- Tập tốt nhé!
Doyoung vỗ vai Taeil rồi đi lên phía khán đài ngồi. Taeil sướng rơn, cười như gã khờ trước giờ tập Quidditch cùng nhà Hufflepuff.
- Chết thật, sức mạnh của tình yêu đã khiến huynh thành cái gì rồi?
Xiaojun chẹp miệng, lắc đầu mặc kệ người anh như ăn phải Bùa Tương Tư trái tim bay quanh đầu đang ngồi trên chổi bay kia.
- Xiaojun bồ ơi!
Từ xa có tiếng í ới gọi. Đội Quidditch nhà Ravenclaw vừa mới tập xong, Guanheng cũng nhờ đó mà chạm mặt người yêu sau hai ngày bận rộn ở lỳ trong ký túc xá.
- Nhìn bồ mệt mỏi quá, bồ không sao chứ?
Xiaojun lo lắng ôm chầm lấy Guanheng. Hai đứa nó cứ đứng im lặng mà ôm nhau như vậy.
- Mình có chút mệt
Xiaojun chẳng biết lấy dũng khí từ đâu, chạm môi mình lên môi Guanheng - điều mà nó chưa từng chủ động làm.
- Hứa với mình nếu có vấn đề gì bồ phải nói nhé?
Nó đỏ mặt thủ thỉ vào tai người kia. Guanheng mỉm cười, xoa đầu bạn đồng niên nhưng nhỏ xíu vào lòng.
- Nghĩ lại thì thấy, dù bao nhiêu chuyện xui xẻo xảy ra, bồ vẫn là sự may mắn của mình. Thật tuyệt khi mình luôn có bồ ở bên, Xiaojun ạ.
Đúng là không nói quá khi cho rằng Guanheng dạo gần đây trở nên ủ rũ và buồn rầu bởi nhiều chuyện không hay xảy đến với nó. Không tính đến chuyện lo xin chữ ký cho đơn kiến nghị đưa Johnny trở lại giải đấu Cúp Tam Pháp Thuật, những việc khác cũng khiến nó trở nên điên cuồng và phát rồ lên.
Chuyện đầu tiên xảy ra vào mùa đông năm ngoái, vào thời điểm trước Giáng Sinh ba tuần. Guanheng nhận nhiệm vụ chăm sóc cho bọn Cóc - những con Cóc được chăm bẵm như những vị vua để phục vụ cho dàn nhạc giao hưởng. Mọi thứ sẽ rất suôn sẻ nếu như không phải một trong số chúng chưa được loại bỏ tuyến thải độc trên da. Theo như quy định, các giáo sư phụ trách nuôi và chăm sóc lũ Cóc phải luôn thực hiện quy trình đào thải nọc độc của chúng mới được phép đưa tới tay học sinh. Nhưng có vẻ chú Cóc kia đã bị ai đó cố tình đưa vào, còn lí do thì chẳng ai biết (có thể để chơi khăm chẳng hạn, dù chẳng thấy vui ở đâu). Sau khi hoàn thành việc kiểm tra sức khoẻ của chúng Guanheng đương nhiên không hề để ý chuyện nọc độc đã kịp len sâu vào da nó từ miệng của vết xước sau trận Quidditch chiều hôm đó. Kết quả là ngày hôm sau, nó ngất xỉu với một bên cách tay sưng vù tím bầm, nằm liệt giường tại Trạm Xá suốt một tuần. Chuyện này đã ảnh hưởng nhiều tới kế hoạch tổ chức vui chơi của nhà Ravenclaw cho Giáng Sinh. May mắn thay, nó đã hồi phục kịp thời để tham gia chuẩn bị cho đêm dạ hội, khiêu vũ cùng Xiaojun.
Đầu năm học này, nó gặp rắc rối với bọn tư tưởng cực đoan nhà Slytherin. Vốn dĩ nó là một muggle, dĩ nhiên nó đã nhận thức được việc bản thân rất dễ bị rơi vào chỉ trích và khinh rẻ. Nhưng sự thật cho thấy, ngay cả tình huống xấu nhất nó nghĩ đến cũng không tệ bằng những điều mà nó phải trải qua.
Nhà Slytherin theo lẽ dĩ nhiên được thống trị bởi Doyoung - người có chức quyền và Donghyuck - một thằng nhóc không có chức quyền nhưng ai cũng thích nó nên nó có quyền. Khi có sự hiện diện của hai người này, hoặc ít nhất là người trong hội như Ten hoặc Yuta, những đứa có suy nghĩ lệch lạc tại đây sẽ chỉ im lặng đi qua Guanheng, hoặc ở một vài hoàn cảnh khác cần sự giả tạo, chúng sẽ tươi cười với nó một cách rợn người. Nhưng chỉ cần khi nào nó đi một mình, mọi hình thức bêu xấu sẽ diễn ra. Sách vở của nó bị đổ đầy nước cam, ướt nhẹp và ngả vàng ố, chổi bay luôn bị cố tình làm cho bốc cháy (nhưng Guanheng đã lường trước được việc này nên đã yểm bùa chống lửa lên), bị lộn ngược lên Cây Liễu Roi trên đường đến thư viện, hoặc có những lần nghiêm trọng hơn, nó bị chặn đánh đến bầm dập. Bản thân Guanheng không phải người sẽ giữ im lặng cam chịu sự áp bức hay sợ hãi gì bọn người kia vì nó có thứ mà chúng không có: tiền, nhưng nó không có địa vị, giống như những lãnh chúa phong kiến trong môn lịch sử nó được học khi còn ở Macau vậy. Mà nhìn chung, chỉ có những đứa có ba má lo cho hết tới vạch đích mới rảnh rỗi đi bắt nạt người khác, vì thế nên nó chẳng muốn rước phiền phức vào người. Thời gian đầu nó còn đánh trả, cãi tay đôi nhưng càng về sau, ba má bọn bắt nạt gây sức ép tới cô McGonagall để đuổi học nó, vậy nên nó cứ im lặng mà chịu đựng trong khoảng thời gian tiếp theo.
BẠN ĐANG ĐỌC
life in hogwarts
FanfictionNCT ot22+n cuộc sống tại hogwarts của nhóc phù thủy nhà slytherin họ lee tên donghyuck cùng 21 người anh em của nó warning: ooc, H (tất cả nhân vật đều trên 18 tuổi)