"Ano ba?! Give it back to me!" Sigaw ko sa pisteng Luke na to habang hinahabol siya.
Sa loob ng dalawang linggo ay puro bangayan at away lang ang nangyari sa pagitan namin ni Luke.
Nandoon yung tinapunan niya ako ng tubig kaya ang ginawa ko, tinapunan ko din siya ng chocolate drink. Ang ending mukha siyang basahan.
Minsan din niya akong hinarangan ng paa habang naglalakad ako na naging dahilan ng pagbagsak ko, una ang pwet, kaya sinipa ko siya sa likod nong tumalikod na siya. Ang ending bumagsak din siya at una ang mukha niya. Buti nga sa kaniya.
Ng sumunod din na araw nalaman kong lumipat siya ng section at pagpasok ko sa room ay kaklase na namin siya at ang worst katabi ko pa. Palagi niya akong ginugulo sa tuwing nagtuturo ang prof. Of all the students that I bully, he's the only one who have the guts to play with me.
Katulad ng pagbato ng malilit na papel sakin, kaya ang ginawa ko binato ko siya ng bag ko. Aba, dapat lang sa kaniya yun, minsan na nga lang akong makinig sa prof tapos magpapapansin pa siya. Kaya ang ending, nagkabukol siya sa may noo, may matigas pala na bagay sa bag ko. Pffttt galit na galit ang loko.
Minsan din niyang sinisipa sipa ang upuan ko sa kalagitnaan ng klase, edi ang ginawa ko sinipa ko ng malakas ang upuan niya kaya bumagsak siya sa sahig kasama ang upuan niya, lagapak eh. Tawanan kaming mga kaklase ko kaya ang ending napagalitan kami dahil yung pinakamasungit na professor ang nagtuturo nong time na yun. Edi naimbitahan kami sa Dean's office.
Tapos ngayon kinuha ko ang I.D niya pero ang loko kinuha din ang bag ko! My bag is precious kaya wala siyang karapatan na hawakan yun.
Nasa loob kami ng classroom naghahabulan, I mean hinahabol ko siya dahil kinuha niya ang bag ko. Sobrang gulo na ng classroom namin dahil sa pinaggagagawa namin but I don't care.
"Fvck! I said give it back to me!" Sigaw ko dahil napapagod na ako sa kakahabol sa pisteng lalaking to!
"Nah. Bakit ko ibibigay to sayo? You get my I.D first, kaya kunin mo tong bag sakin!" Nakangising sigaw din niya.
Napabuntong hininga na lang ako at nilibot ang paningin sa loob ng classroom namin. Wala na sa ayos ang mga upuan, nagkalat na din ang erasers at chalk dahil binabato bato ko siya habang tumatakbo. Ang mga kaklase ko ay walang magawa, takot lang nila sakin, and my friends- wait... where are they?
I look at the back and saw them smirking at me while eating---popcorn?Wtf? I rolled my eyes on them, ano to sinehan? Nakita na nilang inaaway na ako ng pisteng to wala man lang silang ginagawa? Ang bait nila promise. Note the sarcasm there, tss.
Sa loob din ng dalawang linggong pagbabangayan namin ni Luke ay wala lang ginagawa ang mga bruhang to, as in wala. They always smirk or laugh at me every time na may ginagawang kalokohan ang Luke na yun. Napaka protective nila, I swear. =_=
Bumuntong hininga ako at nag angat ng tingin Kay Luke. I saw him smirking habang nakatingin sakin. Tss humanda kang ulupong ka.
Nilibot ko ang tingin sa buong classroom namin, sobrang kalat na pero wala akong pakialam don. Napangisi na lang ako ng may maisip akong plano.
"Hoy Luke!" Tawag ko sa ulupong na binubuksan na ang bag ko! Letseng ulupong na to! Pakialamero!! He's invading my privacy! My bag...oh shit!
T-tangina! M-may napkin ako don!
"Hooyy-----" sisigawan ko na sana siya na wag bubuksan ang bag ko, pero huli na ang lahat! Nakita na niya ang tinatago ko sa bag! Bwiset! Nanlaki ang mata ko at namula sa hiya at galit.
"Teka what's this? Is this a tissue?" Nagtatakang tanong niya habang nakatingin sa hawak niya! Winawagayway pa ng gag*!
"Tangina Luke! Ibalik mo yan sa loob!!" Nanggalaiti kong sigaw.
BINABASA MO ANG
Chased By The Chain
RandomCrystal Florentine Furst- a bully and the spoiled brat of Furst's family, she had been in a car accident a years ago. An accident that led her to forget everything about her past. But one circumstance happened that trigger her to remember everything...