Chương 7: Tâm Tình

22 2 0
                                    


Người chỗ quan phủ Phúc Châu nhanh chóng có mặt ở Lý gia bắt đầu điều tra vụ án:

"Cho người canh giữ toàn bộ lối ra vào của Lý gia và mấy cửa hiệu của bọn họ, còn nữa, người trên dưới Lý gia đứng ra sân hết cho ta"

Nhìn thấy Kim Hạ vẫn đang xem xét thi thể của Liễu chưởng sự thì tên quan kia la lớn:

"Người đâu, lôi ả kia ra khỏi hiện trường tránh làm xáo trộn"

"Quan gia, ta chỉ muốn tìm hiểu nguyên nhân cái chết của nạn nhân chứ tuyệt đối không phá hỏng hiện trường"

"Kiểm tra thi thể là công việc của ngỗ tác chỗ bọn ta, liên quan gì đến ả nữ nhân nhà ngươi" – tên quan kia vẫn lớn quát lớn.

"Ta cũng là..." – Kim Hạ định lấy lệnh bài trong người theo thói quen nhưng tìm mãi chẳng thấy đâu.

"Đại nhân, nương tử nhà ta chẳng qua vì hiếu kỳ nên mới đến xem" – Lục Dịch lên tiếng giải vây.

"Nhìn bộ dạng các ngươi hình như không phải người ở Lý gia?"

"Phu thê chúng tôi là thương nhân ở kinh thành đến đây để đặt mua vải của cửa hiệu Lý gia nhưng vô tình gặp vụ án như thế này"

Tên quan kia nửa tin nửa ngờ vực mấy lời vừa rồi của Lục Dịch nên sai người dẫn họ qua một bên để chờ thẩm vấn, phu thê hai người đành nghe theo sự sắp xếp nhưng đồng thời cũng quan sát xung quanh để tìm chứng cứ và hung thủ.

"Lúc nãy nàng đến khám nghiệm tử thi có phát hiện gì không?" – Lục Dịch hỏi nhỏ.

"Đương nhiên là có, Liễu chưởng sự kia chết vì bị siết cổ nhưng do bị ngâm nước nên tạm thời chưa thể xác định cô ta bị giết khi nào, trên cổ có vết xước nên có thể hung khí là loại dây kim loại mỏng" – Kim Hạ nhớ lại dấu vết lúc khám nghiệm.

Mấy người của quan phủ đến xem xét hiện trường toàn bộ Lý gia, vô tình có một tên lính làm ngã những cây sào phơi vải làm lộ ra tấm vải có mấy hàng chữ viết bằng máu khiến ai nấy nhìn thấy hồn vía đều lên chin tầng mây.

"Cứ ngỡ bằng hữu suốt trăm năm

Ngờ đâu vàng bạc đổi tâm người

Thân ta chìm dưới đáy tăm tối

Tái sinh Huyền Vũ báo oán thù"

Bất chợt một lão gia nhân trong phủ lẩm bẩm: "Thì ra không phải Chu Tước mà là Huyền Vũ quay về đòi mạng" làm cho mấy người gần đó nghe thấy mà lạnh cả người.

Người của quan phủ vì muốn trấn an dân chúng nên ra lệnh niêm phong trên dưới Lý gia và cho người mang thi thể cùng các vật chứng về huyện đường để tiếp tục công việc khám nghiệm, phu thê Lục Dịch cũng được dẫn về nha môn vì được xem như nghi can trong vụ án.

----------***----------

[Nha môn Phúc Châu]

"Các người rốt cuộc là ai? Tại sao lại có mặt trong phủ Lý gia?" – tri phủ Phúc Châu tức giận ngồi trên công đường hỏi Lục Dịch và Kim Hạ.

🌸[Fanfiction Cẩm Y Chi Hạ]🌸 - Nhất Hạ Nhất ÁiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ