CHPATER NINETEEN

1.4K 71 0
                                    

Demonisse Brave PoV

Kaalis lang nila Abby kanina ng maihatid nila ako sa bahay, Hindi na din kasi kami nagtagal dun sa resort after nung nangyare samin ni Blake.

Gusto ko sana siyang puntahan sa kwarto niya kaso hindi ko alam kung paano ko sisimulang ipaliwanag sa kanya ang lahat

BRRIITTZZ vibrate kasi ng cp yan  ̄へ ̄

0216

"Need un update, 1:00 am sharp."

Napahawak ako sa sintido ko ng mabasa ang message.. Ano ba tong pinasok kong gulo.

Since maaga pa naman, may oras pako para makapag isip-isip ...

Pumunta ako sa harapan ng kwarto ni Blake, kakatok na sana ako ng mag dalawang isip ako..

Aish, pano ko pa ipapaliwanag sa kanya ng maayos..

Nag decide akong bumalik na lang sa kwarto dahil hindi ko pa talaga alam kung paano ko sisimulang ipaliwanag sa kanya ang lahat.

Blake Ford PoV

Pinakiramdaman ko kung wala na si Demonisse sa labas ng pinto at ng masiguro ko ng wala siya ay tyaka ako sumilip..

Tss,bakit ba ayaw niya talagang sabihin sakin kung sino yung Zyier na yun at kung ano talaga ng problema niya.

Nakareceive ako ng message mula kay Shaira.

"Hey...Let's eat lunch today...May bagong open akong restaurant ,malapit sa office mo"

Naisipan kong pumunta na lang dun, since wala pa naman akong gagawin.

Napahinto ako sa hagdan ng makita ko si Demonisse, mukang nagulat din siya ng makita ako..

"A-ah—

hindi niya alam kung paano siya mag sasalita, mukang hindi pa talaga siya ready na sabihin sakin.

"I'm going out with Shaira, Baka gabi na ako makauwi"seryoso kong usal at nagderideritso pababa ng hagdan.

twenty minutes lang ang layo ng bahay sa office ko kaya mabilis akong nakarating sa sinasabi ni Shaira na restaurant.

Mukang kakabukas nga lang dahil naabutan ko pa si Shaira na nag riribbon cutting, marami ding tao dahil opening nga.

"Ford...Gladly you came" nakangiting usal ni Shaira kaya nginitian ko din siya at iginaya niya ako sa loob...

Makaluma ang theme ng restaurant niya kaya ang ganda tignan meron ding mga mamahaling design na parang 90s pa yata, malaki din ang place at along the highway lang din kaya marami talagang pumupunta.

"So...What do you want to eat?" nakangiti niyang tanong at iniabot sakin ang menu,..

Marami din silang menu, merong Thailand dish, Korean dish, Italian at iba pa.

Nag try ako ng Italian food dahil mukang masarap lahat ng nasa menu.

"Buti naisipan mong magtayo ng ganito?" nakangiti kong tanong kay Shaira.

"Hmm, yeah para hindi na din ako pabalikin ni Daddy sa States" nakangiti niyang sagot kaya tumango tango ako.

Mga ilang minutes lang dumating na din ang pagkain namin at mukang masasarap lahat.

Demonisse Brave PoV

Aish! twelve na ng gabi pero wala pa din si Blake, akala ko ba lunch lang ang gagawin nila ng Ursula na yun bakit pati dinner wala din siya

Taming My Badass Wife | Book 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon