CHAPTER 4

14 0 0
                                    

*Chase POV*

"Pre, 1 week na tayo dito ah."

"So?"

"Sungit mo talaga Chase kahit kailan.. Simula nung umalis si...."

"Sino?"

"Wala! Joke! Haha!"

Gago talaga tong si Connor. 1 week na kami dito sa Bora kasama ang barkada. Bakit? Wala lang. Bakasyon ngayon eh. Hindi naman problema ang gastos, may hotel naman kami dito sa Bora, marami din namang pera  ang mga mokong yun. Ya'an niyo sila.

"Chaaase!"

"Oh?"

"Halika na! Laro na tayo!"

*Sofia POV*

White sand, fresh air, splashing waters and relaxing seabreeze. Ang sarap talagang magbakasyon sa beach. That's why I love beach eh!

"Besty! Check-in na tayo!"

"Ayan na po! Kailangan nakasigaw? Hindi naman ako bingi."

"Sorry. Hihihi!"

Dito kami ngayon naka check-in sa isang sikat at mamahaling hotel sa Boracay. Pinareserve na kasi kami ni daddy ng 2 magarang suite dito eh kasi friend niya ang may ari nito.

"Good Morning ma'am! Welcome to SEABREEZE INN" bati ng mga empleyado.

"Good Morning!" Sabay naming bati ni besty.

"Ah, my das already made 2 suite reservation for Grace Allison Hernandez & Sofia Marey Santos."

"Aah, yes Ms. This way please."

"Thankyou!"

- - - - - - - -

"This is your room Ms. Santos and on the right side of your room is Ms. Hernandez's room. Here's your key."

"Thank you!"

Umalis kaagad ang isang empleyado at iniwan kami sa tapat ng aming room.

"Besty! Gala tayo!" Aya ni Gracey.

"Nooo. Gracey! Let's have some rest first."

"Okay besty." With matching puppy eyes.

Kasi naman, when I say "No, Gracey!" It's really a NO. Hindi niya ako mapipilit dun.

Hayyy. Nakakapagod talagang mag travel but I love travelling. After kong mag unpack ay humiga na ako sa aking oh-so-lambot na kama.

*Chase POV*

"Time-out guys!"

"Ano ba naman yan Bautista, pagod ka na agad?"

"Gago! Makalait ka Daniel ha?"

"Hahahahahaha!" Tawanan ng barkada.

"Oh, san ka pupunta Chase?"

Tiningnan ko lang sila at umalis para makabalik na sa hotel. Magpapahinga muna ako.

"Good morning, sir!"

Tumango ako sa mga bumabati sakin. Dire-diretso akong pumunta at pumasok sa kwarto ko at walang ano-ano ay humiga agad sa kama ng walang pag-alinlangan.

*Sofia POV*

Ba't parang ang tigas ng unan na nasa tabi ko? Akala ko ba maganda at mamahaling hotel to, eh ba't ang tigas ng unan? Panira ng tulog. Minulat ko ang aking mata at... pikit, mulat, pikit, mulat. Hindi totoo to!

"WAAAAAAAH!"

"Fuck! Ang ingay!"

"Layo! Lumayo ka sakin! Sino ka?!! Ba't ka nasa kwarto ko?! Waaaaa!"

"WTF! Anong sayo? Eh sakin to eh!"

"Teka...."

"IKAW?!!!!" Sabay naming paggulat na tanong.

"Kapag minamalas ka nga naman oh!" He chuckles.

"WTH! At ako pa ang malas?! Eh ikaw nga tong pumasok sa kwarto ko!"

"Sabing room ko nga to eh!"

"Akin to!" Sigaw ko pabalik sa kanya.

Maya-maya'y may kumatok sa kwarto at bumukas ang pinto.

"Ma'am, okay lang po ba..."

"Sir?! Anong..."

"Ba't andito siya sa room ko?!" Sabay naming tanong. I glared at him. He talked to the hotel manager and personnel.

"Ahh, Ms. Santos excuse po."

"Yes? Papalayasin niyo na po ba ang lalaking to? Okay lang po. Magandang idea po yan! Ipa-ban niyo na rin po siya sa hotel ninyo . Namamasok po ng kwarto ng may kwarto eh! Baka mamaya may mawalang gamit pa dito at baka mang- rape pa yan."

"Ah, hindi po." Tipid na sagot ng hotel manager.

"Ha? Bakit?!"

"Ang daldal!" Sabat ng kutong-lupang lalaki. I stared at him.

"Ms. Santos, we are really sorry. But this room is for Mr. Cha-"

Hindi pa nga natapos magsalita ang manager ay may biglang sumulpot na kabute...

"It's my room. The personnel just committed some errors. Your room is supposed to be on the next door, it's on the right side."

Gosh! Napahiya ako.

"Ah, no it's okay Mr. Manager. I'll be just occupying the room 220 which is supposed to be my room."

"Okay, Ms. Santos. We are really sorry again."

"It's okay." And I smiled. But before I leave the room I stop in front of him and glared him but he just smirk. Aaaaaaah! That nerve!

-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

Hi guys. Sorry ngayon lang ako nag update. Busy kasi ako last week eh. Btw, thank you so much for reading. :)

VOTE. COMMENT. SHARE ❤

Once upon  a SummerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon