Đã hơn nửa tháng trôi qua kể từ ngày Naruto mất tích. Sau khi trở về làng Lá, cả đội giải cứu đã được đưa vào bệnh xá kiểm tra. Bà Tsunade đích thân đến chữa trị cho từng người một để đảm bảo không có sơ sót gì xảy ra. Nghe Shikamaru kể lại toàn bộ sự việc, 1 tiểu đội anbu và thêm 4 ninja thượng đẳng đã đến hiện trường xem xét tìm kiếm nhưng vẫn không có kết quả gì. Naruto như kiểu bốc hơi hoàn toàn vậy. Mặc dù đã nghĩ đến khả năng Naruto bị rơi xuống thác nước rồi bị cuốn trôi theo sông nhưng đội tìm kiếm vẫn không thấy gì ngoài mấy vết máu trên mỏm đá ở vách núi cả. Họ lần theo con sông đến các ngôi làng gần đó nhưng cũng không có luôn. Guy nghe tin 2 đứa học trò cưng của mình bị thương thì ngay lập tức chạy đến bệnh viện ăn vạ, khóc 1000 dòng sông cuốn trôi mọi người trong bệnh viện đi. Lee hiện tại gần như đã phục hồi hoàn toàn những vẫn phải ở lại trong bệnh xá theo dõi thêm. Neji nghỉ ngơi vài ngày thì hết bệnh, không nói không rằng chạy đến chỗ đệ Ngũ xin hỗ trợ công tác truy vết Naruto. Từ khi Naruto biến mất, không khí trong làng có phần ảm đảm đi rất nhiều. Không còn những trò quậy phá hằng ngày nữa, cũng không còn tiếng la mắng chửi bới nữa. Cảm giác trống trải này, diễn tả sao đây ? Có chút nhớ, có chút mong chờ. Vụ việc lần này đã để lại trong lòng đội giải cứu 1 vết thương khó lành. Họ tự hứa với bản thân phải luyện tập chăm chỉ hơn nữa để có đủ sức mạnh bảo vệ làng và những người họ yêu quý.
Trong văn phòng Hokage.
Tsunade đang cực kì tức giận. Mấy ngày nay 2 vị trưởng lão luôn mồm lải nhải về vụ việc mất tích của Cửu Vĩ là do bà Tsunade và bắt bà ấy phải chịu toàn bộ trách nhiệm. Đội anbu cử đi tuần trước đã trở về nhưng vẫn chưa có kết quả. Dù có tìm Naruto cỡ nào cũng không thấy được 1 chút vết tích của cậu cả. Tsunade đập vỡ cái bàn rồi quát :
- Rốt cuộc các ngươi có làm việc đoàng hoàng không đó ? Tại sao vẫn chưa có tin tức gì. Rốt cuộc là tại sao ngươi nói đi.
Anbu phụ trách tiểu đội tìm kiếm giật mình đáp "Thưa ngài, tiểu đội chúng tôi đã cố gắng hết sức tìm kiếm xung quanh thác nước đó nhưng chỉ thấy 1 mảnh vải rách từ áo của cậu Naruto. Dọc bờ sông và khu rừng dưới chân thác nước chúng tôi cũng đã xem qua những vết chân khả nghi nhưng vẫn không truy ra được dấu vết gì của những tren Akatsuki thưa ngài. Xin hãy cho chúng tôi thêm thời gian để điều tra"
- Lần nào các ngươi cũng trả lời không tìm thấy. Các ngươi muốn bao lâu nữa đây hả ? Các ngươi càng lâu thì thằng bé sẽ càng gặp nguy hiểm...
Đang nói thì có tiếng gõ cửa vang lên. Là tiếng của Jiraiya vừa đi thu thập tin tức về :" Này cô Tsunade. Tôi có chuyện quan trọng cần bàn. Tôi vào đấy nhé"
Tsunade ra hiệu cho người kia lui :
- Thôi được rồi. Ngươi lui đi. Tạm thời chỉ cử thêm 2 người đi thôi. Còn lại thì tiếp tục ở trong làng làm nhiệm vụ.
"Rõ" - Người trong đội anbu kia đáp rồi vụt biến đi thì Jiraiya đi vào.
- Jiraiya. Ông đã biết vụ việc Naruto mất tích rồi đúng không
"Phải. Tôi tính bàn với cô về việc này. Thời gian sắp tới tôi sẽ ra ngoài làng kiếm thằng bé nên tin tức về Orochimaru có thể sẽ bị hoãn lại. Cô yên tâm. Có nguồn tin báo rằng Orochimaru sẽ không đụng đến thằng bé Sasuke trong vòng 3 năm tới đâu. Tuy nhiên hang ổ của hắn vẫn là 1 ẩn số. Hắn ta di chuyển liên tục nên khó tìm được dấu vết của hắn ta lắm.
- Sao ông chắc chắn tên Orochimaru không đụng đến Sasuke chứ. Lỡ hắn ta đã bắt được Naruto thì sao đây ?
" Cô đừng lo. Hắn ta không có bắt được Naruto. Có khả năng Naruto đã bị bọn Akatsuki bắt đi rồi nên tôi sẽ đi 1 chuyến xem sao. Nếu đúng là như thế tôi sẽ xâm nhập vào để cứu thằng bé ra. Tôi hứa.
- Vậy thì quá nguy hiểm. 1 mình ông sao mà được. Hãy đi cùng Kakashi hoặc ai đó đi. Tôi không thể để ông mạo hiểm như vậy được.
" Cô đừng lo Tsunade. Hiện giờ bọn Akatsuki sẽ không giết chết thằng bé đâu. Bọn chúng cần thời gian để chuẩn bị cho việc thu thập vĩ thú nên có thể thời gian sắp tới Naruto sẽ an toàn thôi.
- Ông chắc chứ Jiraiya ? Hy vọng mọi chuyện suôn sẻ như ông nói. Thằng bé sẽ không sao đâu đúng chứ ?
" Naruto sẽ không sao. Cô quên rồi sao, thằng bé là đồ đệ số 1 của Tiên nhân Cóc vang danh thiên hạ cơ mà"
- Thằng bé mà bị gì tôi chắc chắn sẽ ân hận cả đời. Thằng bé rất quan trọng với tôi, cũng như ngôi làng này vậy.
" Đừng lo Tsunade. Hãy trông cậy vào tôi. Từ giờ cô chỉ cần lo cho ngôi làng thôi. Tôi đi rồi sẽ về, thằng bé cứ giao lại cho tôi."
- Xin lỗi ông, tôi lúc nào cũng đẩy ông vào những chỗ nguy hiểm. Hãy cố gắng bảo trọng. Tôi sẽ đợi tin của ông.
"Cô khách sao với tôi làm gì cơ chứ. Tạm biệt nhé Tsunade. Cứ yên tâm giao cho tôi" - Ông để lại 1 con cóc truyền tin nhỏ cho Tsunade rồi quay lưng rời đi. Bất cứ khi nào có tin tức con cóc ấy sẽ lập tức thông báo cho cô biết.
Biết tin tiên nhân Jiraiya đã đích thân đi kiếm Naruto, những người bạn của cậu đã bớt lo lắng hơn. Họ bắt đầu luyện tập chăm chỉ để có thể đối phó với bất kì tình huống khẩn cấp nào. Sakura, Ino và Hinata đã tìm Tsunade ngỏ ý bái sư học y để giúp đỡ mọi người. Kiba thì kiếm Kakashi xin được chỉ dẫn. Shikamaru, Chouji tiếp tục huấn luyện cùng thầy Asuma. Neji và Lee sau khi khỏi bệnh đã rời làng cùng thầy Guy với Tenten lên núi bế quan luyện tập. Ai cũng có hoài bão và ước mơ tiêng của mình. Nhưng ít nhất, mục đích chung của họ là để cứu được người bạn tốt đang bị bọn Akatsuki giam cầm. Không ai thúc giục ai, tự mình cố gắng, tự mình tiến bộ để có thể cùng cậu ấy sánh bước trên con đường đi về phía tương lai.
.
.
Vào ngày mà Naruto mất tích.
Naruto bị Kisame đá bay khỏi vách núi. Nhưng xui ghê ta ơi, cậu rớt xuống và bị mắc kẹt trên 1 tảng đá lớn ở giữa dòng thác. Do đầu bị va đập mạnh nên Naruto đã rơi vào trạng thái hôn mê luôn. Kisame sau khi hạ thủ với Shikamaru thì triệu hồi cá mập lội thác để kiếm Naruto. Lúc sau thì hắn tìm thấy nhưng gọi thế nào Naruto cũng không tỉnh. Không còn cách nào khác, gã đành phải vác cậu ta lên vai đi đến chỗ Itachi. Gặp được Itachi, hắn kể sơ qua tình hình rồi 2 người bọn họ tiếp tục đi vào rừng, hướng về phía Thuỷ quốc.
Ba người Itachi, Kisame và Naruto sẽ nghỉ chân ở 1 ngôi làng gần biến giới Thuỷ quốc và Hoả quốc. May sao họ tìm được 1 ông lão trước đây đã từng hành y đến chăm sóc cho Naruto. Kisame đề xuất nên nhốt ông lão kia ở lại chăm sóc cho Naruto. Còn thức ăn và nước sinh hoạt hàng tuần sẽ có người mang đến nên không cần lo. Để chuyện Naruto đang ở Thuỷ quốc không lộ ra bên ngoài nên Itachi đã đồng ý với ý kiến của Kisame và lập 1 kết giới quanh khu đất ở bên bìa rừng. Mỗi 1 vài tuần họ sẽ mang đồ trợ cấp đến và kiểm tra sức khoẻ của Naruto. Đợi đến thời điểm thích hợp sẽ mang Naruto ra sử dụng. Đây cũng là ý của Pain thiên đạo và mọi người trong tổ chức. Dù gì cũng đang trong giai đoạn chuẩn bị, việc săn bắt vĩ thú không gấp nên việc chăm sóc cho Naruto cũng coi như là 1 trò tiêu khiển đi. Nuôi cho mập thây mập xác rồi đem ra thịt, lúc ấy ăn mới ngon.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Itanaru] Đắng (Đồng nhân Naruto)
FanficXin chào mụi ngừi. Đây là đồng nhân Naruto. Vâng ạ, như tiêu đề đây là về couple Itachi zà Naruto ạ. Không giấu gì đây là câu chuyện vô tình nảy ra trong đầu mình nên mình mới viết thử nên không giống nguyên tác đouu :< . ( mình viết văn không hay...