Chương 18

327 5 0
                                    

Thẩm An Nhược lên thuyền mới cảm thấy thần kinh được thả lỏng đôi chút. Gió biển nhè nhẹ, mang theo vị mặn ẩm ướt đọng lại khóe miệng. Cô đưa tay lên mặt, hóa ra là nước mắt chảy ra từ lúc nào không hay. Đều tại gió biển quá ẩm khiến mắt cô không thích ứng được thôi.

Hóa ra cô cũng gặp phải kiểu tình tiết nhạt nhẽo trên phim truyền hình hạng hai lúc tám giờ thế này, vậy mà ngay cả bắt chước lòng dũng cảm và mạnh mẽ quyết bỏ đi của nữ chính trong phim cô cũng không có. So với việc tự dằn vặt bản thân để viết nên một bài ca liệt nữ bi tráng, cô chỉ mong một cuộc sống yên ổn, vì thế muốn ra sao thì ra vậy.

Vốn muốn bỏ đi tìm chút yên tĩnh trong chốc lát, dù không đến mức oanh liệt, ít nhất cũng thong dong nhàn nhã. Nhưng chỉ một ước mong nho nhỏ như thế ông trời cũng không chịu giúp cô thỏa lòng, cứ để cô bị ngươi ta vạch trần, cuối cùng tư thế bỏ đi chẳng thể thoái mái nổi. Hơn nữa, một sự thật rất hiển nhiên là, điều Trình Thiếu Thần để bụng không phải là chuyện cô muốn đi, mà vì cô đi mà không hề nói cho anh biết. Quyền uy của anh bị thách thức, đây mới là nguyên nhân anh tức giận.

Còn lâu cô mới đau lòng khóc lóc vì buồn bã. Cô chỉ cảm thấy, một chuyện giống kịch như thế, khi vận lên người mình cũng trở nên nhạt nhẽo, cuộc đời bế tắc và vô vị này thật khiến người ta bùi ngùi.

Thẩm An Nhược đến cơ sở đào tạo báo danh. Môi trường ở đây rất tốt, trên đảo không hề có kiến trúc cao tầng nào, mọi hướng đều có thể nhìn thấy biển, cửa sổ có hướng Đông, nếu dậy sớm thì thậm chí chỉ có thể ngắm bình minh, mở cửa sổ là nghe thấy tiếng sóng biển rì rào. Ở nơi có thể phóng tầm mắt ra xa như thế này, mọi nỗi lòng của con người bỗng trở nên bé nhỏ. Cô dần quên mất tại sao mình lại buồn bực đến như vậy, cảm thấy mệt mỏi vì tối qua chẳng được ngủ yên, tắm rửa qua loa xong liền leo lên giường ngủ một mạch tới khuya.

Trong điện thoại có hai cuộc gọi nhỡ, là Trình Thiếu Thần, trước khi cô ngủ đã đặt chế độ rung, có lẽ là ngủ say quá không nghe thấy. Do dự một lát, cô nhấn số gọi lại, không muốn chơi trò lằng nhằng này với anh nữa, cô chẳng còn hơi sức mà chơi nữa rồi.

Hóa ra anh chỉ hỏi cô đi đường có suôn sẻ không, chỗ ở và ăn uống có dễ chịu không, công việc thế nào, rất giống cấp trên quan tâm tới cấp dưới. Giọng của anh chẳng có chút cảm xúc gì, cô không giấu nổi sự mệt mỏi, nói chuyện qua loa cũng cảm thấy khó khăn, một lát sau đã chẳng còn gì để nói.

"Vì sao đột nhiên em lại muốn đi?" Lúc sắp cúp máy, Trình Thiếu Thần bỗng hỏi.

"Công tác bình thường thôi mà."

"Thẩm An Nhược, không phải hôm nay anh mới quen biết em."

"Em muốn ra ngoài hít thở không khí trong lành, dạo này khí quản không được tốt."

"Thẩm An Nhược, em có chuyện giấu anh." Rất lâu sau, Trình Thiếu Thần mới buông một câu.

"Em mệt rồi, muốn nghỉ ngơi."

"Em thích kiếm chuyện gây sự, cả ngày làm mình làm mẩy, đánh đố như thế không mệt mới lạ."

Anh đã chọc giận cô thành công.

"Đương nhiên, người khác lúc nào chẳng sai, anh mới là chân lý, Trái Đất này đều phải theo anh. Em cúp máy đây, tạm biệt." Cô ném điện thoại sang một bên.

Vài giây sau, Trình Thiếu Thần gọi điện lại.

"Anh đã từng nói với em rằng anh ghét nhất là người ta tùy tiện cúp điện thoại của anh chưa hả?"

"Thế thì anh cúp trước đi."

Giọng anh nhuốm vẻ uể oải: "Thẩm An Nhược, rốt cuộc em muốn thế nào đây? Em không muốn kết hôn anh không nhắc đến nữa, em bảo anh xem thường em nên bây giờ anh quấn lấy em muốn chết. Lần này em lại giận dỗi gì nữa, em có thể nói rõ ràng dứt khoát ra không để anh còn biết đường mà ăn năn hối hận."

Anh nói thêm vài câu thì có thể nên đổi tên là 'Tình Thánh' (Vị thánh tình yêu). Thẩm An Nhược cắn răng, nghĩ một lúc, cuối cùng thốt ra mấy chữ: "Tiểu Luyến của anh có khỏe không?"

Khách qua đường vội vã - Phiêu A HềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ