instructions to falling in love

80 1 0
                                    

Pano mo ba malalaman kung 'in love' ka na? Being inlove is such a big word but teens nowadays already forgot its true and deep meaning.

Kapag nakakita ng pogi, nangitian ni crush, isinayaw nung grad ball or js.. 95% sure ako sasabihin na agad niyan
" sht. Im inlove "

Ang kaso, totoo ba? What if it is just physical attraction? A love phase? Or something that it isnt really that deep?

Problema naman kasi wala namang instructions ang pag ibig, walang physical manifestation na lalabas sayo pag na inlove ka na. Wala ding kartero na kakatok sa bahay niyo para maghatid ng sulat sayo para ma inform kang pag ibig na pala talaga.

Ang pagibig kasi hindi parang gamot na pag binuksan mo ay may kasamang papel. Nakalagay ang instructions, dosage at pati warnings.

Mangangapa ka. Kahit na pang ilang beses mo na yan, parang first time lagi. Sabi nga diba, never the same love twice. Iba iba talaga.

Isa pang problema,
Psychology says, the longer you deny your feelings, the harder you'll fall for that individual.

Di ka pa nga sure at nasa in-denial stage ka pa lang, di mo alam lumalala pa pala. Hirap no?

Soo.. back to the first question. Pano mo malalamang inlove ka na pala?

Here are some situational

• just seeing him makes you smile

( umaga, pagdating mo ng school siya agad nakita mo. Goodvibes all the way)

• receiving a text from him makes you all giddy and happy for the rest of the day

( kahit na gabing gabi na, mag papaload ka pa)

• just having him as a company is already heaven

( di man kayo mag usap basta ba makasama mo lang okay na )

• you try to get his attention

( kahit cutesy acts pa yan. Basta mapa tingin mo lang siya)

• jealousy

(Srysly.)

• you imagine doing the stuff you love with him.

( ex. Hobby mo ang pagpapaligo ng cute mong aso. Na i imagine mo, pano kung kasama mo siyang nagpapaligo. Wet look. Pak! Haha )

• the worst part?

May tao kang iniisip habang binabasa mo to. Yan ang pinaka malaking clue mo.

Ngayong alam mo na. Ano ang gagawin mo? Act normal.

Dont make a fool out of yourself. Uso pa din naman ang maria clara. Hindi mariang tanga ha. Being too much of a demuré will not help. Sometimea nagiging cause pa nga yun ng misunderstandings.

Goodluck with your love life guys.

Ang Buhay Pag-ibig RantsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon