo và có Chifuyu làm ông chủ.
--
Nghỉ ngơi tầm một tiếng thì khách lại đến. Kazutora và Chifuyu tiếp tục công việc của mình, Baji theo Amaya để nghe cô bé nói sơ qua về những công việc cần làm. Chỉ là sắp xếp hàng mới lên kệ, tư vấn cho khách hàng những sản phẩm phù hợp với thú cưng của họ và chăm sóc cho mấy bé thú cưng thôi. Baji có thể tự tin nói mình làm được.
"Baji-kun có gì không hiểu em cứ hỏi chị sẽ giải thích!" Amaya biết bản thân lớn hơn người ta những hai tuổi điều này càng tiếp thêm sức mạnh cho cô bé nói chuyện thoải mái với Baji. Dầu gì thì cô cũng là chị mà. Amaya không có nhiều bạn cho lắm, một phần vì cô bé rụt rè ngại giao tiếp, phần còn lại là vì hoàn cảnh gia đình nên không bạn học nào muốn gần gũi với cô. Cô bé đang cố gắng thay đổi bản thân từng ngày để có thể tự tin hơn như ông chủ Chifuyu ấy, đi đâu cũng tỏa sáng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BajiFuyu] 2nd Meeting
FanficWarning: ooc, khác nguyên tác, sẽ có yếu tố r18, có những tình tiết phi logic, những ai nghiêm túc thì khuyến cáo không nên đọc. Cre bìa: @todoldol Lưu ý: Không mượn ý tưởng, không reup. Đây là công sức của tôi, cho dù fic có dở tệ thì tôi mong mọi...