Trong không gian tràn ngập sự xúc động của sinh ly tử biệt, trong khi tất cả mọi người đều dồn hết sự chú ý của mình về phía người phụ nữ đã mất tích từ lâu ấy, một giọng nói nho nhỏ phát ra, nhẹ bẫng, đè nén.
"Con gái à..."
Bà cụ già nua nhẹ nhàng cất tiếng, sau khi tất cả đều đã nói xong và trở nên im lặng.
Đó là bà của Hoa, là mẹ của người phụ nữ trước mặt, người đã giấu kín những đau khổ mà cuộc đời đem lại vào sâu bên trong mình. Bà đã tỉnh dậy từ lâu, và lắng nghe hết tất thảy. Bà im lặng không nói, vì chưa đến lúc phải nói.
Đôi mắt kèm nhèm của bà đột nhiên tinh tường, nhìn người trước mặt một cách vô cùng rõ ràng. Có thể đó là linh cảm của người mẹ, là giác quan thứ sáu khiến bà có thể nhìn thấy được con gái mình lần cuối.
"Bà..."
Hoa định nói gì đó, nhưng bà của cô bé đã kịp thời giơ tay cản lại. Có lẽ khoảng thời gian mười năm qua, dài thì có dài, nhưng trong khoảnh khắc này, khoảng thời gian ấy lại giống như chưa từng tồn tại, chớp mắt cái đã qua, vèo cái là biến mất. Trong kí ức già cỗi của bà lại hiện lên hình ảnh ngày nào, khi mà Mộng còn là một đứa trẻ con chăm chú nhìn vào một hiệu thuốc nào đó.
"Mẹ, con muốn trở thành bác sĩ!"
"Tại sao con lại muốn thành bác sĩ?"
"Con không biết, chỉ là con rất muốn chữa bệnh cứu người!"
"Chữa bệnh cho bố con chứ gì? Mẹ biết tỏng!"
"Hihi, mẹ là thiên tài!"
Vào sinh nhật năm Mộng 20 tuổi, bà dẫn con gái đi mua một chiếc vòng tay, và mọi chuyện bi kịch kể từ đó bắt đầu xảy ra.
Tình yêu của hai đứa con gái. Hai con quỷ giết người và lễ tế hồn. Bà đều biết hết tất tần tật.
"Con gái, con đừng trách mẹ."
"..."
"Thực ra, chính mẹ là người đã đồng ý cho hắn nhập phần hồn thứ ba vào người..."
"Mẹ... như vậy là sao?"
"Mẹ sẽ kể cho con hết tất cả mọi chuyện."
"..."
"Năm đó, sau khi Hoa ra đời, chẳng qua chỉ là một đứa trẻ sơ sinh yếu ớt, vậy mà mẹ của nó lại bị giết bởi chính bố ruột của mình. Hắn đã ra điều kiện với mẹ. Để cho phần hồn thứ ba của con sống trong người mẹ và chôn giấu sự thật mãi mãi, hoặc là... hắn giết Hoa để tế linh hồn thuần khiết của đứa trẻ sơ sinh ấy... Mẹ chỉ có thể nuốt nước mắt vào trong mà giao kèo với hắn..."
Hoa dường như bị sốc sau khi nghe thấy những lời nói như vậy được phát ra từ chính miệng bà của mình, Minh bất lực chỉ có thể vỗ vai an ủi cô bé.
"Thế nhưng chuyện như vậy đâu đã xong? Còn cái Mai, nó bị tước mất một nửa linh hồn... Con có biết nửa ấy giờ đang ở đâu không? Ở trong người cái Hoa... Vì vậy, chuyện con bé bị mộng du hằng đêm là điều dễ hiểu. Mẹ biết hết nhưng không thể làm gì được. Ai sẽ tin lời của một bà già lẩm cẩm? Ai sẽ tin rằng trên đời này tồn tại những thứ như là lễ tế hồn? Để bảo vệ cái Hoa, mẹ chỉ có thể cứ như vậy chôn vùi sự thật. Mẹ dằn vặt, đau đớn, hận bản thân chết cũng không thể nào đền hết tội cho con được... Vì vậy, con gái à, đừng luyến tiếc một người mẹ tồi này nữa, con cứ đi đi, và đừng tha thứ cho những lỗi lầm mà bà già này đã làm..."
BẠN ĐANG ĐỌC
TÂM MA - QUYỂN MỘT
Tiểu Thuyết ChungTrên hành trình tìm kiếm kẻ thủ ác chuyên ăn thịt người, Quyên đã phải đối mặt với vô số chuyện kì lạ. Đồng hành cùng cô là Minh, tiểu thiếu gia với có một thế lực khủng bí ẩn đằng sau giúp đỡ. Những câu chuyện kì quái và nguy hiểm nối tiếp nhau đưa...