Điện thoại đổ chuông sau khi hết giờ làm mấy phút, cán sự công đoàn Tôn Ái Lệ đang ở trong văn phòng với Thẩm An Nhược, cùng cô tám chuyện giết thời gian.
Trình Thiếu Thần, màn hình di động nhấp nháy cái tên này khiến Thẩm An Nhược hoa cả mắt.
Thì ra vẫn chưa xóa số điện thoại của anh, chính cô cũng cảm thấy kỳ lạ. Nhưng sau thời điểm, cái tên này chưa từng xuất hiện một lần.
Trước đây Hạ Thu Nhạn từng cười cô, sao phải nghiêm túc thế, cho dù không đổi thành 'chồng yêu' hay 'ông xã', chí ít nhạc chuông cũng phải khác mọi người chứ, chẳng giống vợ chồng chút nào, giống đối tác làm ăn hơn. Không ngờ là cô ấy nói đúng.
Thẩm An Nhược hoang mang mất vài giây, ý thức được bà chị ngồi đối diện là chuyên gia hóng chuyện điện thoại của người khác, bèn lập tức ném di động vào ngăn kéo.
Quản lý kiêm cán sự Tôn định có muốn cũng không nhìn rõ tên trên màn hình di động, chỉ cười ý nhị: "Em không nghe à?"
Thẩm An Nhược cũng cười: "Gọi nhầm số, một ngày gọi đến mấy cuộc."
"Đề xuất vừa rồi của chị, bao giờ em trả lời được."
"Chị Tôn, người đẹp trong Hoa Áo chúng ta nhiều như vậy, vì sao cứ nhằm vào em thế?"
"Người như trợ lý Thẩm chỉ có một thôi. Nếu em tham gia sẽ là đại sứ thương hiệu của Hoa Áo, là ngọn cờ đầu trong lĩnh vực văn hóa doanh nghiệp của chúng ta."
Nguyên nhân của việc này là Hoa Áo sắp tổ chức kỉ niệm ba năm thành lập, đây là dịp nhân viên từ tựu, thu hút khách hàng, cũng là để quảng bá hình ảnh, một công đôi việc, cơ hội này rất hiếm có. Các phòng điều động nhân viên lập ra nhóm riêng chuyên phụ trách sự kiện, mọi người ai cũng bận vô cùng. Trước bữa tiệc cảm ơn buổi tối có tiết mục văn nghệ, theo lời sếp Trương nói, xem qua danh sách tiết mục tham dự, không có lấy một nhân viên cấp cao nào tham gia, cảm thấy các quản lý thiếu tinh thần đóng góp nên đề nghị các nữ nhân viên từ cấp quản lý trở lên phải có tiết mục múa tập thể, cũng là thể hiện diện mạo và phong cách độc đáo đặc sắc của Hoa Áo. Thẩm An Nhược là nữ nhân viên giữ chức vụ cao nhất nên được đưa vào danh sách đầu tiên.
Cô tưởng tượng cảnh mười mấy bà cô đã hơn ba mươi trang điểm lòe loẹt, cưa sừng làm nghé, ăn mặc xanh xanh đỏ đỏ cố vớt vát tuổi xuân hóa trang thành thiếu nữ, múa hát tưng bừng mà thoáng thấy rung mình, vừa nói một tiếng "Không", ngay lập tức quản lý Tôn phát huy sở trường lĩnh vực công tác chính trị của mình, chụp mũ côkhông phối hợp làm việc, không hòa nhập tập thể, kênh kiệu, thích thể hiện... khiến Thẩm An Nhược choáng váng, trong khi đó chuông điện thoại cứ réo rắt mãi, lần này chỉ kêu đến tiếng thứ hai cô đã lập tức nghe máy.
"Lúc nào em rảnh? Chúng mình đi ăn đi." Giọng Trình Thiếu Thần vẫn thản nhiên như mọi khi.
"Tại sao?" Câu trả lời hình như không đúng chủ đề nhưng giờ cô đang bị bủa vây bốn phía, vin bỏ qua sự bối rối này.
"Em cứ coi như là bạn cũ gặp mặt. Từ sau khi anh về, chúng mình vẫn chưa nói chuyện đàng hoàng với nhau câu nào." Giọng nói ở đầu dây bên kia vừa bình tĩnh vẫn hòa nhã.
Thẩm An Nhược nhìn Tôn Ái Lệ, thấy chị đang quay ra hướng khác nên lòng cũng nhẹ nhõm hơn một chút. Cô cố tình lật quyển lịch soàn soạt: "Cả tuần này em bận rồi."
"Vậy tuần sau đi. Lúc nào em rảnh chúng ta hẹn nhau lúc đó."
Vị doanh nhân mà giới truyền thông lúc nào cũng tung hô tuổi trẻ tài cao không nên nhàn nhã như thế này chứ. "Tuần sau em phải luyện tập cho tiết mục văn nghệ tham gia lễ kỉ niệm thành lập công ty, sẽ không có thời gian rảnh. Thế nên... cảm ơn anh, tạm biệt." Thẩm An Nhược tắt máy trước khi Trình Thiếu Thần kịp nói câu tiếp theo.
Tôn Ái Lệ tới bèn nắm lấy tay cô: "Thẩm An Nhược, thay mặt toàn thể công nhân viên, chị xin được cảm ơn sự giúp đỡ của em, thứ Ba tuần sau bắt đầu luyện tập, sẽ không mất nhiều thời gian của em đâu, chỉ bốn, năm ngày là xong thôi. Sếp Trương có ý muốn tiến cứ em, sếp nói năm xưa ở Chính Dương em từng là hạt nhân văn nghệ mà."
Quá choáng váng, thì ra cô bị cấp trên bán đứng. Còn nữa... cô đồng ý tham gia biểu diễn văn nghệ lúc nào vậy? Lúc nãy chỉ buột miệng nói ra, quên mất rằng Tôn Ái Lệ vẫn chưa đi khỏi. Đều cuộc điện thoại lúc nãy của Trình Thiếu Thần hại cô, đúng là đồ quỷ.
"Chị Ái Lệ," trước lúc quản lý Tôn lòng đầy mãn nguyện rời đi, Thẩm An Nhược gọi to, mỉm cười đề xuất: "Sếp Trương hát hay lắm. Nếu muốn tổ chức, chỉ bằng mời sếp Trương và sếp phó Lý cùng song ca một bài cách mạng, thế có phải làm lòng người phấn chấn hơn không?" Cháu xin lỗi chú Trương, là chú hại cháu trước.
"An Nhược, ý kiến của em quá tuyệt vời, một lần nữa chị thay mặt toàn thể công nhân viên cảm ơn em." Tôn Ái Lệ lại nhiệt tình vỗ vai cô, "Chẳng trách không chịu gặp mặt em trai chị, hóa ra là có người khác rồi. Nhất định phải đẹp trai lắm, chỉ nghe loáng thoáng qua giọng nói là đoán được rồi. Thỉnh thoảng chúng ta cũng nên mềm yếu một chút, đừng để đám đàn ông sợ chạy mất, ra ngoài ăn một bữa cơm thay đổi không khí một chút cũng đâu phiền hả gì. Cố lên!"
Thì ra toàn bộ cuộc điện thoại chị ấy đều nghe cả, may mà Trình Thiếu Thần cũng không nói nhiều, nếu để chị biết đó là thần tượng mới nổi gọi điện tới, không hiểu sẽ phản ứng ra sao.
Thẩm An Nhược thu dọn hết đồ đạc, chuẩn bị ra về thì điện thoại lại đổ chuông.
Thật ra cô không nên nghe, vì Trình Thiếu Thần chỉ gọi đúng ba lần, không bao giờ có lần thứ tư, nhưng không hiểu ma xui quỷ khiến thế nào cô lại nghe.
"Tối mai anh đến đón em, em ở công ty đợi anh, hay muốn về nhà trước?" Giọng Trình Thiếu Thần vẫn rất êm tai.
"Tối mai em có hẹn rồi."
"Hẹn với cục trưởng Lý vụ Kế hoạch? Mai ông ấy đi công tác, tuần sau mới về. Thế nên chắc chắn em rảnh." Trình Thiếu Thần nhẹ nhàng nói.
Lần này Thẩm An Nhược tức muốn hộc máu. Năm phút trước cô nhận được điện thoại của cục trưởng Lý xin lỗi vì vừa nhận được việc đột xuất, phải đi công tác cùng nhân viên có liên quan trong một dự án của thành phố, do vậy bữa tối ngày mai của bọn họ phải hủy bỏ. Giờ cô đã biết đâu là cái dự án phá hỏng kế hoạch của cô rồi.
Ngày hôm sau, lúc Thẩm An Nhược đến chỗ hẹn với Trình Thiếu Thần, vẫn chưa thể nghĩ ra tại sao bản thân không có chút dũng khí nào để thẳng thừng từ chối lời mời của anh. Có lẽ cô không muốn mối quan hệ này bị đóng băng, nếu sau này không thể thành bạn bè, cũng không nên là kẻ thù, cô không giỏi gây thù chuốc oán với người khác. Hơn nữa, Trình Thiếu lại là khách quan trọng của Hoa Áo, xuất phát từ trách nhiệm công việc, cô cũng không nên tùy tiện đắc tội với anh. Lý do thứ hai này mới là nguyên nhân chủ yếu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khách qua đường vội vã - Phiêu A Hề
Fiction généraleThể loại: Ngôn tình hiện đại, HE Em đứng đây giữa phố phường đông đúc Người với người hối hả bước đi. Anh là ai giữa biển người trên phố Là một nửa hay chỉ khách qua đường Vội vã đến vội vã đi, lướt qua đời em Để sớm mai kia giật mình thức giấc Em b...