Simula nun, palaging ginagambala ni Kesta ang tahimik na buhay ko. Kahit iritang-irita ako sa kanya, nagpapasalamat pa rin ako dahil sa kabila ng pagkakaroon ng trust issues, pinilit niya paring pinaparamdam sa akin na okay lang ang magtiwala ulit.
Hindi ko na nararamdaman ang feels ng lonely dahil kay Kesta. Naaalala ko pa noong sinabihan ako na wala dawng gustong makipagkaibigan sa akin dahil raw sa ugali ko. Iniiwan ra ako dahil panget raw akong maging kaibigan. Kesta proved them wrong.
Muntikan na akong maniwala sa mga sinasabi nila na kaiwan-iwan raw ako. Salamat nalang na naging feeling close si Kesta noon naging magkasundo kami. She said it's her way of making friends.
"Bakit mo nga pala akong napili maging kaibagan before Kest?," I asked her because we've been bestfriend for so long tapos hindi ko to natanong.
"Why suddenly asked huh?," tanong niya pabalik. Ang galeng!
"DUH! Of course I'm curious," sagot ko.
"Oky pi,"she jokingly said.
" Ano bah! Answer my question naman,"panget talaga nito tanungin, kailangang magbiro muna bago sumagot.
" The first time I laid my eyes on you when you stand in front of our room before, I have this feels that you're a good bestfriend. So I said to myself, I will do everything just to be your friend. Naalala ko pa nga noon na nagfefeeling close ako para naman walang awkwardness between us. And tignan mo na nga ngayon! 10 years and going strong. I will never regret being your bestfriend Fyuree,"emosyonal niyang sabi sabay yugyog sa balikat ko.
"Parang tanga tooooo!Makapag 'the first time I laid my eyes on you' boyfriend ang peg. But wait! Speaking of boyfriend, did you find yourself a boyfriend while you're away?," pag iiba ko ng topic. I don't wanna be emotional, baka pagsisihan ni Kesta magkwento kapag umiyak ako. HAHAHAHAHA.
"Huh? Ahh...Boy..friend? Hehehehe why wou--ld I! I'm happy being singleee. Ikaw naman Kesta, kung ano-ano tinatanong," parang nangangapang sabi niya. Napataas ang kilay ko. May mali ba sa tanong ko?
"Bo--boy.. friend? Heheheh," I mocked her. Something fishy kase eh, kung ano-ano raw tinatanong ko eh palagi ko namang pinapakealaman ang lovelife niya.
"Tsk!,"she glared at me.
"Ikaw Kesta hah! Wala ka namang tinatago sa akin diba?," I suspiciously asked her.
"Wala nga sabe eh," sabi niya tsaka padabog na tumayo sa couch.
"Hey bitch! Where the fudge are you going? Magbihis ka na! Let's go to the bar na Kest, I want to drink,"pasigaw kong sabi sakanya dahil pumunta na siya sa kanyang kwarto tsaka padabog na ni lock yung pinto.
"Ahh ganon! Dinadabog-dabogan mo na ako ngayon Kesta Laureana?! Yahhhhhh! Attitude hah!," kinalabog ko ang door niya. Attitude ampots......
"Shut the fvck up Vernnnnnnn! Pag pinto ko masira, bayaran mo yan!," sigaw niya.
"Aishhhh," inis na reklamo ko. May mali ba talaga sa tanong ko kanina? Parang may something hah!
"One shot please!," sabi ko sa bartender. Hindi ko na mabilang kung ilang shots na ang nainom ko. Bet ko talagang maglasing kapag si Kesta ang kasama ko, I know I'm in good hands.
"That's enough Fyuree, sige ka iiwan kita dito,"pananakot niya.
"Ako ba ang tinatakot mo Kest? Dadagdagan mo pa talaga kasalanan mo sakin hah," sagot ko naman sa kanya. As if kaya niyang iwan ako dito, ganda ko pa naman baka san ako dalhin ng kung sinong tao ba ang mananamantala sa taong lasing. Hindi makakaya ng konsensya niya yun.
BINABASA MO ANG
Passion✔️ (Ongoing)
RandomFyuree Vern M. Coswell - - - strong, passionate and loves to compete in everything. She is a Fashion Designer, a great and amazing fashion designer rather. She has this head turner visual. A perfect shaped face,long silky wavy hair, gorgeous brown e...