Chuuya x Dazai
Ango x Dazai***
Là một kẻ cuồng công việc, Ango chẳng bao giờ rời trụ sở khi đường phố còn chưa sáng ánh đèn đêm. Vậy nên nhìn thấy y dọn đồ ra về vào lúc đồng hồ mới chỉ 4h chiều, đối với đám đồng nghiệp mà nói, chắc hẳn là chuyện lạ kì nhất từng xảy ra ở chốn nhiễu nhương này.
Nội tình ra sao thì chỉ mình Ango mới biết: Hôm nay, là ngày giỗ của Oda.
Rõ ràng quyết định tan làm sớm là đúng đắn, bởi lẽ để chuẩn bị chu toàn cho chuyến viếng thăm, Ango đã mất tới hàng giờ mới chọn ra được đóa hoa đẹp nhất, những thức trái cây chín mọng và ngon lành nhất. Dẫu y biết rằng Oda chẳng bao giờ khoái mấy món quà cáp vặt vãnh, song sẽ thật bất lịch sự khi ghé thăm ai đó với hai bàn tay trắng.
Oda được chôn cất ở một nghĩa trang bên rìa thành phố, nơi đủ gần để bạn có thể đi bộ tới đó, và cũng đủ xa để ngăn cách những âm thanh náo động ngoài kia với chốn yên nghỉ của người đã khuất. Thi thoảng nếu không quá bận rộn, Ango cũng thường dành thời gian đến đây, có đôi lúc chỉ vì muốn nhìn lại gương mặt bạn thân trên di ảnh. Tuy nhiên linh tính của y mách bảo, chuyến viếng thăm lần này sẽ không giống như bao lần khác.
Từ khi bắt gặp Chuuya đứng trước cổng nghĩa địa, Ango đã biết dự cảm của mình là đúng.
Tên cường hào ác bá Arahabaki lúc này chẳng còn chút dáng vẻ gì của một vị cán bộ cấp cao đến từ Mafia Cảng. Cốt cách bạo ngược của gã được che giấu hoàn hảo dưới bộ thường phục, trừ bỏ khí tức nguy hiểm vẫn còn quẩn quanh, thì Chuuya hiện tại trông càng giống một thanh niên bình thường trong cuộc hẹn với bạn bè. Gã nhàm chán dựa lưng vào tường, mắt còn đang dán chặt vào điện thoại nên chẳng hề để tâm đến sự hiện diện của Ango.
- Cậu Nakahara
Sau cùng Ango vẫn là người chủ động bắt chuyện, dù việc này có gợi lại cho y một vài kỉ niệm không mấy tốt đẹp từ lần gặp mặt trước. Chuuya miễn cưỡng rời sự chú ý khỏi chiếc điện thoại, ngẩng đầu tìm kiếm kẻ vừa phá hủy giây phút thư giãn của mình. Nhìn đến Ango trước mặt, gã bèn lịch sự gật đầu một cái coi như chào hỏi, rồi lại cắm cúi tập trung vào màn hình điện tử.
Cơ mà Ango không có vẻ muốn buông tha cho gã, y tiếp tục đặt câu hỏi:
- Sao cậu lại ở đây?
Chuuya còn chưa kịp trả lời, một âm thanh khác đã vang lên cắt ngang.
- Sên trần.
Khoảnh khắc nhìn thấy bóng dáng mình nhung nhớ, nghe được giọng nói mình tâm niệm trong lòng, đầu óc Ango thoáng chốc trở nên trống rỗng. Y toàn thân cứng đờ, ánh mắt trân trối hướng về phía Dazai, người có vẻ vừa kết thúc một cuộc tảo mộ, và đang tiến về đây với gương mặt mãn nguyện.
Đáng buồn thay, người hắn chọn đến bên cạnh lại chẳng phải Ango.
Chuuya vội cất điện thoại vào túi, xem chừng không muốn để thứ thiết bị vô tri đó ở lại làm kì đà cản mũi. Biểu hiện của gã cho thấy gã đã đợi Dazai từ lâu, tuy vậy, tay xã hội đen nổi tiếng nóng nảy này lại không hề tỏ ra khó chịu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[All Dazai] Hậu cung Dazai truyện
FanfictionVà rằng Thế gian kia dẫu muôn ngàn cảnh đẹp, chẳng sánh bằng một khắc em mỉm cười