Chương 2: Âm Mưu Xâm chiếm Thế Giới

245 30 22
                                    

Tiểu Cửu nhìn thấy một con vịt đang bơi bơi trong hồ nước. Cậu nhớ đến mấy món nhúng lẩu huyết vịt, lòng vịt mà mình cùng cả văn phòng chè chén no say vào hôm qua, thầm nhủ con vịt này đem mần thịt chắc chia ra được mâm đồ ăn bảy món. Lòng vịt xào rau củ, vịt nấu chao, vịt om sấu, vịt kho sả, vịt luộc chấm nước mắm gừng, cháo vịt gỏi chuối cây, huyết vịt trộn nếp hấp, bún măng vịt, vịt quay mật ong,... Càng nghĩ càng thèm, Tiểu Cửu nhìn chăm chăm vào bóng lưng con vịt lông trắng muốt, trong lòng tính toán cách bẫy đồ ăn vào tay.

Con vịt béo mập đột nhiên quay đầu bơi về phía Tiểu Cửu. Tốt quá, không cần nghĩ cách gì cho mệt, Tiểu Cửu đợi con vịt đến gần bờ sẽ nắm cổ nó xách đi mần thịt liền. Vịt bảy món càng lúc càng gần, Tiểu Cửu vui đến cười toét miệng. Đến đây nhanh nào, đồ ăn ngon!

Dõi mắt ngóng trông theo bóng dáng vịt trắng, Tiểu Cửu cảm thấy hình như có điều gì đó bất bình thường. Tại sao con vịt này càng lúc càng to lên vậy? Khoảng cách giữa cậu và vịt tầm khoảng 10 mét mà vịt đã to ngang ngửa chiếc xe mô tô màu xanh đọt chuối của anh hàng xóm Mika rồi. Một mình Tiểu Cửu sẽ không xử hết con vịt này, chắc phải gọi thêm nhóc Pai và mấy người chú Viễn cùng ăn mới được.

Tiểu Cửu nhìn bàn tay mảnh khảnh của mình rồi nhìn lại cái cổ vịt bự chảng, thầm than không ổn. Vịt siêu to khổng lồ thế kia thì làm sao cậu có thể nắm cổ nó đem đi mần thịt được chứ. Có khi nó vỗ cánh một cái Tiểu Cửu văng lên đọt cây liền ngay tức khắc.

Vịt đã bơi đến bờ, thong thả rỉa lông rồi bước chân khỏi mặt nước. Tiểu Cửu trợn trắng con mắt, vịt này đột biến gen kiểu gì mà bự ngang ngửa cái toilet công cộng của công viên thế kia?

Tiểu Cửu mắt chữ A miệng chữ O nhìn con vịt khổng lồ không biết tìm đâu ra một cái kính xã hội đen đeo lên, nó uốn đôi cánh lượn sóng như nhảy popping một lần rồi chống hai bên hông như con người, cất giọng quan quác.

- Bé đáng yêu xinh xắn này từ đâu đến đây? Có muốn Vịt Vương ta nhảy híp hốp cho xem mở mang tầm mắt hay không nào? Quác quác..

Tiểu Cửu chết trân tại chỗ, con vịt này không những bị đột biến gen mà còn biết nói! Cậu đột nhiên nhớ đến bài báo khoa học trên tạp chí Philosophical Transactions of the Royal Society of London B mà mình từng đọc, ở khu bảo tồn thiên nhiên Tidbinbilla, Australia từng phát hiện một con vịt xạ hương tên Ripper biết chửi thề "you bloody fool". Rất có thể con vịt này chính là đời con cháu của vịt Ripper, nó không được các nhà nghiên cứu động vật biết đến do tất cả tài liệu về nó đã bị thiêu rụi vào trận hoả hoạn năm 2003.

Khoan đã, hình như Tiểu Cửu đã phát hiện ra một bí mật động trời về thân thế của con vịt trắng khổng lồ này. Một âm mưu to lớn đang dần lộ ra ngoài ánh sáng. Vịt Ripper thật ra không phải vịt mà là người ngoài hành tinh đội lốp vịt, nó đến Trái Đất này với mục đích xâm chiếm thế giới, biến con người thành nô lệ. Tuy nhiên, chưa kịp thực thi âm mưu thì nó đã bị các nhà khoa học để ý và tiến hành nghiên cứu do lộ sơ hở. Thế là vịt Ripper bắt đầu che dấu thân phận sống như một con vịt bình thường, bí mật thu thập thêm thành viên quân đội vịt, âm thầm bày binh bố trận chờ đợi thời cơ xâm lược Trái Đất. Bước đi đầu tiên chính là phun lửa phóng hỏa xoá sạch toàn bộ ghi chép về Ripper, thuận lợi giấu đi thân phận của thái tử đế chế vịt vừa mới ra đời.

Bác sĩ, đừng nhìn trộm! [AKNINE] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ