III. Liệu những người đang ngắm trăng sáng lại gặp được nhau? ❀
Đa tình và vô tình luôn rất khó phân rõ.
Thời điểm y viết nhớ lại.
Bắt Mark Lee viết lại những điều dĩ vãng có thể coi là một loại trêu cợt y, nhưng gần đây sách của Mark Lee cũng sắp xong rồi. Mấy ngày này, y chỉ ngồi im nhìn Thế tử vẽ tranh, như thể muốn tìm thấy bóng dáng của đệ đệ hắn từ trên người hắn.
Nhưng hắn và đệ đệ của mình không giống nhau. Nhị đệ trời sinh tính cách bay nhảy, còn hắn từ nhỏ chỉ thích ngồi nghe những học giả Nho nghiên cứu về Nho giáo. Nếu hắn không sanh ra là con Hoàng đế, thì chắc có thể đã trở thành một học giả.
Cũng tốt khi trở thành một học giả. Thế tử nghĩ.
Nhưng bọn họ đều nói hắn cùng Phụ vương mười phần giống mười phần, Phụ vương thiếu quyết đoán. Mẫu thân của hắn qua đời vì băng huyết ngay sau khi hắn được sinh ra, đệ đệ thì bệnh lạ mà chết. Hắn đã gặp qua Kế mẫu của mình, một nữ nhân đầy dã tâm.
Cho nên, hắn tự hỏi hắn giống mẫu thân, hay là thực sự giống Phụ vương.
Hắn biết, Phụ vương hắn không yêu Mẫu Thân của hắn, cũng không yêu Kế mẫu. Người thờ ơ với mọi quý phi. Phụ vương hắn dường như không quan tâm đến các nữ nhân ấy sống chết ra sao, thậm chí là cả con thứ của mình.
Hắn cũng không hiểu tại sao lại nói hắn giống Phụ vương hắn.
Đêm hôm thứ sáu Mark Lee uống rượu sẽ tới đây làm phiền hắn, hỏi hắn : "Thế tử để hạ, người có tin vào đầu thai chuyển kiếp không?"
Hắn dừng bút, biết Mark Lee đang nghĩ gì. Hắn cũng nghĩ đến giọng nói sôi nổi, nhéo tai Na Jaemin hỏi cậu mái tóc này thuộc về ai. Tươi sáng như vậy, nhất định phải sống một cuộc sống thật hạnh phúc.
Hắn nghĩ, duyên phận của Mark Lee thật tốt. Thật làm hắn không cam tâm. Nhưng hắn không gạt Mark Lee, trả lời: "Có thể tin."
Mark Lee mỉm cười như thể y đã có chút hy vọng trở lại, rồi lại cúi đầu suy nghĩ rất nhiều. Mark Lee luôn luôn suy nghĩ rất nhiều chuyện vô ích. Bèn hỏi lại Thế tử: "Nếu Thế tử cũng bị chết rồi được đầu thai chuyển kiếp, gặp lại được người mình thương thì Thế tử sẽ làm gì?"
Hắn đưa ngón tay vào trong ống tay áo, trông rất uy nghiêm khi không cười, cũng không nghĩ nhiều về câu hỏi của Mark Lee. Chỉ dừng lại vài giây trước khi đưa ra lời đáp cho Mark Lee: "Tất nhiên sẽ bảo vệ em ấy thật thật tốt."
Đáp án hơi lạ so với dự đoán của Mark Lee. Dự đoán của y là sẽ sống mãi hạnh phúc bên nhau. Vì vậy, Mark Lee hỏi lại: "Thế tử?"
Thế tử lại lắc đầu cười với Lee Mark, mi mắt rũ xuống tới canh chừng đủ nhìn hình người được vẽ bằng bút cọ, nói với Mark Lee, "Ta mong em ấy sống tốt, sống thật hạnh phúc."
Mark Lee muốn nói điều gì đó, nhưng Thế tử đã ngăn lại. Lúc muốn nói lại, trời tờ mờ sáng, Mark Lee mở mắt ra nhưng không nhớ rõ được Thế tử đã nói gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
𝐍𝐨𝐌𝐢𝐧 𝐌𝐚𝐫𝐤𝐇𝐲𝐮𝐜𝐤 ❥𝐍𝐡𝐚̣̆𝐭 đ𝐮̛𝐨̛̣𝐜 𝐓𝐡𝐞̂́ 𝐓𝐮̛̉
Fanfiction"Nếu như có thể đầu thai chuyển kiếp gặp lại người thương, Thế tử sẽ làm gì? "Ta sẽ bảo vệ em ấy thật tốt, để em ấy sống một cuộc sống thật hạnh phúc." ❗Hơi khác so với nguyên bản, đã được tác giả cho phép sửa đổi các tình tiết để phù hợp với văn ho...