CHAPTER 25

72 3 0
                                    


MAAGA AKONG nagising ngayon para makaluto na ako ng breakfast naming dalawa ni Deros na banggit niya kasi ka gabi na may pupuntahan daw kami ngayong araw.

Tumayo na ako at lumabas ng sa kuwarto ko. Nandito kami ngayon sa condominium ko at muhkang tulog pa siya dahil nakasira pa 'yong pintuan ng kuwarto niya dito sa condo ko. Yes, meron siyang kuwarto dito pero minsan talaga tumatabi siya sa akin.

Naglakad na ako papunta sa kusina at hinanda ko na rin agad ang mga kailangan kong ingredients pati na rin ang paglulutuan ko.

Magluluto ako ng scrabble eggs, fried rice, hotdogs at ham. Kunti lang 'yong lulutuin ko dahil alam kong hindi namin 'yun mauubos.

Nang matapos magluto ay nagsimula na rin akong mag-bake ng cap cakes. Minsan kasi maghahanap talaga si Deros ng dessert kahit sobrang aga 'yan o sobrang gabi man.

Kaya naman ay nasasanay na akong mag-bake pagdito siya natutulog.

"Good morning darling.... Ang bango naman ng mga niluto mo!"

Nabigla akong may yumakap nalang sa akin mula sa likod ko.

Ilalagay ko na kasi dapat sa oven 'yong cap cakes ng bigla niya akong yakapin! mabuti nalang talaga at hindi ko na bitawan 'yong hawak-hawak ko.

"Darling! Wag ka ngang manggulat! Aatakihin ako sayo e! maliwanag!?" I stated.

Tumawa naman siya at tumungo sa akin bago humiwalay sa akin at akmang hahalikan niya ako sa noo ng lumayo ako. Kaya kumot noo naman siyang nakatingin sa akin.

"What's wrong, darling?" He asked. Umiling naman ako bago nagsalita.

"Nothing, darling. It's just, wala pa akong hilamos at ligo! Kaya wag mo.... muna akong halikan!" Iwas tinging sabi ko.

Narinig ko naman siyang tumawa at bigla akong hinalikan sa noo. Kaya naman mahina kong hinampas ang balikat niya.

"Darling! I just mentioned na hindi pa ako nakahilamos ng muhka!" I pointed out. But I just heard him chuckled.

"Nu-ah. Darling, it's okay if hindi ka pa nakahilamos or nakaligo.... You're always beautiful and has a sweet smell, even you just woke up from bed. Well, I guess. you were born naturally like that." He husky stated.

Tumawa naman ako dahil sa sinabi niya na kahit ang totoo ay kinikilig ako sa mga sinabi niya pero dinadaan ko lang sa pagtawa. Ano ba?!

"You're blushing darling, kinikilig ka 'nuh?" He joked.

Napahawak naman ako sa pisnge ko dahil sa sinabi niya. Pero tinawanan niya lang ako dahil sa naging kilos ko.

"Baliw ka ah!.... Nasasayahan ka masiyado sa pang-aasar mo 'ano?" pabiro ko.

"Hindi naman, darling, mediyo lang! Hahaha! bakit kasi ang ganda mong maasar!" ngusong sabi niya.

I chuckled because of his cuteness! Damn..... I well always love this man till my last breath.

"Fine, darling. Let's eat na. So, when can we start our couples time! I'm so excited to watch something action-romance darling!" I bought up. Ngumite naman siya ng marinig ang sinabi ko.

"Okay, darling. Let's start eating the breakfast so, we can start our couples time!" He voiced.

Nagsisimula na kaming kumain dahil marami pa talaga kaming gagawin. Palagi ko rin kasing sinasabi sa kaniya na miss ko nang mag-movie marathon na kami lang dalawa. Masasabi ko rin kaming ma-eenjoy namin 'yong movie pagkaming dalawa lang ang nanonood.




























[------------------------]

























TAPOS na akong makaligo at makabihis, kaya naman ay lumabas na ako ng kuwarto. Para makaalis na kami ni Deros sa gusto naming puntahan para lang mag-date. Ngumite naman ako ng makita ko siyang nakaupo sa sofa habang maghihintay sa akin na lumabas.

"Ang guwapo mo talaga darling 'nuh? Dapat na ba kitang ipagdamot?!" I joked.

Well, kahit ano namang gawin ng ibang babae para lang kuha ang atensyon niya ay wala rin naman silang mapapala! Akin lang kaya ang lalaking 'to.

"Possessive, darling, huh." He laughed.

Tumawa naman ako dahil sa sinabi niya, Well, I think. Sometimes I really become possessive when it's come to him. But, I know my limitations.

I don't want him to limits his self  for doing anything or even limits his life. Because that is his personal privacy and I know naman na hindi siya gagawa ng ikakasira naming dalawa.

Well, I can say that. Deros and I, we're not that topical couples. Because we're uniquely different to others couples out there.

Minsan ay parehas kami ng gusto at hindi, minsan naman ay magkaiba kami ng gustong gawin pero hindi 'yun naging hadlang para sukuan namin ang isa't isa. Handa naman kasi kaming intindihin at matutunan unawain ang bawat ugali naming dalawa.

"Let's go, darling. Madami pa tayong pupuntahan para sa date natin ngayong araw." pag-aaya naman ni Deros sa akin.

Tumungo naman ako kaya naman ay tumayo na siya at hinawakan ang kamay ko bago namin tinahak ang daan pa labas ng condo ko.

Saan naman kaya kami pupunta at kailangan pa talaga naming umalis ng maaga? Tinignan ko naman si Deros na seryosong nilalaro ang kamay ko na hawak-hawak niya pa rin simula ng lumabas kami sa condominium ko. Ano naman kaya ang trip niya?




























[------------------------]
























NAKAUPO KAMI ngayon sa isang picnic blanket at nandito kami sa isang park. Hindi ko alam na may ganito palang park dito sa Laguna! Sobrang ganda talaga at nakaka-relax pa ang mga tanawin.

Isama mo pa 'yong mga batang naglalaro, pamilyang nagtatawanan, may magkakatropa rin na masayang nag-aasaran at  hindi rin mawala ang magkasintahan.

Napatingin naman ako kay Deros na busy sa paghahanda ng mga pagkain at inumin namin. Nagulat nga ako kanina ng sinabi niya na mag-pi-picnic daw muna kami.

Bago gawin 'yong iba pa naming date! sobra naman ang saya ko ng marinig 'yun mula sa kaniya. Dahil dream come true kasi 'to para sa akin. Meron kasi akong mini notebook na kung saan nakasulat ang mga gusto kong gawin na kasama si Deros.

"Here, darling. Let's eat first. Before we start talking." He stated.

Ngumite naman ako bago tinanggap plato na bigay niya, may laman na rin 'tong pagkain na talaga namang paborito ko.

"Thank you, darling!"

"Your welcome, darling. I love you!"

"I love you too, so much!"

Sabay naman kaming tumawa matapos ng ilang minutong nagkatinginan. Para tuloy kaming mga baliw dito sa puwesto namin. Baka akalain ng ibang nandito na sira kami huh!

Naging maganda naman ang resulta ng picnic date namin ngayon at sa totoo 'yan ay papunta na naman kami sa susunod na date namin.

Hindi ko alam kong saan na naman niya ako dadalhin, basta ang sabi niya lang ay magugustohan ko daw ang lugar na 'yun na pasimangut tuloy ako sa naging sagot niya, like du-ah!

Ang damot niya talaga magsabi ng lugar na pupuntahan namin kasi gusto niyang daw palaging makita ang magiging reaksyon ko pag nakita ang mga lugar na pupuntahan pa namin.

Arose Of Us [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon