Chưa bao giờ chiến thắng gần như vậy, chưa bao giờ...Nó đã chờ một cơ hội để chiến thắng...để đột phá...một cú lội ngược dòng của một kẻ vô danh...
Tiếng nước từ vòi nhỏ từng giọt xuống đống bát đĩa chưa rửa, tạo nên âm thanh nhỏ tí tách.
Tiếng cánh quạt của máy lạnh chuyển động cũng tạo nên tiếng bụi va chạm thật to.
Bên ngoài chiếc cửa kéo, gió thổi vào làm tung bay chiếc rèm trắng muốt, đem nắng trải dài lên chiếc sofa màu hạt dẻ.
Đối diện, TV bật suốt đêm vẫn còn đang chiếu lại trận bóng chuyền chiều qua giữa đội tuyển quốc gia Mỹ đấu với Argentina.
Trên bàn, giấy phủ đầy mọi góc. Bút chì và tẩy nằm đè lên những dòng ghi chú cẩn thận.
Hình ảnh nơi phòng khách hiện lên trong nắng mới mẻ hơn bao giờ hết với những chiếc huy chương và cúp sáng choang ở góc phòng.
Cũng ở nơi đó, chiếc đồng hồ điện tử nhấp nháy số đỏ. Bây giờ là 5:17 AM. Một khung giờ quen thuộc với Shinata Yuuki.Từ cầu thang, một thiếu niên có khuôn mặt thanh tú cùng với vẻ đẹp trai làm điên đảo biết bao nàng thơ xuất hiện. Đó là Shinata Megumi, con út của nhà Shinata, cũng là đứa con xuất xắc nhất.
Cậu nhẹ nhàng đi xuống cầu thang, ngó vào phòng khách, nơi cô chị của cậu đang say ngủ trên sofa, đối diện, TV vẫn còn mở.
- Lại thức khuya nữa rồi...
Cậu thở dài và tiến đến, trực tiếp đi ngang qua cái tủ gỗ chứa đầy cúp, huy chương và bằng khen học sinh giỏi mà không thèm liếc lấy nửa con mắt.
Đúng vậy. Toàn bộ mấy thứ giải thưởng trên đều là của Megumi. Cái nào cũng của Megumi. Của cậu tất.
Nhưng đáng buồn là những thứ này cậu đều là tùy ý nhận được, muốn thì nhận, không muốn thì thôi. Nên mấy cái mẹt vàng này, một điểm quan tâm cậu cũng không chấm. Vì cô chị của cậu muốn trưng bày để lấy hãnh diện với bà con họ hàng nên cậu mới chấp nhận.
Nói hay không nói cũng vậy, mặc dù mang một vẻ mặt lạnh lùng và băng giá bên ngoài, bên trong Shinata Megumi chính là một tên siscon chính hiệu. Cậu cực kì cuồng người chị gái hơn cậu 2 tuổi kia.
Megumi nhẹ nhàng ngồi xuống sofa, ôn nhu đưa tay vơ vài cọng tóc trên khuôn mặt ngái ngủ của cô gái nhỏ.
Khác hẳn với em trai, Shinata Yuuki không xuất sắc mấy, nhan sắc khá phổ thông, đến học lực cũng không đem ra để so được. Sức học của nó chính là: "Không rớt là còn may". Bàn về thể thao, từ khi tham gia CLB Bóng chuyền đến giờ, nó chưa được ra sân lần nào.
Kết lại, là một con người văn võ đều không song chứ đừng nói đến toàn.
Tuy nhiên, tính cách của Yuuki lại cực kì trái ngược với những gì mọi người nghĩ. Nó chính là một đứa tăng động chính hiệu, không ngồi yên thì không chịu được, ngày nào cũng phải làm vài trò con bò mới có thể ngủ ngon. Chính là: "Nhiệt tình + Ngu dốt = Phá hoại"!
Lúc này, Yuuki cảm nhận được sự chuyển động trên gò má mình, nó khẽ mở mắt. Trước mặt bây giờ là hình ảnh mỹ thiếu niên tươi cười, nắng mai chiếu lên mắt cậu một màu lấp lánh, cả người như phát ra ánh hào quang rực rỡ.
- Megumi...
Nó khẽ rên lên khi chạm vào tay em trai mình. Bàn tay bây giờ đang cầu kì gấp lại cái chăn mỏng. Trong lúc đó, Megumi lên tiếng:
- Hôm qua chị lại thức khuya...
Pặc! Megumi nói trúng tim đen của Yuuki rồi. Đêm hôm trước khai mạc giải VNL, nó chỉ định xem một tí, ai ngờ lại thành "nhiều tí" chứ. Nhưng chắc chắn đó không phải là lí do để cãi lại Megumi mà. Nó biết rằng em trai rất quan tâm đến sức khỏe của nó, thậm chí em ấy có thể làm rùm beng lên chỉ vì Yuuki không ăn súp lơ trong bữa tối. Nhưng mà...súp lơ dở lắm...
Yuuki lên giọng năn nỉ:
- Thôi mà. Tại có một trận đấu hay lắm. Ace của Nhật Bản chơi quá hay luôn. Chị tranh thủ ghi chép một tí.
Megumi nghe xong liền cúi xuống chiếc bàn tròn thấp, cầm cuốn vở Campus màu xanh da trời lên xem. Nhìn thấy động tác này, Yuuki chẳng ai doạ mà bắt đầu đổ mồ hôi như suối, lẳng lặng ngoảnh đầu ra chỗ khác.
Một lúc sau, Megumi đặt cuốn vở xuống sau khi đã lật hết trang này đến trang khác, soi từng chữ một. Yuuki cũng lau mồ hôi mà thở phào nhẹ nhõm, nó vui vẻ nói:
- Đi ăn sáng thôi!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Haikyuu] Vô Danh
FanfictionSỡ hữu vài nhân vật trong tác phẩm Haikyuu của Haruichi Furudate. Chú ý: Dù viết trên nền truyện của tác phẩm "Bông hoa của sân đấu" nhưng nhân vật chính không phải Tsubaki Yuzuki, bối cảnh khác, tình tiết khác, nhân vật chính cũng khác. Câu chuyện...