CHAPTER 7: THE POLICY

69 3 3
                                    

Lanx P.O.V.

Napagdesisyunan naming ni Accel na magsimula nang manligaw kay Geisha. Ayaw niya "daw" na may nasasayang na oras, baka maunahan pa daw ako ng iba. Pero potek! may nalalaman pa siyang mga kuno kunong ganto!

Pero ok lang bias ko to!

(FLASHBACK)

(SA WEST UNIVERSITY)

"Anyare sayo? Bakit nakabusangot yang mukha mo? "nagtatakang tanong ni Accel.

"Wala=__=" sagot ko.

"Wew!,no nga?" makulit pa rin niyang tanong.

Ilang saglit tumahimik din. Hay, buti naman kungdi tumigil to lalagyan ko na ng adhesive tape tong bunganga neto eh -,-

"Ah alam ko na! " sabi niya

"Ano? "pokerface kong tanong.

"Wala kang pera no? "tanong niya. No kaya connect nun sa problema ko? Paetuc din tong isang to eh! =__=

"Ay teka (kapa kapa sa bulsa) oh, ayan".May inabot siya saking 20 pesos.

"Ano naman gagawin ko dito? "tanong ko.

"kakain mo yan" sagot niya

"tirhan mo ko ha! "sarkastiko niya.Sinamaan ko naman siya ng tingin.Kakainin? Pera? ,siya na lang mag isa. =__=.

"Juicecolored! Ano bang ginagawa sa pera?" inis niyang sagot. Eh sa hindi ko alam eh!

"Penge clue! " medyo natatawa na ko. Haha ngayon narealize ko na gagawin dito!. Kanina kasi hindi eh. Mabagal loading ng utak ko. Wapakels niyo ba? Wala ko sa mood! LewlxD

"Namo!, edi natural pang bibili yan! "irita niyang sagot.

"Minura kita? Echos to oh! Namo mo rin! "pang aasar kong sabi.

Hinablot naman niya agad yung 20 pesos.

"Akin na nga, ayaw mo naman! Choosy to! Di mo ba alam kung ilang bentsinko pinulot ko sa daan para makabuo niyan. Huhuhu pati nga sa altar kumuha ako ng bentsinko eh! "drama niya.

"Hahaha! Amputs! Drama mo! Akin na nga to di mabiro.. Psh! "sabi ko sabay pout. Nung nakuha ko na ulit agad kong tinabi sa bulsa ko. Nyahahaha! Dagdag baon ko to maya! Plus load! Matext nga sila babes! (evil grin)

"No ba kasing problema? "pag iibaba niya ng topic

"Naglet go na ko sa kanya.... "sabi ko

"Ah ganun ba? (grin),(sabay hawak sa kaliwang dibdib) ouch! Ang saket ng puso ko para sa inyo!! Ouch! Condense bro! Ouch! "pang aasar niyang sabi. G@go!nang assar pa!

"ano condense? Hahahaha! San naman galing un? Di ba dapat condolence? Aish! Pampatay pala un! "natatawa kong sabi

"Aish! Parehas lang un! Nagkulang lang sa letter! -3-" proclaim niya.

Tarantado talaga to! Ngayon you will taste the hell of me!

"ouccchh!! " daing niya.Binatukan ko nga.

"para san yun?! " inis niyang tanong.

"Para sakin yun, sakin! Sayo ko nga binatok diba? Tanga neto oh! " sarkastiko kong sagot.

"Sarreh okay, sarreh? "nakangisi niyang sabi. Haha. Steffi lang ang peg! Kaderder amp!

"Oy nga pala, simulan mo na ha! Baka maunahan ka pa! "paalala niya.

"Ano na naman yun? "clueless kong tanong.

"Yun nga, yung panliligaw mo sa kanya! " sagot niya

"Tsk, oo na ako na bahala. Buset ka, buset na buhay to....."mahina kong sagot.Baka marinig niya kekeke.

"May sinasabi ka? "tanong niya

"Wala, wala sabi ko, gwapo ko!^^"proud kong sabi. Aba dapat maging proud sa sarili. Every God's creatures are sophisticated.Nayce!pwede na ko maging pangulo! Iboto niyo po ako sa susunod na halalan! Lewl!

"Huh? San banda? Sa paa? "sabi niya. Yung reaksyon pa niya ay parang may hinahanap pa siyang maganda sa katawan ko. T@rantads talaga to!

Hay... Buhay... Kelangan ko na talagang simulan to!expert naman ako dito! Konting charm at kembot ko lang dito ayos na!

Nung paalis nako tinawag niya ulit ako.

"Huy Accel! " tawag niya.

"oh?"sagot ko

"Tsaka nga pala.. "sabi niya

"May policy tayo dre"dagdag niya

"Policy? " tanong ko

"Oo policy as in p-o-l-i-c-y, yan, baka kase di mo alam -,-"sagot niya.

"Tangeks! Lam ko un!, anong klaseng policy ba? "tanong ko

"Simple lang naman,

Alam naman natin na ang consequences ng panliligaw is in a relationship, lalo na ikaw magaling diyan, so pag naging kayo ang policy are

1.No kiss sa lips.

And most of all....

-

-

-

-

-

-

-

-

-

-

2.Bawal mainlove.

Arasso? Yan yang 2 policy lang yan ang dapat mong sundin! "explain niya

"At bakit naman aber? "pang aasar ko. Selos ka no? Wala pa nga eh!

"Dahil gusto ko at sinabi ko. At para sa ikabubuti na rin! "taas baba niya este taas noo niyang sabi.

Isip! Isip! Isip! Madali lang pala eh! Bahala siya . Pagbigyan na!

"Sausage! Madali lang pala eh! Sus! Mani! " proud kong sabi.

"Pero wait, ano naman ang benifit ko dyan aber? "tanong ko. Huh! Paktay ka dito!

"Kung susundin mo ung policy, ililibre kita nga food for 2 month plus gagawa pa kita ng assignment for 1 week!, deal? "tanong niya.

"Deal!! Ayos!! "sagot ko na naeexcite.

"Sige simulan ko na bukas! "sabi ko

"Ok. Pero paano kapag nainlove ka ka sa kanya? "tanong niya

"Eh di nainlove.. "emotionless kong sagot. Sinamaan naman niya ko ng tingin.

"Haha. Joke lang. Itong playboy na to maiinlove sa kanya? Asa as in A. S. A.

Watch and learn nalang dude!

(END OF FLASHBACK)

So yun nga daw ang policy niya. Like what I said, madali lang! May benifit pa! Kaya ko pang mambabae kahit kami na! (evil grin)

(A/N: Pasensya na po sa di ko natupad na promise na mag UD kaagad. Talagang sobrang busy po sa school pero worth it naman po !kasi ako po ung model student ng class! Thankyou po sa inyo! Kayo po ang inspiration ko pati na ang wattpad!

Magiisip na rin po ako ng next chaptie nito! Para makabawi po! Tutal, bakasyon naman di masyadong busy!

Iche libie dich to all! )

HIS BESTFRIEND SACRIFICE HIS LOVE FOR HIMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon