John's POV
Nandito kami ngayon sa Living Room pero boys lang kami lahat dito dahil lahat ng girls nasa taas matutulog na daw sila dahil napuyat daw sila sa ginawa nila ngayon. Hayy mga babae nga naman kaya nag open na ako nagtopic sa mga lalaking ito.
"Guys, may sasabihin ako sa inyo" sabi ko. Tapos tumingin naman
kaagad to'ng mga lalaking ito."Ano yun" sabi nilang lahat. Sabay-sabay pa talaga ahhh!!.
"Uhmm Binigyan niya ulit ako ng chance dahil nag-usap na kami kanina." sabi ko kaya nagulat silang lahat.
"Pero hindi pa kami ulit sabi niya kalimutan na daw namin yung nakaraan mag focus nalang daw kami ngayon." sabi ko.
"Mga bro tulongan niyo naman ako oh! Tulongan niyo ulit akong maibalim si Kyla sa akin. Balak ko kasing isurprise siya bukas. Pero hindi ko pa alam kung anong i susurprise sa kanya" sabi ko with matching pa puppy eyes pa.
"Okay, Bibigyan ka namin ng mga idea pero ikaw nalang mamili" sabi ni Andrei. Hayyy salamat.
"Magalagay ka ng bouquet sa door ng mga girls bukas at maglagay ka ng letter yung mag papaganda lalo ng umaga niya." sabi ni Karlo. Okay yun ahhh.
"Or iluto mo siya ng ibreabreakfast niya bukas" sabi naman ni Andrei.
"Or Haranahin mo siya o kantahan mo siya diba yun naman ang gusto ng mga babae" sabi ni Selwyn.
"Or matulog nalang kaya tayo tapos bukas nalang natin ituloy to." sabi ni Clent. Kahit kailan talaga panira tong si Clent eh!. Kaya suma ayon naman kaming lahat sa bagay pagod na rina ako.
"Okay" sabi ko sabay punta na sa kwarto ng boys. hayyy sana wag mo akong pahirapan Kyla.
Chandy's POV
Nandito kami ngayon sa room namin pero sinabi lang namin sa mga lalaki na matutulog na kami pero hindi dahil mag paguusapan lang kami na hindi pwede sa mga boys at sasabihin ko na rin sa kanila ang napag usapan kanina ni John.
"Besiess may sasabihin ako sa inyo pero wag na wag kayong sisigaw ahhh!!!" sabi ko. Alam ko ang mga yan kasi pag dating na pagdaying sa lovelife grabe mag sigawan tong mga to.
"Ano yun dali excited na kami" sabi nila p. Sabay-sabay talaga ahh. Eh Edi sila na ang choir.
"Uhmmm Besiess binigyan ko na ulit ng second chance si John" sabi ko. Tapos silang apat nag pause pa tsaka sumigaw na.
"Girls wag kayong maingay" sabi ko sakanila
"Ayy,sorry" sabi nila na sabay sabay tapos nagpeace sign
"Yey, magkakabalikan na sila John and Chandy!!" sigaw ni Cass
" at Chandy kung manliligaw si John sayo. Wag mo muna sabihin na OO. Pa-hard to get ang peg mo muna" sabi naman ni Athena
"at Wag kanang magmamaldita" sabi ni Cass
"Or matulog nalang tayo para hindi tayo puyat bukas" sabi naman ni Jenn. Psh panira talaga ang bruhang yan. Kaya sumang ayon na kami
"Sige" sabay sabay naming sabi. Ayy, oo nga pala magkakatabi kami ngayong lima sa iisang bes na king size at ang boys naman ay nasa kabilang room dahil sabi ni Cass mas mabuti pang magkaiba ang room para safe.
KINABUKASAN
Chandy's POV
Kakagising ko lang ngayon at it's 8:00 na. Yung mga bruha ngayon natutulog pa at papunta na ako sa CR para maligo na at para rin makapag luto ng makakain namin ngayon. After 40 minutes natapos na akong maligo at nagbihis na ako at tsaka lumabas na kwarto namin at pagbukas ko sa pinto may nakita akong bouquetnat may letter pa na.
"Good Morning to the most beautiful girl in the world. Don't forget to smile. At Kyla pumunta ka na sa sala."
- Love John
Napa-smile naman ako dun. Kaya bumaba na ako par pumunta sa sala at nagulat ako kasi maraming petals sa bulaklak na nagkalat dito tapos nasa gitna dito ang isang table at dalawang upuan. Tapos biglang lumabas si John.
"Good Morning" sabi niya. Na ang laki ng smile.
John's POV
"Good Morning" sabi ko at nag smile ako ng todo-todo. Hinanda ko talaga to pata sakanya gumising ako ng maaga mga 5:00 siguro tapos bumili ako ng mga gagamitin ko at nagluto din ako para kay Chandy at sa Barkada.
"Good Morning at ano namang pakulo to??" sabi niya.
"Step One palang ito kaya mag-antay ka na sa sagot mong OO dahil ilang days lang magiging akin ka na muli at hinding-hindi na kita papakawalan pa muli." sabi ko.
"At siguraduhin mo lang na hindi mo na akong sasaktan muli or else papatayon na talaga kita." sabi niya. Hayyy Ang maldita talaga nitong babaeng to pero kahit ganyan yan Mahal na mahal ko yan.
"Oo naman at halika ka na kain na tayo" sabi ko. Tapos inaalalayan siya para maka-upo tapos ayun kumain na kami. Tahimik lang kami kaya lang parang may nag pinipicturan kami kaya nilibut ko na ang paningin ko ayyy oo tama ako pinipicturan kami ni Kyla.
"Yieee, ang sweet naman ng breakfast date." sabi ni Kars.
"I-popost ko to sa IG ko." sabi naman ni Jenn sabay kuha sa phone niya.
"Sige Jenn kapag pinost mo yan papauwian talaga kita sa States." sabi ni Kyla.
"Wag mo naman pauwiin si Jenn. Bago pa nga lang nanliligaw ang tao eh! At tsaka pag nawala si Jenn sa akin baka magpakamatay ako." sabi ni Clent sabay pa puppy eyes pa.
"Ayyy Chandy na-post ko na eh!" sabi ni Jenn.
"Arghhhhh" sabi ni Kyla. Galit na siya hahanha.
"Guysss, mag-adventure tayo ngayon tutal Sabado pa ngayon." sabi ni Jenn.
"Sige Maganda yan" sabi naming lahat. ayyy choir lang ang peg.
Kaya kaming lahat kumain muna tapos naligo na sila dahil ako ar si Chandy tapo nang maligo kaya kami nalang ang nang hugas ng pingan.
"Uhmmm Kyla na surprise ka ba sa ginawa ko kanina???" tanong ko kay Kyla.
"Yesss, ang sweet nga ehhh!! pero hindi pa kita sasagutin noh." sabi niya sabay irap.
Hayyy salamat success yung step one makakapunta na ako sa step two. Maghanda ka na ngayon sa akin Kyla Chandria Navarro.