Chương 6: Án Mạng Lý Gia

27 0 0
                                    



[Quán trọ Thiên Lai – Phúc Châu]

"Mẫn Dao tỷ tỷ, chuyến đi lần này đến Mộc Giáo bang quả nhiên thu được manh mối có lợi" – An Nhược Kỳ vui vẻ chạy vào phòng báo tin.

"Muội tra được manh mối gì nói ta nghe xem?" – Cảnh Trạch Hiên từ sau bình phong bước ra làm An Nhược Kỳ giật bắn người.

"Trạch...Trạch Hiên...ca ca" – An Nhược Kỳ lắp bắp.

"Nghe nói muội vì lo lắng cho ta nên đích thân đến Phúc Châu kiểm tra" – Cảnh Trạch Hiên vẫn ra vẻ thản nhiên.

"Sao huynh biết muội ở đây?" – An Nhược Kỳ nhanh chóng khôi phục lại thần sắc.

"Câu này phải để ta hỏi muội mới đúng, muội đến Phúc Châu làm gì?" – hắn vẫn giữ thái độ bình tĩnh.

"Muội đến đây du ngoạn không được sao?" – nàng ta cố ý né tránh vấn đề.

"Muội muốn du sơn ngoạn thủy ở đâu ta đều không quản nhưng Mộc Giáo bang có điểm nào giống nơi để quận chúa muội đây đích thân từ kinh thành xa xôi chạy đến để du hí chứ?" – hắn cười nhẹ.

"Muội...muội..." – An Nhược kỳ ấp úng - "Khoan đã, nãy giờ nói chuyện sao không thấy Mẫn Dao tỷ tỷ đâu?" – nàng ấy giống như nhớ ra điều gì đó quan trọng.

"Cô ấy cùng Tiêu Sở đã ra ngoài điều tra về loại độc dược của mấy tên thích khách dùng để tự sát rồi" – hắn giải thích – "À đúng rồi, lần này cùng bọn ta đến Phúc Châu còn có phu phụ Lục Thiêm Sự bên phía Cẩm Y Vệ nữa"

"Cẩm Y Vệ cũng đến sao? Việc này liên quan gì đến bọn họ chứ?"

"Là thánh chỉ của hoàng thượng, trước đây Lục huynh đã giải quyết được không ít vụ án lớn nên lần này hoàng thượng lệnh cho ta cùng Tiêu huynh và Lục huynh đến đây điều tra vụ án của Thần Cơ Doanh"

"Thì ra là vậy"

"Nếu muội đã hỏi xong rồi thì trả lời ta câu hỏi lúc nãy"

"À, khi nãy muội đến Mộc Giáo bang để điều tra nguồn gốc của mấy thanh đao thích khách đã dùng thì phát hiện một điều kỳ lạ"

"Kỳ lạ? Nói rõ một chút"

"Theo như mô tả của những người ở Thần Cơ Doanh thì loại đao mấy tên thích khách dùng trên chuôi đao có khắc chữ "Mộc" theo kiểu chữ triện nhưng mấy thợ rèn ở đó nói ký hiệu này chỗ bọn họ đã thay đổi cách đây hai năm trước, hiện tại trên vũ khí mà họ chế tạo đều chỉ có ký hiệu như thế này" – An Nhược Kỳ vẽ lại ký hiệu hình mũi giáo được vẽ thêm hoa văn nhìn thấy ở Mộc Giáo bang.

"Vậy muội có hỏi thăm được những người từng đặt số lượng lớn đao kiếm chỗ bọn họ không?"

"Đã hỏi thăm nhưng những người thợ ở đó chỉ mới làm việc cho Mộc Giáo bang gần một năm nay thôi nên họ đều không biết mấy chuyện trước đây, mấy người thợ cũ đều nghe nói là bọn họ người về quê cũ, người đã đi nơi khác sinh sống"

"Nếu nói như vậy thì điểm này đúng thật rất kỳ lạ"

"Còn một điều nữa" – An Nhược Kỳ nhớ lại "Muội nghe mấy người thợ ở đó kể lại người quản lý Mộc Giáo bang hiện tại là thiếu bang chủ Mộc Kiến Thành, hắn ta cũng vừa hay mới tiếp quản chức bang chủ cách đây hai năm sau khi tiền bang chủ đột ngột qua đời vì bệnh"

🌸[Fanfiction Cẩm Y Chi Hạ]🌸 - Nhất Hạ Nhất ÁiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ