|4|

1.5K 141 5
                                    

Trời mưa rồi! Tôi không có ô nên đứng tạm ở gác mái để trú mưa.

Đằng sau có tiếng bước chân nhẹ, tôi quay đầu lại nhìn, là Tsukishima.
"Cậu có mang ô không Tsuki?"Tôi hỏi.
Cậu ta bước đến phía tôi rồi bảo"Tớ không mang."

Trời ạ! Chắc tụi tôi phải đứng ở đây đến khi nào tạnh mới được về thôi.
Trời mưa thật đáng ghét!

Đứng được một lúc thì đằng sau tụi tôi vang lên một giọng nói "Trời mưa to quá, sao hai đứa không đi về đi?" Là anh Sugawara.
Tụi tôi đồng thanh đáp"Tụi em không mang theo ô."
Sugawara lại nói tiếp"Sao hai đứa không đội mưa về đi? Nhà các em cũng gần trường mà?"

"Em không muốn bị ướt tai nghe/tranh vẽ đâu ạ!" Tôi và Tsuki nói tiếp.

Anh Suga lắc đầu ngán ngẩm nhìn chúng tôi, rồi anh đưa chiếc ô đang cầm ở trên tay cho bọn tôi.
"Ơ anh đưa ô cho bọn em thế này thì anh về bằng gì ạ?" Tôi thắc mắc hỏi anh.
"Anh về chung ô với Daichi cũng được, hai đứa đừng lo, mau đi về nhanh đi kẻo muộn." Anh Suga nói.
Tôi và Tsuki cảm ơn anh rồi chúng tôi bung dù ra đi về nhà.

Trên đường về, vì ô của anh Suga hơi nhỏ nên một bên vai áo của tôi bị thấm nước mưa. Tsuki thấy tôi khẽ rít lên vì lạnh thì cậu ấy vòng tay sang ôm vai tôi xích vào trong rồi bảo "Đồ ngốc,xích lại đây với tôi này!Vai của cậu ướt hết rồi!"
Thế là Tsuki ôm vai tôi hết quãng đường về nhà. Ngẫm lại thì, trời mưa cũng không tệ lắm nhỉ?
______________________________
Hôm nay là cuối tuần, tôi đang dọn dẹp lại phòng thì có tiếng chuông điện thoại. Bắt máy lên nghe, là giọng của Tsuki " Này Akina, sang nhà tôi đi, có chút việc nhờ cậu." Vừa nói dứt câu, cậu ta dập máy ngay mà không để cho tôi từ chối. Cái đồ đáng ghét này! Cậu ta nghĩ sao mà dám nhờ tôi kiểu đó chứ?

Mặc dù không thích lắm nhưng mà tôi cũng phải lặn lội đến nhà cậu ta thôi.

Đứng trước nhà Tsuki, tôi bấm chuông. Đứng đợi một chút thì cậu ta ra mở cửa. Vừa thấy cậu ta mở cửa xong, tôi quát "Cậu nghĩ cậu là ai mà dám nhờ tôi kiểu đó vậy hả Tsuki?"
Cậu ta nghe tôi nói xong thì vừa gãi đầu vừa cười cợt nói" Tôi xin lỗi được chưa?Giờ thì vào nhà đi, có việc gấp nhờ cậu."

Nói rồi tôi với cậu ta vô nhà. Lên đến lầu thì tôi nghe thấy tiếng bước chân chạy nhảy rất lớn. Tsuki nghe tiếng nhảy lớn trên lầu thì lật đật chạy nhanh vô phòng, tôi cũng bước vội theo cậu ta.
Vào đến phòng, cậu ta mở cửa rồi lao vội vào phòng, gõ vào đầu đứa nhỏ đang nhảy trên sàn một cái,Tsuki nói "Chú đã bảo con không được nhảy trong phòng như thế này rồi mà?" Thằng bé bị Tsuki gõ đầu đang ôm đầu lại than đau rồi rướn đôi mắt ấm ức về phía tôi. Thằng bé chạy lại, ôm lấy ngang bụng tôi rồi khóc lớn lên nói " Chị xinh đẹp ơi, chú Tsuki mắng em."
Tôi bị thằng bé ôm lấy cứng chặt người, Tsuki thấy thế đi vội về phía tôi xách thằng bé ra.
"Cậu đừng để thằng nhóc này lừa, nó nghịch dữ lắm. Cả sáng nay tôi phát điên lên với nó rồi."
Tôi nhìn về hướng thằng bé rồi lại nhìn về phía Tsuki "Đừng có nói với tôi là cậu bảo tôi đến đây để trông thằng bé này với cậu đấy nhé?"
Tsuki nhìn tôi rồi bảo "Xin lỗi cậu nhưng mà đấy là điều tôi muốn nhờ cậu đó."
Tôi đờ người ra nhìn Tsuki. Trời! Trời ạ!Cái tên chết bầm này!!!
Tôi lao về phía cậu ta, đánh thật mạnh vào bả vai cậu rồi bảo"Cái tên này!!Bộ cậu chán sống rồi hả?"
Tsuki ôm một bên vai bị tôi đánh rồi nói nhỏ" Ráng giúp tôi đi được không? Năn nỉ cậu luôn đó, thằng nhóc này làm tôi mệt dữ lắm, nha nha, cầu xin cậu luôn đó Akina-chan."
Thôi thì hiếm khi thấy cậu ta cầu xin tôi như vậy, giúp cậu ta một lần chắc cũng không sao. Tôi hừ một tiếng với cậu ta rồi đi lại chỗ  cậu nhóc đang đứng. Tôi cúi người xuống gần thằng bé rồi bảo"Chào nhóc, chị tên là Akina, bây giờ chị sẽ chơi với em nhé?"
Mắt thằng nhóc sáng rực lên nhìn tôi rồi bảo"Em tên là Katashi, chị có thể gọi em là Kuma. Hồi nãy chị đánh chú Kei trông rất ngầu đó." Khen tôi xong thằng bé trợn mắt lè lưỡi nhìn Tsuki.
Có vẻ hôm nay sẽ rất vui đây!

|𝕋𝕤𝕦𝕜𝕚𝕤𝕙𝕚𝕞𝕒 𝕂𝕖𝕚 𝕩 𝕣𝕖𝕒𝕕𝕖𝕣𝕤|𝟘𝟛Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ