Người trong Lục phủ cứ chạy ra chạy vào bưng rương to rương nhỏ theo chỉ dẫn của Tô quản gia, tuy rằng có mệt nhưng ai nấy đều cảm thấy vui mừng vì thiếu gia sắp đến cầu thân với bên nhà thiếu phu nhân tương lai, lần này Lục gia bọn họ đúng là song hỷ lâm môn.
Trước giờ kinh thành không thiếu mấy câu chuyện của thiếu gia, công tử mang sính lễ hậu hĩnh đi cầu thân nhưng đây là lần đầu tiên được nhìn thấy một hàng dài cẩm y vệ khiêng sính lễ và tân lang còn là người mà ai nấy đều đồn đại rẳng cả đời khó lòng lấy được nương tử, thật đúng là khiến cho bọn họ được mở mang tầm mắt.
Tới nơi, Tô quản gia tiến lên gõ cửa, người ra mở cửa là Viên bá mẫu:
"Cho hỏi lão tìm ai?" – Viên bá mẫu chỉ hé mở cửa nên chưa nhìn thấy được đoàn người phía sau.
"Lão phu nhân cho hỏi người có phải là mẫu thân của Viên cô nương?" – Tô quản gia kính cẩn chào hỏi.
"Đúng vậy, ông tìm con gái ta sao?" – Viên bá mẫu hỏi.
"Không phải lão thân tìm Viên cô nương mà là thiếu gia nhà ta tìm" – ông đáp.
"Thiếu gia? Thiếu gia nhà ông tìm con gái ta làm gì?" – Viên bá mẫu khó hiểu.
Tô quản gia đang định giải thích thì Lục Dịch đã tiến lên từ phía sau, chàng cuối người hành lễ với Viên bá mẫu:
"Bá mẫu, hôm nay vãn bối đến đây mang theo sính lễ muốn cầu thân với Kim Hạ"
"Mẫu thân, là ai đến vậy?" – Kim Hạ thấy mẫu thân ra mở cửa một lúc lâu mà vẫn chưa trở vào thì chạy ra ngoài xem. – "Đại nhân, chàng đến rồi sao?" – nhìn thấy Lục Dịch thì hai mắt nàng sáng lên như sao trời.
"Kim Hạ, ta đến đúng như lời hứa với nàng hôm qua" – Lục Dịch nhìn thấy nàng thì bất giác mỉm cười.
"Đại nhân, mấy thứ này là sao?" – Kim Hạ chỉ về đoàn người phía sau.
"Kim Hạ, ta đến đưa sính lễ cầu thân" – Lục Dịch đáp, đồng thời hai tay đưa cho Viên bá mẫu danh sách sính lễ "Mong được bá mẫu chấp thuận".
Kim Hạ liếc nhìn những món sính lễ trong danh sách mà kinh ngạc, chưa tính đến mấy thứ như tơ lụa thượng hạng, trang sức châu báu, chỉ riêng tiền cưới đã là một vạn lượng hoàng kim.
"Đại nhân, ngài thực sự đem hết gia sản trong Lục phủ đến đây luôn sao?" – Kim Hạ vẫn chưa hết ngạc nhiên.
Đối với câu hỏi này của Kim Hạ, chàng không trả lời mà chỉ nhìn nàng rồi lắc đầu với ngụ ý là "nàng nghĩ gia sản của Lục gia mấy đời nay chỉ có những thứ này thôi sao".
"Lục đại nhân, chuyện cưới hỏi hay là chúng ta vào trong nhà rồi nói tiếp được không?" – Viên bá mẫu lên tiếng mời, Lục Dịch gật đầu đồng ý rồi ra hiệu bảo đoàn người khiêng sính lễ đem hết vào nhà Kim Hạ.
Nhìn thấy từng rương sính lễ được đặt trong cái sân nhỏ nhà mình thì trong lòng Kim Hạ không khỏi cảm thán "Nhiều như vậy sao? E rằng cả cái sân này chắc cũng không để đủ rồi".
"Lục đại nhân, ngài nghĩ kỹ rồi sao? Thật sự muốn lấy Hạ nhi nhà ta?" – Viên bá mẫu nghiêm túc.
"Bá mẫu, dù là trước đây hay hiện tại, người mà vãn bối muốn cưới chỉ có mình Kim Hạ" – Lục Dịch cũng nghiêm túc đáp lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
🌸[Fanfiction Cẩm Y Chi Hạ]🌸 - Nhất Hạ Nhất Ái
FanfictionChuyện là sau khi Cẩm Y Chi Hạ kết thúc mình định viết fanfic này, tuy nhiên vì nhiều lý do mà cứ nghĩ đi nghĩ lại đến hôm nay khi vô tình "lia" được phim đang chiếu trên TV nên có động lực up truyện. Truyện này sẽ up khá nhanh và đều nên mọi người...