CHAPTER 2: WHO YOU AND SURPRISE

27 1 0
                                    

Chandy's POV

" hoi mga bes . Problema niyo ?" sabi ko.

"Who you ?" tanong ni Cass . Hala hindi ako kilala.

"Hindi niyo ako kilala ?" Tanong ko.

"Hindi .. magtatanong ba kami kung kilala ka namin " pilosipong sagot ni Cass.
"Ako nga pala si Chandria Navarro " sabi ko.

Bakit bes tawag mo samin si kyky lang tumatawag samin nun . Wala nang iba ,?? Anong naman ni Athena.

"Oo nga .. " sang ayun ni Cass.

"HALA,, hindi nyo ba nabalitaan na namatay na si kyla .." sabi ko sakanila tapos ang mukha nilang dalawa ganto.

"Ano?! What the ef .." sabi ni Cass.

"Ano ?!! Diba nag bibiro kalng .. " sabi ni Athena.
"No!! I'm serious .." seryoso kong pagkasabi.

"No way !! Diba sabi ni tita uuwi na siya nga --- .." pinutol ko ang sasa bihin niya at nag salita

"What i mean is patay na si NERD at nabuhay na si MISS BEAUTIFUL.." sabi ko.

"Ano?!! Hindi ko naiintindihan ??" Nalilitong tanong ni Cass sa akin.

"Kasi ako si Kyla Chandria Navarro .." sabi ko "
Pero wag niyo na akong tawagin akong Kyla or Kyky kasi wala na nga siya si CHANDRIA na hindi na si KYLA hindi na NERD ..binago ko kasi naging MISS BEAUTIFUL na si MANANG .." sabi ko tapos bigla nila akong niyakap.

"Miss na miss na kita Chandria .." sabay nilang sabi saken.

"Dahil bestfriends ko kayu Chandy nalang tawag sakin.." sabi ko sakanila.

"Okay chandy nalang .." sabi naman ni Cass.

"Mas gusto ko sa ky2 " Dagdag niya sinamaan ko nalng siya ng tingin tapos nagpeace sign siya ..

"EHEM EHEM (fake caugh) sorry kong nakaka istorbo kami pero OP na kami dito ehh" biglang singit ni Jenn.hahaha .. loka talaga siya.

"Okay so kayu yung kweninto samin ni Chandy" sabi ni Athena kina Kars.

"Chandy kweninto mo kami sakanila.. your so nakakahiya . Urgg .." pagmomoktol ni Kars .

"Nga pala ito si Jenn at Kars at ito naman si Cass at Athena." Sabi ko sa kanila.

"Hi / Hello .." bati nila sa isa't isa .

"So mga besties na tayung lima." hhaha loka talaga tong si Jenn.

"Naman .." tapos naggroup hug kami .

"Ahh.. maam pinapunta na daw tayo sa inyo .. " singit ng butler namin.

"Tss ., panira." bulong nilang apat ahhapumasok kami tapos umupo na ..

~~~~~~~~~~~~~~~

Nasa tapat na kami ng gate bigla nalang kumalabit si Jenn.

"What's your problem ?" Tanong ko sakanya.

"Nothing .. I just wanna give this to you *sabay taas ng panyu sa kamay niyu*" sabi niyu.

"Huh? Anong gagawin ko dito ?" Tanong ko sa kanya
Isuot singit ni Cass.

"Okay sabi niyo eh ." tapos sinout na ang panyu .. tapos may bumolong bigla .

"Kahit anong mangyari kung hindi ka namin sasa bihan na tanggalin yang panyu hindi mo tatanggalin , okay ba yun ?"

"Okay lang .." tapos may narinig akong yapak na papuntang labas peri hindi ko nalang yun pinansin tapos may biglang bumuhat sakin.

"SAKLOLO !!!! MAY KIDNAPPER ..." sigaw ko.

"IBABA MO AKO !!! "tatanggalin ki sana nag panyu pero nagflash anng sinabi ni Cass .. so hina yaan ko nalang ..

Tapos naka ramdam nalang akong binababa niya na ako at may narinig kong may sigaw na.

"Tanggalin mo na !!" sigaw nito so tinggal ko . Isang room na may dalawang pinto ang isa magandang maganda ang isa na man ang panget as in ang panget .. tapus may nakita akong sticky note at ang sulat ayy :

"Hi Chandy pumili ka ng door yung maganda o panget at kung may pinili ka na pumunta ka at buksan mo okay ?"
;-secret

Isip ako ng isip ang napili ko ay
.
.
.
.
.
.
.
.
.panget . Bakit ? Basta mamalaman niyu rin mamaya .. so pumunta ako sa door and Im glad that i chose the ugly door ..

"Welcome back Chandy ... We really miss you ." Sigaw nila .. hahhaha.. kakaiyak naman.. tears of joy cguro. Tapos lumapit sila sakin tapos hinug ako ..

"uyy .. bakit ka umiiyak ?hindi mo ba gusto ? Sabi ko nga eh hin ---" pinutol ko na ang sinasabu ni Cass .. hay nako... tapos nagsalita .

"GUSTO KO GUSTONG GUSTO .. TEARS OF JOY TEHH .." sabi ko ..
Tapos hinug ulit ako .. tapos pag bitaw namin nag salita si Athena.

"BES!!punta ka sa center .. QUESTION AND ANSWER PORTION .."
sabi niya sakin .. at dahil masunurin akong bata sinunud ko ..

~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Nagsta-start na and QUESTION AND ANSWER PORTION THINGY..

"Okay , the first question is BAKIT ANG PANGET ANG PINILI MO KAYSA SA MAGANDA ? " tanong sa akin ng emcee.

Bumuntong hininga ako tapos sumagot ..

"Kasi ang nasa utak ko kanina ay sabi ko sarili ko baka kung ang maganda ang pipiliin ko panget ang nasa loob niyan at kung yung panget ang piliin ko maganda nasa loob kaya .. yun ang panget ang pinili .."

Nagpalakpakan ang mga tao tapos nag salita ang emcee.. "

Ganda ng sagot huh .. hhehhe .. sabi niya. "

The second question is sinu-sino naging kaibigan mo dun ? " tanong niya ..

"Syempre sina Jenn and Kars sila kasi first bestfriend ko dun .ang iba sina Brook,Jane ,Yannie,Zoe,Sabrina,Ayumi,Jenny at iba pa . Marami pa akong friends eh . Nakalimutan ko na ang iba .. hehhe .." sagot ko.

"Ang rami nga eh .. pero okay lang .. but the next Question is Bakit ka nagmigrate sa US? " Ano kaya sasagot ba ako or hindi .. this is sasagot naa ko pero konte lang naman ..

The Nerdy's Sweet RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon