"Bánh của các cháu đây."
Người phụ nữ mang một đĩa bánh ra, rồi trò chuyện với lũ trẻ. May là Quyên đã nhanh chóng về lại chỗ ngồi.
"Vậy các cháu quen Trương như thế nào?"
Có vẻ cô ấy đã bắt đầu nghi ngờ về những đứa trẻ lạ mặt này.
"Dạ, có lần chúng cháu nhập viện vì sốt xuất huyết, rồi bọn cháu gặp Trương ạ."
Cô ấy buồn buồn, kể lại.
"Các cháu không biết đấy thôi. Mẹ Trương mất khi nó còn rất nhỏ, nhưng mệnh nó cũng ngắn, mới có mấy tuổi đầu đã mất."
"Dạ thực ra..."
Minh đang định nói gì đó thì bị Quyên bịt miệng lại.
"Sao thế?"
"Dạ, không có gì đâu ạ. Thực ra bọn cháu muốn đến đám tang của Trương để tiễn em ấy ra đi ạ."
Quyên liếc mắt nhìn Minh, cậu không hiểu ẩn ý của cô bé nhưng cũng không nói gì. Việc hai đứa nhóc phát hiện ra một vụ giết người bởi các bác sĩ ngay trong bệnh viện không phải là chuyện nhỏ, và người phụ nữ trước mặt này chưa đủ để có được sự tin tưởng tuyệt đối từ Quyên. Có điều gì đó, không hiểu tại sao nhưng cô bé lại cảm thấy người phụ nữ này có chút kì lạ.
"Ừm, được chứ. Ngày mai mới là ngày chính thức đưa tiễn Trương, các cháu cứ việc về trước đi, mai quay lại cũng không muộn đâu! Cô sẽ bảo bố Trương đưa các cháu đến tang lễ."
"Vâng, chúng cháu cảm ơn cô ạ."
Hai đứa trò chuyện một lúc nữa thì ra về, còn cậu bé Trương thì khăng khăng muốn ở lại. Cô không biết nên nói với cậu bé như thế nào, nhưng nếu như cậu bé biết bản thân mình đã chết thì liệu có bị sốc không?
Trước khi ra về, cô bé để lại cho Trương một câu.
"Cố lên nhé."
Hai đứa vì không có tiền đi taxi nên cuối cùng người gọi xe là người phụ nữ kia. Cô ấy tên là Hương.
Trên đường về nhà, Minh tò mò hỏi.
"Sao không nói hết sự tình cho cô ấy biết? Cô ấy báo cảnh sát thì người ta sẽ tin tưởng hơn là lời nói của mấy đứa trẻ con mà!"
"Đồ ngốc, cậu không thấy có gì lạ à? Người phụ nữ này cưới mẹ Trương khi cậu bé chưa tròn một tuổi, lúc ấy có lẽ cậu bé không có ấn tượng gì với mẹ ruột, vậy thì ít ra phải có ấn tượng với mẹ hai chứ. Nhưng cậu thấy gì không? Lúc Trương vào nhà, cậu bé không hề nhảy cẫng lên vui sướng khi gặp người mẹ đã nuôi dưỡng mình. Điều đó chứng tỏ cô ấy đối xử với cậu bé có vẻ không được tốt lắm đâu."
"Cũng chưa chắc mà!"
"Không, lúc tớ đến bàn ăn đã thấy bức ảnh của cậu bé với một người phụ nữ khác. Gương mặt người đó đã bị cắt nát, đấy chắc chắn là vết dao xoẹt qua chứ không phải là do ảnh cũ."
"Người đó nhỡ là cô Hương thì sao?"
"Không, không ai lại đi rạch mặt mình như vậy cả. Với lại Trương trên tay người phụ nữ lúc đó chắc mới chỉ hai, ba tháng tuổi thôi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
TÂM MA - QUYỂN MỘT
Tiểu Thuyết ChungTrên hành trình tìm kiếm kẻ thủ ác chuyên ăn thịt người, Quyên đã phải đối mặt với vô số chuyện kì lạ. Đồng hành cùng cô là Minh, tiểu thiếu gia với có một thế lực khủng bí ẩn đằng sau giúp đỡ. Những câu chuyện kì quái và nguy hiểm nối tiếp nhau đưa...