Ohayou Kairie :3 ~ Ohayou Kairie :3 ~ *alarm ringtone*
"hmmm .... mmmmm waah ayoko pang bumangon. Tagal kong natulog kagabe kakapanuod ng anime ~_~ teka anung date ba ngayon? Kyaaaaaaaaaah !!!!"
"Oh my Gray! ngayong araw pala alis ko .."
I rush to bathroom para makaligo.
"Nakaimpake na gamit ko. Okeey na lahat. Wala naman siguro akong naiwan."
I turn around in my full length mirror to examine myself nang mapansin ko yung picture frame sa bedside ko. I get it and hug so tight.
"Oneechan -- i miss you."
I sit on my bedside while talking to her picture.
"Ate Rai aalis nako .. punta nako dun sa new School ko. Malayo din yun dito .. excited na ko ate syempre natatakot din pero dont worry :D big girl nako :3 im already 16! it's been three years na din pala. Im now a freshman in High School. Oneechan lam mo po yung school ko parang sa Anime din! Diba kasi Junior High tas High School? Thankful nga ako kina mama kasi dun nila ako pinag aral pero mahirap din talaga makapasok dun. Elite and Secret school yun ehh di alam sa public. Sounds cool ne? Dont be sad neechan, i brought your otaku notebook all along para maalala kita at ang pinakamamahal nating anime. Got some mangas too >:D May anime stuff store kaya dun?"
REBORN!! *message tone*
"Nyaay .. neechan got to go."
Nagtxt na yung magsusndo sa akin. Be with me oneechan. I hug her picture once againand kiss it goodbye.
"So this was it?"
Pinababa nalang ako basta basta ng car na nagsundo sa akin dito sa odd place na to na maraming matataas na puno na parang forest na ata sa dami at beaten path lang talaga ang tanging daan aah. Nganun daw talaga yung first come sa school na yun yung new students pinapalikad lang sa kanila yung way papuntang school. Kung di daw ito mahahanap within this day mafafailed ka na mag aral dun.
"Wow lang talaga huh, ang hirap na nga ng entrance exam tas ganito pa kahirap yung final test nila? Maghanap na isang school sa isang forest na daig pa ang isan maze? Di nila to sinabe ahh. Sinekreto talaga sa new students. di bali i can do this, Fytoo Kairie ~"
I started walking buti dinala na nila gamit ko. Sana pumasok nalang din ako sa maleta para di na ako maglakad ng ganito.
"Napunta na ko ditto kanina eh ..."
Kanina pa kaya ako naglalakad. =_= woaaaaaaaaah .. nahati yung daan. ano to? Wrong turn?! Dont tell me mamimili ako? Wrong choice means end of my High School Haven Dream? Patay .. Yung isang path parang never ending path medyo pababa din kasi kaya di path lang yun nsa end horizon. Ang isa naman tsss ... Puno, puno, puno never ending puno! Ano to? Past 3pm na .. hala ayaw ko abutan ng dilim dito kakaisip saan yung right way no.
"Oneechan ~ ba't ganito? Tasukete !!" >_<
"Are you alright?"
A sexy worried boy voice! I felt a hand on my shoulder. Oh my ~ Savior?! I turn around to see him.
*1
2
3
4
5 seconds of silence ......
"Are you alright? Little Miss?"
He waves his hands in my face.
"Haa -- ii. Im gonna be fine."
Kyaah nauutal ako pano ba naman kasi ang gwapo niya! Promise ang bishie type nya .. Oh My Usui is that you?
"I heard you screaming kanina. Why are you here? You're heading to?"
wow concerned sa akin ?
"ES High School .." (*3*)>
"Hahaha."
Wow ang sweet pakinggan ng tawa niya.
"So youre a freshman then? Adik talaga tong school namin hangang ngayon ginagawa pa din tong pagliligaw sa mga new."
"Eh? You're a student there too?"
Doki - doki - doki i wish you'd say Yes .... *cross fingers*
"Yup. A Senior one. Let me help you Little Miss. Choose this path okeey?"
He points out to the never ending path i mentioned earlier.
"Medyo pababa kasi kaya at first tingin mo walang school na nakatayo dyan pero im sure you'll be amaze if you see it for yourself. Sorry i can't accompany you actually bawal talaga tumulong sa mga new students. Hahaha"
kyaah he laugh again ~ nakakafangirl mode naman (^_____^)
"But since you're cute i'll take the risk. May pupuntahan din ako eh. So, ill see you around nalang sa school. Take Care Little Miss, Jaa Ne!"
He pats my head and smile so sweet.
Naglakad na siya paalis .. while im still stagnant dahil sa uhmm .. many emotions? X3 nag matauhan nako medyo malayo na siya. Nagshout nalang ako ng Thank You, narinig niya naman nagwave siya habang nakatalikod ehh. What a savior (*u*) kinikilig ako ahaha. I didnt take my eyes on him hangang di na siya abot sa paningin ko noun ko lang narealize na dun sya sa never ending puno pumunta. Ang weird naman. Pero sya hindi! Ang gwapo niya ~ bishie alert at btinawag pa niya akong Little Miss? Wait parang may tumawag na sa akin ng ganun ahh .. ayy wala ata. "Little Miss" sounds like an endearment Kyaaaaah ~ kikinikilig pa din ako habang nilalakad ko na yung path na tinuro niya sa akin. Ayiiieee XDD
Tama nga naman siya ang asteeg, kewl, great at amazing nga ng school namin! Indeed its a haven for me. Nang dumating ako dun sa gate ng school may naghihintay na pala sa akin at hinatid ako sa dorm ko. That girl said na bukas na daw yung entrance ceremony paras sa new school year i should take a rest na din sa sobrang layo ng nilakad ko. Matapos magdinner wala na akong ginawa kundi magkulong sa kwarto. I guess i have a room mate pero di ko pa siya namemeet. I tried to draw his face on my mind. He's my savior (*u*) What a good start for my high school i wonder how it would be for the upcoming dyas, months and weeks ...
Oyasumi 'neechan and Savior Guy :))) I fall to the depths of my animerific dream.
BINABASA MO ANG
Anime Otaku's Notebook
Teen FictionJoin Kyrie's animerific adventure together with her friends as she journey her teenage life set in Anime-themed High School. Witness her story as she unravel the secrets of her past --- will it bring her happiness or sadness?