Chapter 1

36 0 0
                                    

Im heading now to Passion FyUree wearing biege halter and black high waist pants with biege coats on.

Pagkababa ko ng sasakyan ay agad kong napansin ang nasa tapat ng kompanya. It's really true hah. Their company is still on the process. Whatever!

'Good morning Maam,' bati ng guard at ng mga nalalagpasan ko. Tinanguan ko lang silang lahat at dumiretso sa opisina ko.

'Madam Vern, hello po!,' masiglang bati nang secretary ko agad pagkapasok ko.

'How's my schedule now?,'tanong ko sakanya.

'May meeting po kayo with Maam Guesvera from Royalty PrEast maam and family dinner with, opkurs your family maam,' sagot niyang pabiro sa hulihan.

Maam Guesvera is one of the richest fashion designer here in Manila. She wants to have a collaboration between the Royalty PrEast and the Passion FyUree. I don't like the idea of collaboration but she begged me. Can you imagined being one of the richest fashion designer begging me for that collaboration? Wala namang mawawala kapag sinubukan ko. I'm just having a second thought because it's my first collaboration if ever.

'What time?' liningon ko siya at nagtaka nang para itong tanga na natatawa at the same time may nerbyos.

'Yung sa ano po maam?,' kung hindi talaga ito magaling pagdating sa pagiging sekretarya baka matagal ko na tong napatumba.

'What time ka madeds at nang mapaghandaan ko kabaong mo?,' biniro ko siya sa kalutangan niya.

'Wag ka namang ganyan maam. Wala pa po akong boyfriend,' nyenyenye

'Bilisan mo!, nanggigigil ako sayo,' alam kong alam niya kung anong pinapahiwatig ko.

'2pm for Maam Guesvera and 7pm for the family dinner Maam!' nagsalute pa ang gaga.

'Okay fine. You may go,' kinuha ko na ang Sketching pad ko para makapagsimula na sa dress na gagawin ko.

Natigilan ako nang hindi pa umaalis si Marsa at natulala sa kawalan. Anong problema nito?

'Marsa! I said you may go!,' pasigaw na sabi ko sakanya at muntik ng matawa ng gulat na gulat ang gaga at nanlalaki ang mga mata.

'Maam Vern, kanina po kase eh,' nag alinlangan niyang sabi.

'What kanina? Tell me,' nauubusang pasensyang sabi ko.

'There's this client po, he wants to see you kaya lang po wala ka pa dito,' tinaasan ko siya nang kilay.

'Tinanong ko po kung anong kailangan niya tapos sabi ba naman maam magpapagawa daw siya ng brief sayo at siya mismo ang kakausap sayo,' tuloy-tuloy niyang sabi. Lumake ang maganda kong mga mata sa gulat. Hayuf.

'Who's that jerk? I don't do brief at alam ng lahat iyon!,' sinabi ko sa isang interview, national tv.

'I don't know maam Vern eh pero muntikan ng malaglag ang panty ko sa kagwapuhan nito,' kumikinang ang mata na sabi niya at nag aaktong nagiimagine. Tsk! I don't care.

'Don't bother, umalis kana nga!' .

Nagfocus ako sa pagsketch. Kung ano ang nasa isip ko ay ginuguhit ko. I love exploring something that is out of the ordinary and remarkable designs. Many people choose me as their fashion designer in any event because my designs are rare and something magically that will make you feel very beautiful and attractive once you wear it. My designs has this elegant and classy appeal that other designers doesn't have.

Napagpasyahan kong magpahinga muna at kumain ng lunch sa malapit na restaurant dito.

Pagsakay ko ay agad kong pinaharorot patungo sa restaurant. Bumaba ako agad at sinarado ang car ko. Binagalan ko ang paglalakad ko nang napansing pinagtitinginan nanaman ako.

Passion✔️ (Ongoing) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon