CHAPTER FOUR

3.1K 146 10
                                    

Blake Ford Lavoski PoV

"Get all her things in her house and bring it here" Walang gana kong usal at pinatay ang tawag bago pabagsak na inihiga ang katawan.

Aish!wala naman akong masyadong ginawa buong maghapon pero feeling ko andami kong ginawa.

Jake Calling.....

"What do you want?" Antok kong tanong.

"Uncle Ricky is dead" malungkot na sagot ni Jake kaya napaupo ako bigla

"What? Why?" takang tanong ko.

"Car accident but I think it's ambush" usal pa niya.

What the heck! Sino naman kaya ang gagawa nun?

"Condolences bro... Pupunta ako dyan bukas" usal ko..

"Thanks, Alright bye" usal ni Jake at pinatay na agad tawag.



NEXT MORNING

TTOOOOTT.. TTOOOOTTT.. ringtone ng alarm  ̄へ ̄

Inis kong pinatay ang alarm clock at antok na umupo...

"Good morning my husband!!"

Nagulat ako ng biglang sumulpot sa harapan ko si Demonisse na naka apron.

Mukang andito na din ang mga gamit niya dahil nakita ko yung picture frame niya kanina.

What did she say? My husband?hahaha is she inlove with me already? Wala pa nga akong ginagawang moves eh.

"Morning wife" nakangiti kong usal at akmang hahalikan siya ay bigla niya akong pinukpok sa ulo.


"ouch! What was that for?" takang tanong ko at napahawak sa ulo ng pukpokin niya ako ng sandok sa ulo.

"Oh, Sorry I thought nag esleep talk ka" natatawa niyang usal at umalis sa harapan ko.

Woah,She know how to cook to? And it's look delicious.

*ACK! ACK! COUGH! COUGH" nabulunan yan, obvious naman siguro ano  ̄へ ̄

Feeling ko bigla akong nag agaw buhay ng matikman ko ang luto niya.

What the fuck is this food?

"oh my gosh! Drink this" nagmamadali niyang usal at iniabot ang baso ng tubig.

Mabilis ulit akong napabuga ng malasahan na vinegar yung pinainom niya sakin.

"WHAHAHAHAHAHAHHA! HAHAHAHAHAHAHAHA!" Halos maiyak iyak na tawa niyang habang ako feeling ko mamatay na ako dahil sa pinag gagawa niya.

"Do you fucking think it's funny!!" Inis kong sigaw at hinawakan ng mahigpit ang braso niya.

Natigilan siya kakatawa at nagulat sa sinabi ko.

"We just met! And you act like a child do you think it's funny huh?" Inis kong tanong sa kanya.

"S-sorry.." nakayukong usal niya at mukang iiyak na kaya binitawan ko siya at lumayo..

Dali dali siyang tumakbo paakyat kaya naman napahawak ako sa ulo ko.

"Aish? What the fuck is wrong with me?" takang tanong ko sa sarili ko.

I don't know why but i feel guilty, I want to come upstairs and say sorry to her even she's the one who need to say sorry.

Iniligpit ko na lahat ng niluto niya dahil mukang wala naman akong makakin na maayos.


Miguel Calling.....

"Hello?" usal ko

"Pumunta ka na dito.. andito si Boss"  Seryosong usal ni Miguel sakin.

"What? For real?" pagkokomperma ko sa tanong niya dahil baka nagtitrip na naman ang isang to.

"Yeah,And his looking for you"  usal ni Miguel bago pinatay ang tawag.

Napahinto ako sa tapat ng kwarto ni Demonisse ng marinig ko siyang umiiyak medyo nakabukas kasi ang pinto ng kwarto niya.

Hindi ko na sana papansinin pero namalayan ko na lang ang sarili ko na andito na sa loob ng kwarto niya.

Aish! There is really something wrong to me, Aish I hate this.

"Wife?" pagtawag ko sa kanya tumigil siya sa pag iyak pero hindi humarap sakin.

"Do you want to come with me" Malumanay kong tanong ulit.

"N-no, I have a lot of things to do.." basag ang boses na usal niya dahil pinipigilan niyang wag umiyak.

"Sorry.." Malambing kong usal at mabilis siyang niyakap mula sa likuran niya, n medyo nagulat pa siya pero hindi nagsalita.

"I didn't mean what I say earlier, nabigla lang ako." usal ko sa kanya.

Muntik na akong malason sa kabaliwan niya pero bat ako pa yung nagsosorry ngayon?.

"I-im sorry too... I didn't know na magagalit ka" umiiyak niyang usal kaya mas hinigpitan ko pa ang yakap ko.

"Shh,It's ok.. from now on you can do everything you want" pagpapatahan ko sa kanya.Kaya humarap siya sakin.

"Really? Kahit makipagdivorce na agad ako sayo?" takang tanong niya at pinupunasan ang luha niya.

Argh! What is this feeling?Hindi ko alam pero nasaktan ako sa sinabi niya,

Wow just fcking wow, wala pang isang linggo ko siyang nakikilala tapos ganto na agad ako umakto.

"Tss,I can't let you do that wife" pilit na ngiting usal ko sa kanya at tumayo.

Baka mawalan agad ako ng mana pag nangyare yun. Knowing Mr.Vasquez may isang salita din ang matandang yun.

"I'm going to Jake's uncle funeral, want to come?" tanong ko ulit sa kanya

"Ahm..Pupunta ako ng company eh marami pa akong gagawin...siguro bukas na lang..." sagot niya kaya napatango tango na lang ako..

"Ok.Here is the other key..incase na ikaw ang maunang umuwi mamaya" usal ko at iniabot sa kanya ang susi

"Oh.Also here... You can use it anytime" Usal ko at iniabot ang black credit card.

"Ha? I don't need it... Meron naman akong sariling atm.. " usal niya at ibinalik sakin ang card.

Eh? Sa ibang babae tatanggapin agad ang black card tapos siya ayaw niya? Unbelievable.

"I know but keep it.." usal ko at ibinalik ulit sa kanya palabas na sana ako ng magsalita ulit siya.

"Thank you, Lavoski" usal niya kaya nakakunot akong nilingon siya.

"Call me Hubby from now on wife." Malumanay kong usal sa kanya.

Nakatingin lang siya sakin kaya hindi ko alam kung naintindahan ba niya.

"We need to practice that for our fake wedding right, Wife?" Pagpapalusot kong tanong sa kanya.

"yup yup! hubby" nakangiti niyang usal kaya napangiti din ako at lumabas na ng kwarto niya.

I don't know why I'm feeling this but all I know is I can't let you go Demonisse Brave Waller

You have something I can't explain.
I'm going to make you fall for me no matter what happen.

Dahil ako ang nag iisang Blake Ford Lavoski at walang babaeng hindi ako magugustuhan kahit ikaw Demonisse Brave Waller.

To be continued......

Taming My Badass Wife | Book 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon