CHAPTER 13 A Painful Revelation </3 (Part Two)
Erysse's POV.
Where are you? MY TwinSister. :(
*flashback*
" Mom,are you okay?? " -ako
Naluluha kase sya,actually umiiyak na sya.
" (tingin kay Erylle) ikaw na ba yan?Erylle?Ikaw na ba yan?Sorry anak! Sorry! " -Mom. Hala anong nangyayare?
" Mom?What's wrong?Sorry?For what?? " -ako
" She's your TWIN! " -Mom.
Twin,but.. sabi.. Patay na.
" Mom?I dont understand.. my sister died na diba? " -ako
" Please listen.. " -Mom.
Umupo muna kaming tatlo. Ano po bang' nangyayari?!
" Im sorry for telling you lies,Erysse. She's not died,actually Eto sya buhay *turo kay Erylle* The two of you is twins.. " -Mom.
TWINS? Im happy to hear that. My tears going to fall. But..My mom lied to me.
" Mom?Is that true?But how? " -ako.
Paano?
" Its true,Erysse.. Masakit sakin' na mamili sa inyo .. *hik* i have to choose .. *hik* iniwan ako ng ama niyo... tinakbuhan nya ko.. At dumating sa buhay ko ang dad mo.. kahit may iba syang' anak.. ako ang gusto niya.. namatay kasi yung ina ng anak nya eh *hik* matagal na nya kong gusto pero dahil sa ama niyo,di ko sya tinanggap .. *hik* isasama nya daw ako,aalagaan at magiging ama sa anak ko.. pero pagkatapos ko pang' manganak *hik* kambal kayo at isang anak ko lang ang kaya nyang' buhayin *hik* kaya namili ako sa inyo.. At pinili ko si Erysse (tingin kay Erylle) at dinala ko sa lugar na ito.. kung saan namuhay ako ng masaya .. :) "
Ngayon ko lang narinig yan.. ang katotohanan. Nag-iiyakan lang kami.
Ako. Tears of Joy. Si Mom,Tears of being Sorry. Si Erylle,Tears of being Hurt.
" Sorry! Erylle! Hindi kita pinili! Sorry di kita naisama--- "
Di nya pinatapos si Mom,lumabas sya at tumakbo.
GOD! She dont know this place. Sumenyas ako kay Mom na i will follow her. Pero paglabas ko,wala na. Walang Erylle.
Ambilis naman nya tumakbo?? Pumasok ako sa loob.
Umiiyak pa din si Mom. Kinuha ko ang phone ko,i called her. Wala.
I texted her,no reply.
*Endoflashback*
Sa bagay,kung sya ang pinili at ako ang nasa kalagayan nya... Masasaktan talaga ko.
She's in pain right now.. Iintidihin ko na lang.
Sa ngayon,katabi ko si Mom. I try to comfort her,but then she's still crying.
" Im sorry,anak.. *hik* I just miss her. Ang laki na nya rin.. *hik* and she's beautiful. :) *hik* i wanna hug her and tell that i do love her.. kahit iniwan ko sya.. " -Mom.
" Mom,im really thankful for chosing me to be with you.. But you know,Mom? She feel rejected.. And she's in pain right now.. Intindihin na lang natin sya Mom.. :) " i said.
MaSwerte ako. :) kaya im really thankful.. TwinSis??Ano na??
" *hik* Sorry i lied? ? *hik* " -Mom.
" But you tell the truth now.. hindi pa huli ang lahat. :) We can fix this. :) " -ako
Nagnod si Mom. Kiniss ako sa noo,at pumanik na sa kwarto nila ni Dad. Sya na daw bahala magsabi kay Dad.
BINABASA MO ANG
❤ DesTWINy ❤
Teen FictionA story about the two TWINS. <3 Naniniwala ka ba sa Destiny? Ano nga ba ang Destiny? Ang Destiny ba ay para lamang sa Love Story? Oh. well,alamin mo na ngayon! *winks*