[Sợi chỉ đỏ chưa đứt - Oneshot]

140 19 0
                                    

Trương Gia Nguyên gần đây lại tiếp tục bị những giấc mơ kì quái tới phá giấc ngủ. Từ hồi 16 cậu đã có những giấc mơ ấy, những giấc mơ mà trong đó có một người mà cậu không tài nào nhìn rõ khuôn mặt, chỉ biết giọng của anh ấy rất trầm. Giấc mơ lặp đi lặp lại chỉ một câu "Gia Nguyên nhi".
Cậu thực muốn đi vào trong giấc mơ ấy hỏi người kia là ai, tại sao cứ gọi tên cậu mãi. Tưởng như nó đã kết thức năm 17 nhưng chỉ một năm sau, khi bữa tiệc sinh nhật 18 diễn ra một lần nữa người ấy quay lại. Kì thực có chút mong chờ bởi vì một câu "Gia Nguyên nhi" của kẻ lạ mặt trong mơ lại vô tình khiến cho cậu có cảm giác thân thuộc lạ thường. Một ngày mệt mỏi trên trường đã kết thúc, Trương Gia Nguyên vẫy vẫy tay tạm biệt band Hệ Ngân Hà còn đang ở lại phòng nhạc nói chuyện phiếm.
"Vũ Tinh ca, em về trước. Hôm nay không có tâm trạng ở lại tập luyện với mọi người rồi."
Vũ Tinh gật đầu một cái, vỗ vỗ lấy bả vai cậu.
"Nghỉ ngơi sớm. Sức khoẻ quan trọng."
Cậu gật đầu một cái xách theo guitar cước bộ về nhà. Hình như Gia Nguyên trúng gió rồi, lê lết về tới nhà liền lăn ngay lên giường chìm vào giấc ngủ. Người kì lạ kia tiếp tục xuất hiện.
"Gia Nguyên nhi, Gia Nguyên nhi."
"Rốt cuộc anh là ai vậy? Tại sao cứ luôn xuất hiện trong giấc mơ của tôi thế?"
Người kia không đáp lại nhưng tay lại chạm nhẹ lên trán cậu.
"Gia Nguyên nhi cảm mạo rồi, phải uống trà gừng. Ta sai gia nhân đưa tới cho em."
Trà gừng? Gia nhân? Nghe thật giống xưng hô thời xưa, Gia Nguyên lần nữa tỉnh dậy. Trương Đằng từ khi nào đã mở cửa phòng cậu, bê tới một cốc trà gừng thật.
"Anh nghe Vũ Tinh bảo em hình như bị trúng gió. Trà gừng này anh đem từ Tây Châu về, rất tốt để chữa bệnh đó. Uống hết đi rồi nghỉ ngơi tiếp."
Với tay cầm lấy cốc trà kia, Trương Gia Nguyên nhắm mắt uống cạn một hơi. Hương gừng cay xộc thẳng lên mũi, dư vị còn vương lại đầu lưỡi. Thế nhưng trà ấm khiến bụng cậu cảm thấy vô cùng dễ chịu, đặt lại cốc lên bàn đầu giường, kéo lấy tập giấy phổ nhạc gạch gạch vài nét. Trong đầu không rời khỏi suy nghĩ về kẻ lạ mặt kia, tại sao lại có cách xưng hô như vậy? Còn biết tên của cậu? Chỉ thấy Trương Đằng gõ nhẹ lên cánh cửa.
"Muộn rồi, đừng phổ nhạc nữa. Nghỉ ngơi đi."
Thôi được, giấc mơ lặp lại cậu sẽ hỏi xem người kia ở đâu. Nhanh chóng thu dọn lại nhạc phổ đem đặt lên bàn, Gia Nguyên tiếp tục chìm vào giấc ngủ. Lần này cậu chủ động lên tiếng với người kia.
"Vị công tử? Công tử? Ta muốn hỏi ngươi là người ở đâu vậy?"
Không gian im lặng một hồi cũng đáp lại một tiếng.
"Tây Châu, Châu Kha phủ."
"Tại sao ngươi cứ xuất hiện trong giấc mơ của ta vậy? Là muốn ta tới Tây Châu sao?"
Trương Gia Nguyên thấy người kia đáp lại câu hỏi của mình vội vàng nói thêm.
"Em có thể tới."
Dường như nói xong, giấc mơ biến mất. Gia Nguyên tỉnh dậy cũng là sáng sớm hôm sau. Cậu quyết định nhanh chóng, thu dọn đồ đạc ném vào vali, viết đơn xin hoãn kì học nửa năm chạy tới Tây Châu một chuyến. Ôm theo cây đàn guitar, Gia Nguyên vẫy vẫy tay tạm biệt. Phó Tư Siêu cùng Nhậm Dận Bồng nước mắt ngắn nước mắt dài, Vũ Tinh vừa an ủi hai đứa vừa dặn dò kĩ lưỡng Gia Nguyên. Liêu Ninh cách Tây Châu rất xa, tới tận sáng sớm ngày hôm sau cậu mới xuống khỏi máy bay mà nhắn tin cho band Hệ Ngân Hà và Trương Đằng rằng cậu tới Tây Châu rồi. Nghỉ ngơi ở khách sạn một ngày, hôm sau Gia Nguyên đã thay một bộ trang phục đơn giản, thoải mái đi khắp Tây Châu rộng lớn, tới nơi nào cũng hỏi người dân xung quanh.
"Châu Kha phủ là nơi nào? Chỉ cho em với."
Không có ai biết cả, bất lực quay về khách sạn. Từ ngày cậu tới Tây Châu người ấy ít xuất hiện trong mơ hơn, nhưng xuất hiện sẽ nói.
"Châu Kha phủ, em biết mà."
Một lần nữa Trương Gia Nguyên quyết tâm tới địa điểm cuối cùng, nơi mà cậu chưa đi qua bao giờ. Núi cao cheo leo, bỗng xuất hiện một ngôi nhà nhỏ. Cậu đẩy nhẹ cửa, lên tiếng.
"Có ai ở đây không?"
Một thân y phục xanh bước ra, nhìn theo cách ăn mặc dường như rất chuộng phong cách cổ.
"Cậu là ai?"
Bá Viễn nhìn Gia Nguyên mà hỏi.
"Châu Kha phủ... người có biết không?"
Nghe xong câu này, Bá Viễn chỉ cười nhẹ một cái, phất tay bảo gia nhân đóng cửa lại.
"Là nơi này, cậu vào đi."
Trương Gia Nguyên từ từ đi vào. Nhìn xung quanh, đều là phong cách cổ xưa. Đến cả chủ nhà cũng mặc thường phục cổ. Từ đâu đi tới một người khác nhưng người này có vẻ vô cùng trẻ.
"Bá Viễn ca~ Ai vậy?"
"Một vị cố nhân, thừa tướng đưa về."
"Ồ... Xin chào. Em là Doãn Hạo Vũ."
"Trương Gia Nguyên."
Hạo Vũ giới thiệu xong lại nhanh chân đi lấy trà bánh đem lên cho Bá Viễn, đặt xuống bàn rồi chạy đi chỗ khác. Chỉ còn Bá Viễn và Gia Nguyên ngồi đối diện nhau.
"Thừa tướng là ai vậy ạ?"
Cậu phá vỡ bầu không khí yên lặng lên tiếng hỏi. Chỉ thấy Bá Viễn phe phẩy quạt, đặt xuống bàn.
"Cậu vừa nói cậu là Trương Gia Nguyên phải không?"
Gia Nguyên gật đầu. Bá Viễn tiếp tục.
"Có một vị công tử thân y phục đen, luôn xuất hiện trong giấc mơ của cậu đúng không?"
Gia Nguyên lại gật đầu.
"Đó là thừa tướng mà người nhắc tới sao? Tại sao hắn cứ xuất hiện trong giấc mơ của em vậy?"
"Nhắm mắt lại, ta đưa cậu tới gặp thừa tướng. Cậu tự đi hỏi y đi."
Dứt lời Bá Viễn nhìn thẳng vào mắt Gia Nguyên, đồng hồ bên cạnh chợt quay ngược. Đến khi tỉnh lại, Gia Nguyên đã thực sự quay ngược về quá khứ. Thân vận thường phục xanh lam nhạt, bên cạnh người là một cây sáo ngọc trắng. Nhớ lại lời Bá Viễn đã nói.
"Tỉnh dậy bước ra ngoài, sẽ gặp được thừa tướng."
Cậu nhanh chóng xỏ giày, thuận tay cf theo sáo ngọc chạy ra ngoài. Một thân ảnh vận y phục đen, dắt bên hông là bội kiếm đứng trước cửa phủ. Nghe thấy tiếng động Châu Kha Vũ quay người lại, Gia Nguyên thực sự nhìn rõ được người này rồi. Cực kì cao, rất trắng nhưng gương mặt lạnh, không có nhiều biểu cảm. Thậm chí cậu không nhìn ra được người kia đang nghĩ gì.
"Gia Nguyên nhi. Em trở về rồi."
Trương Gia Nguyên còn đang mơ hồ, Châu Kha Vũ đã bước tới kéo lấy cậu ôm vừa vặn vào trong người.
"Nguyên nhi lâu rồi không gặp."
"Ngươi là ai?"
Câu hỏi này khiến Kha Vũ khựng lại một chút nhưng cũng miễn cưỡng vẽ nét cười trên mặt. Dù sao... là do anh đưa cậu về lại nơi này, cậu vốn đã chẳng là người của nơi này từ lâu. Châu Kha Vũ buông Gia Nguyên ra, hỏi cậu.
"Em muốn biết không?"
Tốn công tới đây thì đương nhiên là muốn biết rồi! Tên này kì quái thật đó! Tuy vậy cậu vẫn gật đầu một cái.
"Muốn biết."
"Ta là Châu Kha Vũ, thừa tướng tiền triều Bắc Ngụy. Em là Trương Gia Nguyên, là một tiểu nhạc sư ngoài thành..."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jan 17, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Nguyên Châu Luật] Mảnh truyện thơ caNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ