Athena's POV
"Ang rami nga eh .. pero okay lang .. and the next question is Bakit nag migrate sa US ? " Tanong ng emcee na si Janice so pumunta ako dun tapos sinabing.
"Ahh.. Janice hindi pa niya kayang sagotin yan ..sabi ko
"Ahh.. ganun ba sige iba na la-- ,.." naputol ang sasabihin ni Janice nag salita si bes.
"Okay lang bes .. sasagutin ko ang tanong na yan kaya ko naman ehh.." sabi ni bes .
"Sure ka ba bes ? "Assuring na tanong ko sakanya
"Oo nga .." sagot niya
"Okay ikaw bahalan.." sagot ko tapos bumalik na sa upuan ko kanina
Chandy's POV
"So what's your answer my dear ? " tanong nong emcee .
"Okay, may answer is .. " sabi ko tapos nagbuntong hininga.
"Kasi po nasaktan po ako eh . Nung time na yun sabi ko sa sarili ko na mag momove on ako . So pumunta ako sa US . Nung nga eh nagulat si mommy kasi biglaan daw ang pag alis ko . Kasi nung nagbreak kami sa ex ko . Sabi ko agad kay mommy MOM BOOK ME A FLIGHT PAPUNTANG AMERICA . Sabi rin ni mommy na BAKIT BABY ? BAKIT MO KAMI IIWAN ? Sabi ko rin sakanya MOMMY NAMAN . PAYAGAN NYO NA AKO .. PRETTY PRETTY PLEASE MOM . Dahil hindi maka tiis ang maganda kong mommy .. SIGE NA NGA MAG IMPAKE KANA. So yun po yun po ang dahilan kong bakit ako nag migrate sa US .. so goodnight sa inyong lahat so mag PARTY PARTY LANG KAYU HUH.." pag ka sabi ko nun lumakad agad ako sa kwarto ko pero may biglang humila ng braso pag lingon ko sa silang apat na nakasimangot.
"Oh, bakit ganyan nag mukha niyo ?" Tanong ko.
"Wala ." sabay nilang sagot at pasigaw pa.
"Okay sabi niyo eh ." Sabi oo yatalikod na sana ako pero hinila nila ang kamay ko ..
"Ano na naman? " tanong ko sakanila.
"Mag dinner date tayo bes .. pretty pretty please .." sabi nilang sabay at nag puppy eyes pa .
"No !! " pabiro kong sagot gusto kong mag please pa sila yung cute talaga.
"Please na bes please na bes , pretty pretty please .Sige na bes." Sagot ni Cass pero wala pari nawawala ang puppy eyes .
"Oo na ,oo na . Anong susuotin ?" tanong ko sanila.
"Formal dress above the knee .." sagit naman ni Karstine.
"Okay .." tipid kong sagot tapos pumasok na..
~~~~~~~~~~~~~~~~~
Cassandra's POV
Otw na kami sa Quezon . Dun kami kasi maganda ang view at kila Chandy din yun eh . Ako na ang nagdrive . Kaming lima may licsence kami noh. Hiningi sa mga daddy eh . Hindi nga sumang ayon si mom kasi daw mga babae kami . Pero sumang ayun din.
So pinark ko na ang kotse sa parking lot alangan namang ipasok sa restaurant diba . So bumaba na kami , ang colors ng mga dresses namin is ito . Akin sky blue , kay Athena violet , kay Jenn yellow , tapos kay Kars naman red , kay Chandy naman as always pink adik yan eh.'Chandy asan na yung pina reserve mong table .?tanong ko ni bes
Nandun bes oh ." sabay turo ng table na lima ang chairs na pink ang table .So pumunta na kami sa table naman tapos nag order na rin kami ng nasa menu alangan namang sa recipe . So binigay na namin sa waitress ang order namin . 40 minutes daw eh . Sabi niya sa kwentuhan lang muna kami . May kwenunto nga si Jenn eh na nang away daw si Chandy ng babae sa airport . Katawa daw ang mukha ng babae tapos sabi pa ni Chandy dunsa babae na kung hindi daw cute ang hello kitty makakabayad daw siya ng 75 $. Kaloka talaga tong si bes. Pero nag bago na talaga siya . Bwisit ka kasi John eh , kung bakit mo niloko si Chandy hindi siya magkakaganyan .
Tapos biglang nag salita si bes ."Mga bes mag CR lang muna ako magre retoich lang .." sabi niya. isa nga lang ang CR dito kasi wala pang space .
Chandy's POV
Papunta ako sa CR . May hinahanap nga akong tissue sa bag ko ng may biglang
"Ano ba miss.." reklamo ko
"Ikaw pa may ganang mag reklamo huh . Ikaw nga ang hindi tumitingin sa dinada anan mo eh .." sabi niya.
"Wow lang huh just wow . Ako pa talaga ang hindi tumitingin sa dinada anan. Eh bakit dito ka dumadaan sa dinada anan ko. Tapos mag re reklamo ka na -- " naputol ang sasabihin ko kasi sinampal niya ako . Sinampal ko rin siya . Sasampalin niya sana ako pero sorry siya na harangan ko kamay niya sabay sabing .
"Don't you dare touch again my clean face . Using your fucking dirty hand ." sinampal ko siya . Mag wawalk out nasa na ako pero huminto ako sabay sabing .
"BTW wag kanang papasok sa restaurant KO ..." sabi ko sa baba e tapos liningon ang guard.
"Kung hindi niyo gustong mawalan ng trabaho palabasin niyo ang babaeng yan ." Sabi at tuluyan ng nag walk out .
Pag kapasok ko sa CR tumingin agad ako ng salamin what the !!! Bwisit na babae yun .. namumula na ang mukha ko . Sorry siya kasi mukha na siyang na ka blush ngayon. Tapos may biglang pumasok na lalake na naka tuxedo . At pag lingon niya THE ONE AND ONLY JOHN EDWARD MENDOZA..