III -- Art's Fair Adventure

1.2K 24 14
                                    

Thursday. CON Haven. 5:30pm


(V.R/Rei-chi P.O.V)


xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx


*thud.thud.thud.

"Waaaaaaaah, ang ingay!"

I cover my ears with my palms, and gave CJ a will-you-stop-that-or-ill-leave you look. Naman kasi eh, di ako makaconcentrate. Andito kami ngayon sa Club room o Haven kung tawagin namin, nag iisip sa parating na Arts Fair. Tapos na klase namin kaya tumambay na muna kami habang nagihihintay, nag iisip <(>w<)>

"Uii, wala akong ginagawa ah! Nagtatap nga lang ng fingers sa table eh!"

He answered back with a defense tone, tapos pinagdugtong niya pa kilay niya.

"Bakit, UMA ka ba para maingayan sa 0.000000000001dB na sound ha?"

He crossed his arms, inaasar pa ko tuloy (=A=)

"What did you say? Ako UMA? (O.o) Ikaw mukhang Unidentified Mysterious Alien dyan eh! Eh sa nag-iisip ako kung ano gagawin natin sa Arts Fair! Youre not helping with your lil finger rhythm ya know."

I crossed my arms too, panget tong CJ na to eh.

"Eh sa ganun ako mag-isip eh *stare at VR then tilt head* Sabihin mo nalang kasi na nagwagwapuhan ka sa akin kaya di ka makaisip ng mati---"

Bago pa niya matapos ang sasabihin niya, i punch my clench fist in the table, he's really annoying (>.<")9 Can i just kill this guy feeling din maxado eh? 

"HOOOY!!!! --- 

" STOP IT! "

Napatingin kami sa pinanggalingan ng galit na boses. *glomps* Uh-oh, di nga lang pala kami ang nasa CON Haven, i look at CJ and try to communicate with him in eyes, waaah, nagalit na ata si Kent sa sobrang ingay namin. 

Rei ---> (O.O)    (>__<) <---- CJ

" Sorry dude, hyper kasi tong si Vienna eh.Alam mo naman ehehe .. " *try to smile*

Asar, Vienna pa talaga tinawag sa akin ni CJ, he looked at me ulit with a message "kaw kasi! Magsorry ka!" 

" Peace Kent, Sorry Kai-chi."

I apologetically smile at them with my peace sign (>__<)y 

"Okeey lang Rei-chi, wag lang masyadong maingay ha? Nag-iisip din kasi kami."

Waah, buti mabait bestfriend ko.

"Tara Kai, sa may rooftop na muna tayo."

Kinuha ni Kent yung gamit nya tapos ...

"Sige lang take your time, labas muna kami ni Kai. Tara Kai"

Anime Otaku's NotebookTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon