DISCLAIMER: This is a work of fiction.
Names,Characters,Businesses,Places,
Events and incidents are either the products of the Author's Imagination or used in fictitious manner.Any resemblance to actual persons, living or dead, or actually events is purely coincidental.Thanks a lot to all of you (^o^)❤❤
KATH'S POV
Lunes
Kasalukuyan akong nagising dahil sa tunog ng alarm ko pero hindi parin ako bumangon dahil nag halo-halo ang pakiramdam ko...
Kaba
Inis
Kaba ulit tas inis hehehehe....
Ewan ko ba kung bakit ko yun naramdaman pero mayroon akong naramdaman kung bakit ko yan naisip ay tungkol sa pasukan na pero may hinahanap parin akong nararamdaman ko pero pilit kong itinatago kahit alam ko na kinakabahan akong.....makita uli si Fin...hindi ko alam ako din ay naguguluhan sa naisip kong yon pero di na ako nagtagal ay bumangon narin at dumeretso sa cr at naligo habang dala-dala ang pakiramdam na iyon ng may nag doorbell sa pinto...
Kasalukuyan akong nagbobotunes ng uniform ko at tulala,pinadala na kasi saakin to nila mommy yung uniform nung mga nito lang ata tong friday kaya naman nag balik ako sa huwesiyo ng mag doorbell uli....
E-ewan ko kung bakit ako kinakabahan papalapit sa pinto ay agad naman akong nagulat sa nakita ko..
"S-sav ikaw p-pala yan h-hehehe...tuloy ka..."nagmadali agad ako sa sasabihin ko dahil salubong ang kilay niya nakatingin sakin mula pag kapasok niya hanggang maupo siya sa sofa..
O-oh ano b-ba yang tingin mo....sabi ko sa kanya dahil nag tatakang mataray na nakatingin sakin...
B-bakit?!..tanong ko kaya Sav dahil naiilang ako sa pag tingin niya saakin ultimong siya nagtataka...
Wow!...sabi niya pa na pabugang huminga ng pagkasabi niya...
A-anong bang problema?!...hindi ako nagpatinag sa mga tingin niyang yun kaya wala sa sariling nasinabi ko...
Ikaw!.Ikaw ang problema...nagulat naman ako sa mga sinabi niya...alam mo bang kanina pa ako nag aantay sa labas ng bahay 'mo' madiing sabi niya...kanina pa ako diyan more than 9 minutes na akong katok ng katok at doorbell ng doorbell diyan?!...ano ba kasing ginagawa mo't napaka tagal mo akong buksan...diba may pinag usapan tayo...sabi pa niya at nalito naman ako sa sinabi niya at nakanganga na parang hindi makapaniwala sa sinabi niya...
anong pinag usapan?!
Hala ka!...neneng diba sabi ko sayong dito ako kakain nakalimutan mo na agad?!anong bang nangyayare sayo?...nag-aalalang galit na sabi niya at may kinuha sa bag niya....
Tara na madam nagugutom na ako sa pag iintay sayo ilang minute nalang oh..sabi pa niya na ipinakita ang oras sa selpon niya...
7:15 na?!..wala sa sariling sabi ko at nagtaka naman siya at binigyan ako ng nanlilisik na mata niya at nag ayos ng mga pagkaing kinuha niya sa may paper bag...
At nagulat akong pagkain ang kinuha niya don at...
May kanin siyang dala?!?!at meron ding ulam?!?!
Taka naman akong tinignan siya at napansin niya agad yon..
Eh kasi naamoy kong hindi ka makaka gising ng maaga lalo na ayan late ka nga!....aniya niya na mas ikinagulat ko
Abnuy... natawa pa ako sa isip kong naisip..
Wow di natalaga akong magtataka na mangkukulam ka Bwahahahah-
A-anong...hmph bilisan mo na diyan papasok pa tayo...hindi niya na itinuloy ang sasabihin niya dahil naiinis siya na nag mamadali at pag katapos ay bigla niyang iniligpit ang plato niya.